Chủ nhật, 29/09/2024 09:26     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 08/07/2014 13:56

Nước uống có giúp bạn giảm cân?

Uống nước để giảm cân là biện pháp mà nhiều người đang áp dụng. Nhưng thực tế cho thấy, uống nhiều nước không phải là một phương pháp đáng tin cậy để giảm được cân, ngược lại nó còn khiến bạn tăng cân nữa đấy.

Một nghiên cứu khoa học được công bố trên tạp chí the Journal of Clinical Nutrition vào hồi tháng 3 năm 2014 vừa qua đã chứng minh rằng: Nếu cố gắng uống thật nhiều nước với mong muốn có thể giảm được cân đôi khi lại là một sai lầm của những người đang có ước mơ được giảm béo.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Beth Kitchin, Đại học Alabama, đó là chuyện hoang đường khi cho rằng uống nước sẽ hỗ trợ giảm béo và nước uống không phải là một chìa khóa ma thuật để giảm cân nhanh.

Nước có thể giảm cân nếu như bạn biết cách uống

Không chỉ nước lọc mà các loại nước như trà xanh, trà sen, nước chanh, cafe, nước ép hoa quả không nhiều vị ngọt... là những thức uống giúp bạn có thể giảm được béo. Nhưng nếu như bạn cứ cố gắng uống thật nhiều để có thể giảm béo thì quả thật là một sai lầm.

nuoc-uong-co-giup-ban-giam-can-giadinhonline.vn 1

Nước uống không phải là một chìa khóa ma thuật để giảm cân nhanh.

Cơ chế giảm cân từ nước thực chất là việc khi uống nó vào, nó sẽ chiếm phần lớn thể tích bụng của bạn làm cho bạn có cảm giác no và hạn chế việc hấp thu chất béo từ hoạt động ăn các thực phẩm khác.Bên cạnh đó, nước sẽ giúp cho sự bài tiết tốt hơn kèm theo việc đưa dẫn các chất béo ra ngoài theo hệ bài tiết.

Tuy nhiên chỉ có một lượng chất béo rất nhỏ không đáng kể gì cho việc giảm mỡ trên toàn cơ thể cả.Uống nước trước bữa ăn khoảng 5 phút và uống từ , 5 đến 2 lít nước mỗi ngày là cách an toàn bạn hạn chế được việc tăng cân.

Nước có thể gây tăng cân và nguy hiểm cho cơ thể

Nếu như bạn cố gắng uống quá nhiều nước thì hiện tượng bị sốc do thừa nước, tích tụ nước thừa dưới da sẽ khiến bạn bị phù nề, béo hơn nhanh chóng và rất nguy hiểm cho nhiều biến chứng khác từ việc thừa thể tích nước trong các mô.

Đặc biệt, khi bạn uống thừa nước thì phần mông, đùi, mặt sẽ béo lên nhanh chóng mà khó có cách giảm béo được. Nước sẽ hỗ trợ cho bạn hạn chế mỡ hoặc là tiêu hao một lượng mỡ nhất định tuy nhiên thì lượng chất béo đó không đáng kể cho việc bạn có thể giảm được cân.

Một nguyên tắc để bạn có thể giảm cân một cách chắc chắn là giảm lượng calo đưa và cơ thể, giảm các chất béo, chất gây mỡ, vận động thường xuyên và đặc biệt cần dùng thêm các thực phẩm chức năng giảm béo.

Lời khuyên về nước uống

Uống những loại đồ uống khác cũng cung cấp cho cơ thể một lượng nước song nó hoàn toàn không đáng kể, thậm chí còn làm bạn mất nước thêm, nhưng lưu ý rằng một số đồ uống có thể làm cơ thể bạn mất nước bao gồm đồ uống chứa caffeine (cà phê, trà và nước giải khát) và rượu. Khi uống các loại đồ uống này bạn nên uống nhiều nước hơn đề bù đắp lại lượng nước đã mất.

Khi uống rượu, nước cùng với nó cũng như trước khi uống và sau đó có thể loại bỏ đau đầu nôn nao và cảm giác mệt mỏi. Nước là tùy chọn; lái xe không phải là.

Khi bạn cảm thấy khát, bạn đã bị mất nước. Cố gắng tránh tình trạng này bằng cách uống trước hàng ngày.

Phương Vũ (tổng hợp)

Tags:
Ngăn chặn hơn 500.000 trường hợp mang thai ngoài ý muốn tại Việt Nam
Vì sao người trẻ ngày nay thường 'mong manh' hơn thế hệ trước?
Gần 15.000 liều vắc xin sốt xuất huyết được tiêm trong 5 ngày
Bệnh gút: Các giai đoạn tiến triển và cách điều trị
Sữa non đạm thực vật giúp trẻ tăng cân khoa học đầu tiên tại Việt Nam
42/1000 phụ nữ sinh con ở tuổi vị thành niên
Phòng ngừa ung thư, kéo dài tuổi thọ nhờ ăn ớt cay
Những người giàu nhất thế giới chữa bệnh ở đâu?
Thai phụ 29 tuần chạy marathon 5 km: Nên không, bác sĩ nói gì?
Mỗi năm có thêm 3.000 ca phá thai ở tuổi vị thành niên
Top các phương pháp điều trị viêm loét dạ dày hiệu quả
'Kẻ thù' thầm lặng đe doạ mẹ bầu suốt thai kỳ
Sau nhiều ngày mưa lớn, kiểm tra ngay 4 vị trí trong nhà tránh rước bệnh vào người
Việt Nam cần sớm đối phó với “đại dịch” thuốc lá mới
Bắn dây thun vào cổ tay: Nguy cơ tổn thương mạch máu, ảnh hưởng tâm lý
Đũa nhựa, đũa tre hay đũa gỗ tốt cho sức khỏe?
Đột quỵ não khi giao mùa: Nguyên nhân và cách phòng ngừa
Kiệt sức, nhập viện tâm thần vì thức xuyên đêm… canh vợ
Sai lầm trong điều trị khiến dịch bệnh dễ bùng phát trong mùa bão lũ
Nhìn nếp nhăn ở cổ biết người thường xuyên sử dụng điện thoại
Xem thêm