Thứ tư, 15/05/2024 00:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 05/11/2019 08:29

Nữ sinh 16 tuổi co rúm, sợ hãi sau khi bị gã hàng xóm giở trò đồi bại

Luật sư cho rằng, hành vi của đối tượng đủ căn cứ khởi tố tội "hiếp dâm", cơ quan điều tra ra quyết định xử phạt hành chính còn nạn nhân đang phải sống những ngày ám ảnh, sợ hãi.

Báo Gia đình Việt Nam nhận được đơn thư của gia đình ông V.V.K tại thôn 2 xã Điền Công - TP. Uông Bí, Quảng Ninh phản ánh con gái ông bị người cùng xã tên Doanh xâm hại.

Đơn thư của ông K. cho biết, theo lời kể của cháu Q., ông Doanh đã ôm hôn, dùng tay sờ ngực và bộ phận sinh dục của Q. dù cháu đã ra sức chống cự. Chỉ đến khi Q. la hét, gọi bố thì người đàn ông này mới hoảng sợ và bỏ chạy. Thậm chí, trước khi bỏ đi người đàn ông này còn đe dọa nếu Q. nói ra việc này sẽ giết Q.

Empty

Q. rất sốc và sợ hãi sau khi xảy ra sự việc

Theo gia đình ông K., sau sự việc trên, cháu Q. rất sốc, rối loạn giấc ngủ phải đi bệnh viện điều trị. Đặc biệt, vào ngày 22/8, trong quá trình lấy lời khai với công an, Q. đã ngất xỉu phải cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

"Tôi không biết chữ nghĩa gì, trăm sự nhờ mọi người tìm lại công bằng để cháu ổn định tâm lý đi học. Khi đi làm phụ vữa về nghe tin con gái bị như vậy lòng tôi như chết lặng. Nhưng sau hai tháng kể từ khi sự việc xảy ra, phía cơ quan cảnh sát điều tra thông báo chỉ xử phạt hành chính đối tượng..." - mẹ cháu Q. nói trong nghẹn ngào.

Để xác thực sự việc, vào ngày 28/10 PV đã gặp trực tiếp gia đình và cháu V.T.Q (SN 2003 - Uông Bí, Quảng Ninh). Mặc dù sự việc xảy ra đã nhiều ngày nhưng gương mặt Q. vẫn còn nét sợ hãi khi tiếp xúc với người lạ. Em liên tục che mặt như giấu cảm xúc và tránh sự tò mò của mọi người.

"Em chẳng thể nào quên được ngày hôm ấy, thật sự kinh khủng. Đến ngủ em cũng không dám ngủ sâu, em thương bố mẹ và căm phẫn gã đàn ông kia...", Q. nói trong giận dữ.

Cơ quan điều tra công bố kết luận

Công an thành phố Uông Bí đã 2 lần tiến hành giám định và cho ra 2 kết quả khác nhau. Lần 1 vào ngày 9/9/2019, kết quả giám định nêu rằng màng trinh rách cũ, vú không trầy xước, không tụ máu. Tuy nhiên, lần giám định lại vào ngày 1/10 lại cho kết quả: Màng trinh hình hoa khế, không rách. Vết xước ở vị trí 6 giờ giữa 2 môi bé đã lành, không để lại di chứng.

Từ kết quả trên cùng các tài liệu thu thập được và lời khai của các bên, Công an TP.Uông Bí cho biết, anh Bùi Văn Doanh thừa nhận có hành vi ôm, hôn, sờ ngực và bộ phận sinh dục của cháu Q. Tuy nhiên, Doanh chưa có hành vi giao cấu với cháu Q. Tại thời điểm xảy ra sự việc, cháu Q. đã trên 16 tuổi. Do vậy, hành vi của anh Doanh không cấu thành tội phạm. Công an TP. Uông Bí đã ra thông báo về việc không khởi tố vụ án hình sự mà chỉ xử lý hành chính đối với anh Bùi Văn Doanh.

Empty

Thông báo không khởi tố vụ án hình sự của công an Thành phố Uông Bí.

Luật sư: "Đủ điều kiện khởi tố tội danh hiếp dâm"

Nói về sự việc trên, Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng - văn phòng Luật sư Kết Nối cho rằng: "Đối tượng đã đe dọa dùng vũ lực, tấn công nạn nhân để xâm hại tình dục. Do nạn nhận chống trả, la hét, kêu cứu nên đối tượng không kịp thực hiện hành vi giao cấu (phải bỏ chạy). Rõ ràng mục đích của đối tượng là thực hiện hành vi giao cấu.

Với những căn cứ trên đủ cơ sở khẳng định đối tượng đã phạm tội "Hiếp dâm", tội phạm cấu thành hình thức và đã hoàn thành từ thời điểm có hành vi tấn công nạn nhân để xâm hại tình dục. Hành vi của hiếp dâm, yếu tố quan trọng nhất là đe doạ, dùng vũ lực làm cho nạn nhân mất khả năng phòng vệ để thực hiện hành vi giao cấu. Mục đích này thể hiện ở sự quyết liệt của đối tượng như: sờ vào các bộ phận sinh dục, cởi quần nạn nhân, cho tay vào trong làm tổn thương, rách bên trong âm hộ.

Trong nghị quyết 06/2019 quy định rõ khi cho tay vào bất cứ bộ phận nào đều là hành vi hiếp dâm, nhưng ở đây hành vi dùng vũ lực đã cấu thành tội hiếp dâm rất rõ ràng. Hậu quả không xảy ra là do yếu tố khách quan (không phải do bản thân đối tượng dừng lại mà do nạn nhân chống trả, kêu gào)."

Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng cũng bày tỏ sự trăn trở: "Tình trạng xâm hại tình dục gần đây xảy ra quá nhiều một phần cũng do xử lý của cơ quan tố tụng, một phần cũng là quy định pháp luật. Tại sự việc này, cơ quan tố tụng không khởi tố đối tượng vì nạn nhân đã trên 16 tuổi, hành vi của đối tượng là tấn công tình dục chứ không phải những động tác thông thường. Không thể kết luận đây là hành vi dâm ô..."

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc!

-> Hãi hùng lời kể của nhân chứng vụ cháu bé bị hiếp dâm ở Chương Mỹ

Hoàng Anh  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm