Thứ hai, 20/05/2024 10:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 12/12/2018 09:55

Phục hồi điều tra vụ án tại Agribank Cần Thơ

Sau khi có thông báo thẩm định lại giá trị tài sản, Công an Cần Thơ đã phục hồi điều tra vụ thất thoát hơn 300 tỉ đồng tại ngân hàng Agribank Cần Thơ.

Ngày 12/12, Công an Cần Thơ cho biết vừa phục hồi điều tra vụ án, điều tra bị can Lê Thanh Hải, Trần Huy Liệu - nguyên giám đốc và phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, CN Cần Thơ (Agribank Cần Thơ); Bùi Tuấn Anh ( nguyên Trưởng phòng Tín dụng Agribank Cần Thơ), Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân (giám đốc Công ty Tây Nam); Phạm Tường Thi, Nguyễn Văn Đạt (giám đốc và cán bộ Công ty Tân Tiến). Đây là các bị can vi phạm các qui định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, liên quan đến vụ án kinh tế gây thất thoát hơn 303 tỉ đồng tại Agribank Cần Thơ.

Citi mart

Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự thẩm định lại theo giá mới và giá trị thực của siêu thị Citimart tăng lên 212 tỉ đồng.

Việc phục hồi vụ án, phục hồi điều tra với các bị can là do Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự vừa có thông báo kết quả thẩm định lại giá trị tài sản đối với hai tài sản là bất động sản do Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân thế chấp cho Agribank Cần Thơ.

NH NN&PTNT TPCT

Trụ sở của Ngân hàng Agribank Cần Thơ.

Trước đó, VKSND TP Cần Thơ truy tố bị can Đạt Nhân cùng các đồng phạm khác gây thiệt hại cho Agribank Cần Thơ 303 tỉ đồng. Số thiệt hại này được tính toán sau khi Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự định giá siêu thị Citimart có giá trị 139 tỉ đồng và miếng đất tại số 12 Nguyễn Trãi có giá 107 tỉ đồng. Bị can Đạt Nhân và gia đình cho rằng giá trị thực của hai tài sản thế chấp có giá trị cao hơn rất nhiều ở thời điểm hiện tại nên đã không chấp nhận tại tòa án, khiến phiên tòa nhiều lần bị hoãn để thẩm định giá lại.

Và mới đây, Hội đồng định giá trong tố tụng hình sự thẩm định lại theo giá mới và giá trị thực của siêu thị Citimart tăng lên 212 tỉ đồng và miếng đất tại số 12 Nguyễn Trãi có giá 150 tỉ đồng. Như vậy, giá trị của hai tài sản thế chấp tăng lên thêm 116 tỉ đồng. Nếu nội dung vụ án không thay đổi và chỉ xác định lại giá trị tài sản thế chấp để tính thiệt hại cho phía Agribank Cần Thơ thì với giá trị tăng thêm 116 tỉ đồng thì giá trị thiệt hại cho Agribank Cần Thơ trong vụ án này chỉ còn khoảng 190 tỉ đồng.

Như Báo Gia đình Việt Nam đã thông tin, nhóm cựu lãnh đạo ngân hàng bị cáo buộc đã cấu kết với giám đốc doanh nghiệp nâng khống giá trị tài sản đảm bảo để vay và sử dụng vốn sai mục đích gây thiệt hại lớn cho ngân hàng. Vụ án hai lần được đưa ra xét xử sơ thẩm vào tháng 5 và tháng 8/2018, nhưng toà trả hồ sơ để đánh giá lại mức độ thiệt hại, trưng cầu giám định lại một số tài sản mà doanh nghiệp đã thế chấp.

Đến tháng 9, cơ quan An ninh điều tra tạm đình chỉ điều tra vụ án, thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giam sang cho gia đình bảo lãnh tại ngoại đối với Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân. Hiện tại tất cả các bị can trong vụ án này đều đang được tại ngoại.

Video: Khu du lịch Hồ Nam - Bạc Liêu

Hồng Thắm - Tâm Y  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm