Chủ nhật, 19/05/2024 02:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 17/04/2023 11:03

NTK Thoa Trần: "Sống không chỉ để lại một cái tên, mà còn để lại một giá trị”

Ntk Thoa Trần khi được hỏi về bí quyết thành công từ việc tạo nên những bộ sưu tập (Bst) gây tiếng vang, cô chia sẻ: “Mỗi mảnh ghép cùng tôi tạo nên một câu chuyện đẹp thông qua Bst. Tôi trân trọng những người thầy, những người cộng sự và ngay cả những đối thủ cạnh tranh cũng đem đến động lực để tôi hoàn thiện bản thân mỗi ngày!”

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, Ntk Thoa Trần từng khiến giới thời trang bất ngờ khi ra mắt Bst thời trang siêu sang mang tên “Bông hồng vàng”. Bst hội tụ 20 chiếc đầm với đủ yếu tố đẹp - sang - độc đáo và cuốn hút. Mỗi thiết kế trong “Bông hồng vàng” của Thoa Trần có giá hàng trăm triệu đồng.

Empty

Ntk Thoa Trần sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, vóc dáng thanh mảnh, cô được nhận xét thần thái không hề kém cạnh những người mẫu chuyên nghiệp khi thể hiện các concept thời trang.

image_6487327 (1)

Một thiết kế nằm trong Bst mang tên “Bông hồng vàng”.

Luôn làm mới mình sau mỗi thiết kế được ra mắt, Ntk Thoa Trần đã và đang thực hiện sứ mệnh gìn giữ và chắp cánh để tà áo dài dân tộc, những thiết kế thời trang sang trọng mang đậm dấu ấn của người phụ nữ Việt đến gần hơn với nhịp thở của thời trang hiện đại.

Thiên tài Isaac Newton đã từng nói “Tôi nhìn được xa hơn bởi tôi đứng trên vai những người khổng lồ”, với ý nghĩa "đứng trên vai người khổng lồ" là biết học hỏi, sáng tạo và tận dụng những thành tựu đã có để vươn lên. Ntk Thoa Trần luôn cháy hết mình với đam mê và cô đã chia sẻ những câu chuyện, những bí ẩn sau rất nhiều Bst thành công.

Chào Ntk Thoa Trần, là người phụ nữ hiện đại, thành công và không ngừng hoàn thiện bản thân. Vậy theo chị đặc điểm khí chất của một NTk khi theo đuổi công việc?

Bạn biết đấy một lời khen xinh đẹp chưa chắc đã khiến phụ nữ cảm thấy hạnh phúc bằng khen ngợi cô ấy thật sự có khí chất. Theo Thoa Trần đặc điểm khí chất của người phụ nữ khi theo đuổi công việc chính là 3 yếu tố sau: Có đam mê; Suy nghĩ tích cực; Đẹp mỗi ngày.

Empty

Những “bí ẩn” đằng sau quy trình thiết kế, hoàn thiện và cho ra mắt một sản phẩm thời trang siêu sang chị có thể bật mí được không?

Ngoài sự sáng tạo không ngừng nghỉ, ngoài đam mê bất tận và dành tình yêu chân thành với khách hàng, học viên để làm nguồn cảm hứng thì Thoa Trần có những người Thầy dẫn dắt. Tôi có đội ngũ cộng sự cùng các nghệ nhân thêu đính làng nghề truyền thống. Họ vô cùng tuyệt vời và nhiệt huyết, mỗi cộng sự của tôi, mỗi mảnh ghép đó cùng tôi kiến tạo tên một câu chuyện đẹp thông qua các Bst. Vì thế tôi được ghi nhận qua các Bst như: Bst Bông hồng vàng, Bst Đa sắc, Hướng về nguồn cội và chuẩn bị Bst vang danh mang tên "Linh thiêng nguồn cội".

Tuyên ngôn thời trang của Ntk Thoa Trần là gì?

Tuyên ngôn trong thời trang của tôi cũng là slogan của Học viện Đào Tạo Thiết Kế Thời Trang T&T: "Sống không chỉ để lại một cái tên, mà còn để lại một giá trị".

Không chỉ được biết đến với vai trò Ntk, Thoa Trần còn ghi dấu ấn với vai trò diễn giả, người trao giá trị về thời trang. Cơ duyên nào khiến chị thực hiện công việc này?

