Chủ nhật, 29/09/2024 11:30     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 25/06/2014 09:53

Cách giúp quý ông tuổi trung niên giảm cân hiệu quả

Chị em phụ nữ tuổi trung niên thường phàn nàn về những khó khăn trong việc giảm cân. Liệu việc giảm cân của quý ông tuổi trung niên có gặp khó khăn như vậy không?

Dưới đây là những tư vấn của 2 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực giảm cân, Pete Thomas và Tom Venuto.

Những lời khuyên hữu ích này hi vọng sẽ giúp không chỉ đàn ông mà cả các chị em phụ nữ, những người quan tâm tới việc giữ gìn vóc dáng mảnh mai ở tuổi 40 và xa hơn nữa.

Tuổi càng cao việc giảm cân càng khó?

Càng lớn tuổi, phụ nữ càng có nhiều thay đổi nội tiết tố làm ảnh hưởng tới cân nặng, nam giới cũng không ngoại lệ.

Pete Thomas, một chuyên gia về giảm cân chia sẻ, "Trong khi nữ giới tìm vô số cách để giảm thiểu những tác động do việc thay đổi nội tiết tố mang lại, thì phần lớn đàn ông lại chưa biết cách quan tâm tới các thay đổi nội tiết tố".

Pete Thomas cũng là một giáo viên, phát ngôn viên, tác giả, huấn luyện viên sức khỏe và vận động viên. Biện pháp mà ông đưa ra là làm giảm mức testosterone, giảm khối lượng cơ và làm chậm sự trao đổi chất mà những người đàn ông phải đối mặt khi có tuổi.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng testosterone giảm dần theo tuổi và sự suy giảm testosterone có thể gây ra giảm khối lượng cơ bắp. Nhưng điều họ đặt ra là liệu có phải sjw thay đổi nội tiết tố hay những thay đổi trong mức độ hoạt động có là nguyên nhân chính khiến cả hai phái phải đối mặt khi lớn tuổi?

Một số người cho rằng, việc về già bị tăng cân là điều khó tránh khỏi, Nhưng số khác lại cho rằng, điều này hoàn toàn có thể đối phó được bằng những biện pháp giảm cân tích cực.

Và dưới đây là một số mẹo được đưa ra:

Thường xuyên tới bác sĩ để được tư vấn. Việc gia tăng kích cỡ vòng eo có thể kéo theo nguy cơ mắc một số chứng bệnh, đặc biệt là bệnh tim. Nếu bạn tạm biệt được "bụng bia" thì bạn đang nắm trong tay cơ hội có một cuộc sống tích cực hơn.

Xác định lượng chất béo dư thừa có trong cơ thể bạn. Tom Venuto, một chuyên gia về chất béo, huấn luyện viên và là tác giả sách bán chạy nhất "Burn the Fat", "Feed the Muscle".. chia sẻ, "Bạn quá lo lắng về trọng lượng và tập trung hơn vào phần cơ thể song lại quên theo dõi lượng chất béo thực sự đang có trong cơ thể mình.

Hãy theo dõi và kiểm tra lượng chất béo dư thừa để có chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp. Hãy duy trì chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh để giữ lượng chất béo cần thiết trong cơ thể ở mức ổn định, không bị tăng lên hay giảm đi quá nhiều".

Xây dựng cơ bắp. Cách tốt nhất để cải thiện phần trăm lượng chất béo trong cơ thể bạn là gì? Đó chính là xây dựng cơ bắp. "Hãy rèn luyện để tăng sức đề kháng trong cơ thể bạn đó là nâng cao sức đề kháng", theo Tom Venuto chia sẻ.

Giảm mỡ không tốt cho xây dựng cơ nạc. khi tập các bài tập giảm mỡ, nó sẽ đồng thời thiêu cháy glycogen để lấy năng lượng và thiêu cháy cả các nhánh BCAA dùng để phát triển cơ. Cách tốt nhất để đốt cháy mỡ là tập luyện thể thao thường xuyên từ đó sẽ đốt cháy nhiều mỡ hơn .

cach-giup-quy-ong-tuoi-trung-nien-giam-can-hieu-qua-giadinhonline.vn 1

Xây dựng thói quen lành mạnh. Việc lựa chọn thực phẩm hợp lý, từ bỏ thói quen xấu như uống rượu, tập thể thao thường xuyên để cải thiện sức khỏe, giảm tình trạng mất ngủ khi lớn tuổi...là những cách để cải thiện thói quen sinh hoạt của bạn. Điều đó không những giúp bạn giảm cân mà còn duy trì tuổi thọ nữa.

Hãy tin vào chính mình. Theo Pete Thomas, lí do con người thất bại trong việc giảm cân là vì họ không tin mình sẽ làm được. Hãy đặt mục tiêu và quyết tâm thực hiện. Thành công chỉ đến với những ai có niềm tin.

Phương Vũ

Tags:
Làm đẹp với dưa hấu: Chuyên gia chỉ ra lý do giúp da căng mọng, mịn màng
Son Ye Jin lột xác táo bạo sau sinh, trái với vẻ thanh thuần trước đây
Muôn vàn kiểu búi tóc sang xịn với kẹp càng cua
6 cách giúp mái tóc bồng bềnh chuẩn salon
5 thói quen chăm sóc khiến làn da ngày một đẹp lên rạng rỡ
Tham khảo 5 cách buộc tóc xinh tươi của sao Hàn cho mùa xuân
Bí mật massage giúp da sáng mịn màng, đẩy lùi lão hoá
9 thực phẩm giúp bạn kiểm soát mùi hương cơ thể
6 mẹo chăm sóc làn da đẹp rạng rỡ cho người bận rộn
Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?
5 món dưỡng da 'hot hit' nên bổ sung ngay trong năm mới
Hẹn hò Valentine với muôn vàn kiểu trang điểm xinh đẹp 'hút hồn' chàng
Gợi ý kiểu tóc điệu đà khiến bao người say mê dịp Tết
Tips chăm sóc tóc tẩy nhuộm luôn mềm mượt xuyên Tết
5 tuyệt chiêu giúp da láng mịn, rạng rỡ đón năm mới
Cách chọn toner pad theo loại da để giúp da khỏe đẹp
3 màu son đem lại may mắn không thể bỏ qua vào Mùng 1 Tết
Tuyệt chiêu làm đẹp giúp nhan sắc thăng hạng những ngày Tết
Khắc phục 5 tình trạng da hư tổn để xinh đẹp đón Tết
7 mẹo đơn giản giúp ăn Tết ăn mãi mà không tăng cân
Xem thêm