Thứ tư, 15/05/2024 16:52
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 29/10/2017 11:12

Nữ giáo viên MN bật khóc khi nhận mức lương hưu 1,3 triệu đồng/tháng sau 37 năm đứng lớp

Làm giáo viên mầm non 37 năm, lúc nghỉ hưu cầm quyết định nhận mức lương 1,3 triệu đồng/tháng, cô Trương Thị Lan bật khóc nức nở.

Cô Trương Thị Lan (SN 1962) có 37 năm làm giáo viên tại trường mầm non Lê Duẩn, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Tháng 9/2017, cô Lan nhận quyết định nghỉ hưu. Trong thời gian công tác, cô Lan có hơn 22 năm đóng bảo hiểm xã hội và nhận hệ số lương hưởng đến ngày nghỉ hưu là 3,46.

Vừa cầm quyết định nghỉ hưu trên tay cô Lan đã thấy choáng váng, bật khóc nức nở. Với mức lương 1.268.000 đồng/tháng, cộng thêm khoản trợ cấp 32.000 đồng, mỗi tháng cô Lan chỉ được hưởng 1,3 triệu đồng.

1a

Quyết định về việc hưởng chế độ lương hưu của cô Trương Thị Lan

“Cầm quyết định trên tay mà cô Lan khóc không thành tiếng làm cho cả tập thể giáo viên của nhà trường không biết động viên cô bằng cách nào, chỉ có khóc theo”, cô Nguyễn Thị Thu Hà – Hiệu trưởng trường mầm non Lê Duẩn cho biết.

Chia sẻ suy nghĩ của mình về sự việc của cô Lan, vị hiệu trưởng nói tiếp: “Chúng tôi nghĩ cả cuộc đời, cả tuổi thanh xuân của cô đã cống hiến như vậy, giờ đây ra về chỉ còn tấm thân già cỗi, bệnh tật cộng thêm hoàn cảnh gia đình lại hết sức khó khăn chồng con ốm đau, bênh tật. Với mức lương như vậy thì thử hỏi sẽ sống sao đây?”.

Những ngày qua, sau khi biết chỉ được nhận mức lương hưu bèo bọt như trên, cô Trương Thị Lan và người thân sống trong cảm giác thất vọng, lo âu.

Theo cô Lan, nhiều năm trước khi đi dạy học cô Lân nhận “lương” bằng thóc, sau đó được tăng dần lên. Từ năm 2016 đến trước ngày nghỉ hưu, lương của cô Lan được nâng lên mức lương hơn 5 triệu đồng/tháng.

“Công việc và cuộc sống của giáo viên mầm non thế hệ chúng tôi đã trải qua phần lớn thời gian khó khăn vất vả, nếu không yêu nghề thì không thể bám trụ được. Nay chế độ cho giáo viên được đảm bảo tốt hơn tí thì tôi đến tuổi nghỉ hưu nhưng tiền lương thì vậy đó”, cô Lan nói rồi lau vội nước mắt.

12a_1

Cô Trương Thị Lan có 37 năm làm giáo viên mầm non nhưng khi nghỉ hưu chỉ được nhận 1,3 triệu đồng/tháng

Cô Lan cho biết chồng mình bị hỏng một mắt và mắc bệnh tiểu đường, thường xuyên đau ốm. Nhiều năm gần đây, lương của cô Lan là nguồn sống chính của vợ chồng cô và 4 người con.

Trao đổi về sự việc của cô giáo Trương Thị Lan, ông Đặng Quốc Hiền - Trưởng Phòng GDĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết, cô Lan là một trong số rất nhiều giáo viên mầm non chịu thiệt thòi khi phải nhận mức lương rất thấp khi nghỉ hưu.

Ông Hiền lý giải, những giáo viên như cô Lan mới được công nhận là công chức chưa lâu nên thời gian đóng bảo hiểm xã hội chưa đủ để có mức lương cao hơn.

Một lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh Hà Tĩnh cũng cho hay, số lượng giáo viên mầm non về hưu phải nhận mức lương thấp tại Hà Tĩnh hiện nay rất lớn. Nguyên nhân là do thời gian đóng bảo hiểm ngắn và mức đóng thấp.

T.Hùng  
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Xem thêm