Để Thoa Trần có thể vững vàng như bây giờ, tôi phải trải qua cả quá trình gian nan, từ thời gian, tâm huyết và tài chính... Sau khi trở thành Ntk những kinh nghiệm, trải nghiệm thực chiến của tôi, tôi không muốn chỉ giữ lại cho riêng mình. Tôi mong muốn giúp được tất cả những người có đam mê, mong muốn thành công trên con đường khởi nghiệp, kinh doanh thời trang. Tôi đóng gói tất cả thành quy trình và dẫn dắt họ trên con đường nhanh nhất để thực hiện được mơ ước của mình, vượt qua những khó khăn giống như tôi trước đây. Và truyền cảm hứng giúp họ yêu nghề hơn, vững bước trên con đường các bạn đã và đang hướng tới.

Tôi đã từng thiết kế rất nhiều Bst thời trang, nhưng Bst tôi ấn tượng và xúc động nhất vẫn là Bst trình diễn dịp Lễ hội HùngVương. Đã nhiều năm liền cứ đến dịp Giỗ Tổ Hùng Vương tôi lại cho ra mắt một bst mới với những hình ảnh nhằm tái hiện hình ảnh mẹ u Cơ và cha Lạc Long Quân. Bst với nhiều thông điệp và ý nghĩa sâu sắc. Một phần nhắc nhở tất cả những người dân Việt Nam đang sống trong và ngoài nước hãy nhớ đến ngày 10/3 âm lịch hàng năm là ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Một phần muốn truyền tải thông điệp mong muốn bảo tồn di sản văn hoá lâu đời của Việt Nam.

Sinh ra là người con Đất Tổ tôi muốn tỏ lòng biết ơn tới cội nguồn và muốn quảng bá Du Lịch, những nét đẹp văn hoá quê hương đến tất cả bạn bè trong nước và quốc tế, thông qua tà áo dài dân tộc.

Năm 2023 tôi cũng chuẩn bị cho ra mắt tiếp Bst được mang tên "Linh thiêng nguồn cội”. Tiếp tục tái hiện hình ảnh Cha Rồng Mẹ Tiên.

Empty

Theo Thoa Trần, phụ nữ khi khởi nghiệp ngành thời trang trong thời đại của trí tuệ nhân tạo, của những xu hướng được cập nhật liên tục sẽ gặp khó khăn và thuận lợi gì?

Thời trang bắt buộc các bạn phải ứng biến liên tục, theo mùa, theo xu hướng, theo phong cách, thậm chí theo dáng người... Mỗi một quy mô kinh doanh sẽ phải gặp những khó khăn khác nhau, tuy nhiên với những người thích đổi mới, linh hoạt thì việc đó sẽ lại là những điều tích cực, sẽ giúp ta trong cuộc sống luôn có sự đổi mới. Ví dụ trong gia đình hay trong các mối quan hệ ta cũng sẽ luôn tạo ra những điều mới mẻ... khi ta làm việc với đam mê rồi thì mọi khó khăn và cách ta làm việc cũng giống như giải trí thôi.

Chia sẻ một chút về gia đình chị sẽ nói điều gì?

- Về phía gia đình tôi rất may mắn khi được người thân ủng hộ hết mình, hỗ trợ tôi về mọi mặt để tôi có nhiều thời gian trao giá trị cho xã hội. Con cái rất tự lập, và hơn nữa những người xung quanh tôi, các cộng sự bên cạnh cùng chí hướng, cùng mong muốn giúp tôi hoàn thành sứ mệnh của mình.

Dự định của chị trong năm 2023?

Mục tiêu năm 2023 của tôi ngoài sáng tạo các Bst đẳng cấp truyền cảm hứng tới khách hàng, quảng bá văn hoá cho đất nước, đào tạo chuyên môn giúp học viên vững bước trong sự nghiệp, tôi sẽ trang bị thêm nhiều những kỹ năng mềm, giúp học viên không chỉ giỏi nghề mà còn hoàn thiện từ điều nhỏ nhất. Tôi mong muốn giúp chị em tự tin và xinh đẹp hơn, hỗ trợ thêm kiến thức kinh doanh để giúp các bạn học xong sẽ có định hướng rõ ràng và thành công hơn. Với cộng đồng tôi thường xuyên mở những lớp gieo hạt tặng Miễn Phí các lớp học ngắn ngày giúp những bạn chưa có điều kiện học chuyên sâu hay những bạn không may mắn bị khuyết tật sẽ được cùng tôi trải nghiệm và có cơ hội tự lập về kinh tế.

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị!

Hiền An  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Xem thêm