Chủ nhật, 19/05/2024 14:10
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 19/10/2018 14:54

Nữ hoàng Kim Chi: Con đường kinh doanh tôi xác định đi đó chính là vì cộng đồng

Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi đã chia sẻ về cuộc sống cũng như công việc của chị sau 3 năm đăng quang

Chào Nữ hoàng Kim Chi, nhìn lại sau 3 năm đăng quang Nữ hoàng Doanh nhân 2015, chị thấy mình ngày ấy và bây giờ có khác nhau nhiều lắm không?

1

Vẫn là Kim Chi thôi, chắc là già hơn một chút (cười). 3 năm qua, tôi cảm thấy mình chín chắn hơn rất nhiều. Không chỉ vì trọng trách do danh hiệu và chiếc vương miện mang tới mà càng ngày, tôi càng ý thức được vai trò của mình, những điều mình cần làm và có thể làm. Với tôi, một doanh nhân thành đạt chỉ khi người lao động của doanh nghiệp - những người cùng làm việc với mình - được ổn định, no đủ; khi khách hàng của mình luôn hài lòng vì nhận được sản phẩm, dịch vụ tốt nhất; khi mình tạo ra được những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Tôi ý thức được điều đó và vẫn luôn hướng tới điều đó.

Thêm nữa, sau khi đạt danh hiệu Nữ hoàng Doanh nhân 2015, tôi được biết đến, được chú ý nhiều hơn. Chính vì thế, tôi cũng ý thức hơn trong cách ăn mặc (trang phục, kiểu tóc, trang điểm...), cách đi đứng, giao tiếp và vốn tri thức để không phụ lòng những người yêu thương đã trao cho tôi danh hiệu cao quý này. Tôi quan niệm rằng, sắc đẹp phải đi cùng với tri thức và cái Tâm sáng. Chính vì vậy, tôi vẫn luôn cố gắng để tự hoàn thiện mình mỗi ngày.

Chị là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thực phẩm sạch miền Nam và đang đẩy mạnh ra thị trường thương hiệu cà phê sạch Queen Coffee. Cơ duyên nào đã đưa chị tới lĩnh vực kinh doanh cà phê?

2

Bản thân tôi là người rất thích uống cà phê, đặc biệt thích hương vị thơm đặc trưng của loại nước uống tuyệt vời này, cũng như những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Tuy nhiên, trên thị trường, cà phê thường bị pha trộn tạp chất, không còn là cà phê sạch nguyên chất. Vì lo ngại cà phê pha trộn tạp chất ảnh hưởng tới sức khỏe nên tôi đã trực tiếp mua cà phê từ vườn về tự rang xay để mình sử dụng. Tôi cũng mang cà phê của mình tặng bạn bè, những người cũng “ghiền” cà phê như tôi. Họ khen ngon và khi biết tôi là người làm ra chúng, họ đã khuyên tôi kinh doanh cà phê. Đó là cơ duyên đầu tiên đưa tôi đến “địa hạt” cà phê.

Một thương hiệu cà phê mới trong thị trường đã có nhiều “ông lớn”, Queen Coffee và chị hẳn đã gặp không ít khó khăn?

Tất nhiên, để cho ra đời thương hiệu cà phê sạch Queen Coffee được rất nhiều người tin tưởng và yêu thích như ngày hôm nay, tôi cũng trải qua nhiều khó khăn, như: tuyển chọn nguyên liệu từ những cây cà phê không sử dụng hóa chất, không phẩm màu hay các loại hương liệu. Hay việc đảm bảo được yếu tố vệ sinh theo một quy trình khép kín, mà không ảnh hưởng đến hương vị nguyên chất của cà phê, rồi mẫu mã, bao bì, cách thị trường đón nhận sản phẩm...

Ngay từ khi manh nha ý định kinh doanh cà phê, tôi đã tâm niệm tôi cần làm ra cà phê thượng hạng, sạch, nguyên chất 100%, bằng cái tâm và niềm đam mê của mình, để những người yêu thích loại thức uống này được thưởng thức cà phê đúng nghĩa và an toàn cho sức khỏe. Tôi luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng lên trên và có niềm tin vào những gì mình đang làm. Khách hàng có niềm tin với tôi và tôi đáp lại niềm tin ấy bằng thực tế chất lượng sản phẩm.

Sau 3 năm phát triển, lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng và sự hỗ trợ của các chuyên gia hàng đầu về cà phê, Queen Coffee không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và đã mang tới một loại cà phê đặc biệt, sạch, nguyên chất với hương vị quyến rũ thơm ngon. Vì thế, dù “sinh sau đẻ muộn” so với nhiều thương hiệu khác, Queen Coffee vẫn chiếm được thị trường riêng và nhận được rất nhiều sự yêu thích.

4

Điều hành công ty, tham dự event, làm giám khảo nhiều chương trình... luôn bận rộn nhưng chị vẫn tích cực trong công việc thiện nguyện. Bí quyết gì giúp chị có nguồn năng lượng dồi dào như vậy? Có khi nào chị cảm thấy bị khủng hoảng về công việc hay không?

Tôi làm mọi việc với niềm đam mê và cái tâm vì cộng đồng. Khi bạn đam mê và cảm thấy mỗi công việc có những cái hay, cái thích riêng, sẽ không có gì là quá sức và bạn sẽ cảm thấy mình có nguồn năng lượng dồi dào để làm những việc ấy. Còn sự sẻ chia, khi tất cả đều bắt nguồn từ tình cảm và tấm lòng chân thành của mình, mình cũng sẽ không thấy mệt mỏi hay áp lực.

Tất nhiên, sẽ không tránh khỏi sẽ có những khoảnh khắc mình thấy uể oải. Khi đó, tôi sẽ dừng tất cả và tìm đọc các cuốn sách hay bên tách cà phê đậm đà hương vị Việt Nam.

Cảm ơn những chia sẻ chân thành của chị. Nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, xin chúc chị, doanh nhân, nữ hoàng Kim Chi luôn xinh đẹp, thành công và tỏa sáng với vẻ đẹp chân, thiện, mỹ của mình.

Video cận cảnh quy trình làm một chiếc túi hàng hiệu:

PV  
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
Tranh cãi Việt Trinh ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
Xem thêm