Thứ hai, 29/04/2024 00:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 30/07/2021 16:21

Quận Cái Răng - TP Cần Thơ phát huy sức mạnh thông tin - tuyên truyền trong phòng chống dịch

Hai cửa ngõ phía Nam và phía Bắc Cần Thơ đều nằm trên địa bàn quận Cái Răng, vì vậy công tác phòng chống dịch được cấp ủy, chính quyền địa phương xem là nhiệm vụ chính trị cấp bách, quan trọng hàng đầu.

Nhận thức được tầm quan trọng và sức mạnh của công tác thông tin- tuyên truyền, ngày 21/7 Chủ tịch UBND quận Cái Răng đã ra quyết định thành lập Tổ thông tin- tuyên truyền của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 do Trưởng Ban Tuyên giáo quận làm tổ trưởng cùng các thành viên trong tổ từ các ban ngành, đoàn thể có liên quan như Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh, Mặt trận Tổ quốc, Hội LHPN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên đoàn lao động…

67

Phó Chủ tịch HĐND quận Vương Công Khanh trong Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 quận Cái Răng.

Nhiệm vụ của Tổ thông tin - tuyên truyền là giúp UBND quận, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid 19 quận ban hành các văn bản chỉ đạo, định hướng, cung cấp thông tin tuyên truyền các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch của quận cho các cơ quan thông tấn, báo chí, trang thông tin điện tử của quận, các phường và hệ thống truyền thanh cơ sở. Tổng hợp xử lý thông tin trên báo chí, mạng xã hội về diễn biến, tình hình dịch Covid 19 trên địa bàn quận để báo cáo Ban Chỉ đạo và các cấp có thẩm quyền theo qui định.

Nội dung quyết định qui định rõ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, các thành viên trong Tổ thông tin - tuyên truyền của Ban Chỉ đạo được quyền huy động trang thiết bị; phân công công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý để giúp việc trong các hoạt động thuộc phạm vi trách được giao.

68

Phát thanh viên làm chương trình chống Covid 19

Ông Đặng Ngọc Nhẫn - Giám đốc Trung tâm VHTT &TT quận Cái Răng - Tổ phó Tổ thông tin - tuyên truyền cho biết: Phổ biến, thông tin kịp thời chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, chỉ đạo của chính quyền địa phương để các tầng lớp nhân dân biết và thực hiện nghiêm túc mang ý nghĩa hết sức quan trọng trong công cuộc “chống dịch như chống giặc” này. Chính vì vậy, công tác thông tin - tuyên truyền ngoài nhanh chóng, chính xác còn cần phải phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm và tình hình cụ thể; bám sát tình hình diễn biến của dịch bệnh, sự chỉ đạo, định hướng của Quận ủy, UBND quận. Đồng thời đấu tranh có hiệu quả, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, các tin giả, bịa đặt không để chúng gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Đài Truyền thanh quận Cái Răng (trực thuộc Trung tâm Văn hóa - Thể Thao và truyền thanh quận)- đơn vị được đánh giá là một trong những mũi chủ công trong công tác thông tin - tuyên truyển, trong thời gian qua đã liên tục cập nhật tình hình, diễn biến của dịch bệnh, đồng thời phổ biến các ý kiến, văn bản, biện pháp chống dịch của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, động viên nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành để đưa xã hội sớm trở lại bình yên. Ngoài việc phát sóng hàng ngày, Đài còn tổ chức các tổ tuyên truyền lưu động dùng các phương tiện ô tô, xe máy, ghe xuồng đưa thông tin phủ khắp địa bàn.

69
70

Công tác thông tin - tuyên truyền được xem như một trong những mũi giáp công quan trọng chống “giặc” Covid 19.

Những thông tin về công tác chăm lo sức khỏe, hỗ trợ người dân vượt qua mùa dịch cũng được Đài phổ biến sâu rộng, kịp thời như tình hình các khu phong tỏa và việc cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân; địa chỉ các địa điểm bán hàng bình ổn giá; cung cấp số điện thoại đường dây nóng ngành y tế, đường dây nóng tư vấn phòng chống dịch; các hành vi không tuân thủ qui định phòng chống dịch và các mức xử lý tương ứng…

80

Người dân mua hàng tại điểm bán hàng bình ổn giá ở quận Cái Răng

Đặc biệt, thông tin về các mô hình sáng tạo trong phòng chống dịch, công tác chăm lo hậu cần cho lực lượng làm nhiệm vụ ở tuyến đầu, chiến dịch tiêm ngừa Vaccine Covid 19… đã tạo sự động viên rất lớn đến mọi tầng lớp nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp.

Có thể nói, qua một thời gian hoạt động, Tổ thông tin - tuyên truyền của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 quận Cái Răng đã bước đầu góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, tạo được sự đồng thuận trong toàn xã hội để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống đại dịch Covid 19.

Thụy Vũ  
Nghỉ lễ trong thời tiết nắng nóng, nhiều điểm vui chơi tại TP. Hồ Chí Minh 'hút' khách
Hai ngày đầu nghỉ lễ, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, 163 người thương vong
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm cột sống cổ
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Xem thêm