Thứ năm, 16/05/2024 17:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/04/2021 16:21

Phụ huynh "tố" trường Tiểu học Trung Yên - Hà Nội thu phí sai quy định

Một số phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng nhà trường thu phí vệ sinh sai quy định.

Phản ánh tới Gia đình Việt Nam, một số phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết trong suốt một thời gian dài, tại các buổi họp phụ huynh lớp và giáo viên chủ nhiệm, ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành thu của phụ huynh học sinh 10.000 đồng/người/tháng.

"Số tiền này được giải thích là tiền đề thuê đơn vị cung cấp dịch vụ dọn dẹp vệ sinh cho nhà trường. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi được biết theo quy định thì nhà trường không được phép thu khoản tiền này", một số phụ huynh phản ánh.

Truong-hoc01 (1)

Trường Tiểu học Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) bị phụ huynh "tố" thu phí sai quy định.

Các phụ huynh bày tỏ, do đang có con theo học tại trường nên tất cả đều mong muốn con em mình được học tập, vui chơi trong một môi trường giáo dục khang trang, đầy đủ, an toàn.

"Sau khi đã thu khoản tiền này của phụ huynh trong những năm qua liệu Hiệu trưởng và Ban giám hiệu nhà trường có sử dụng đúng mục đích hay hưởng lợi từ loại phí này?", nhiều phụ huynh thắc mắc.

Theo phản ánh của những phụ huynh này thì sự việc trên không chỉ xuất hiện gần đây mà đã diễn ra từ thời hiệu trưởng cũ. Hiện bà này đã chuyển công tác sang đơn vị mới.

"Với số tiền 10.000 đồng/học sinh thì trong một tháng, nhà trường thu khoảng 18 triệu đồng từ các học sinh. Tổng số tiền thu trong 1 năm học 9 tháng là khoảng 162 triệu đồng. Vậy sau 6 năm, tổng số tiền thu này là khoảng 972 triệu đồng. Vậy số tiền này liệu có được sử dụng đúng mục đích hay vào túi ai?", một số phụ huynh phản ánh.

Truong-hoc01 (4)

Biên bản họp đại diện cha mẹ học sinh Trưởng Tiểu học Trung Yên có nội dung thể hiện việc thu phí "hỗ trợ vệ sinh lớp học".

Ngoài việc thu phí sai quy định, phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học Trung Yên cũng phản ánh tình trạng tự ý chuyển công năng phòng bảo vệ để làm căng tin bán hàng.

Phụ huynh cho rằng: "Phòng bảo vệ được xây dựng và giao cho trường quản lý sử dụng vào mục đích để các nhân viên bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho nhà trường và học sinh nhưng Hiệu trưởng và Ban giám hiệu lại ngang nhiên cho người khác thuê lại để làm căng tin bán hàng".

Trao đổi với PV Gia đình Việt Nam về những phản ánh trên, bà Đỗ Thị Mai - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) xác nhận thông tin phản ánh nêu trên đồng thời cho biết hiện nay đoàn kiểm tra của UBND Quận Cầu Giấy đang làm việc với trường về sự việc này.

"Báo chí nêu là đúng rồi. Phía nhà trường cũng đã báo cáo với Phòng Giáo dục và UBND Quận Cầu Giấy hết rồi. Hiện nay đoàn kiểm tra đang xác minh việc thu chi như thế nào", bà Đỗ Thị Mai nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Bùi Tuấn Anh - Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, vừa qua UBND quận Cầu Giấy đã nhận được đơn phản ánh với nội dung nêu trên. Phía UBND quận Cầu Giấy cũng đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh, xử lý sự việc.

"Sau khi nhận được đơn, UBND quận Cầu Giấy đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh, xử lý thông tin này", Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy nói.

Nhóm PV  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm