Chủ nhật, 19/05/2024 13:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 19/08/2017 15:21

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam: "Sẽ đưa áo dài dát vàng để sánh vai với thời trang Quốc tế"

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ mang BTS “Sen vàng” với những thiết kế áo dài công phu, tinh xảo để sánh với các BTS thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Ngày 18/8, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giao lưu “Doanh nhân và Báo chí”, chính thức khởi động chuỗi chương trình Vẻ đẹp Việt Nam.

Chương trình Vẻ Đẹp Việt Nam ra đời với mục đích Tôn vinh, phát huy các giá trị văn hoá. Tạo động lực cho sự kết nối đa chiều, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch và dịch vụ.

IMG_6916

Khởi động chuỗi chương trình Vẻ đẹp Việt Nam

Ông Lê Quang Tú, trưởng ban tổ chức cho biết, “Vẻ đẹp Việt Nam” chú trọng tôn vinh những làng nghề, giá trị truyền thống mang tính sáng tạo, hội nhập. Thông qua các sự kiện, BTC mong muốn giới thiệu những tinh hoa văn hóa Việt ra thế giới.

“Mỗi người trong xã hội đều có cách thể hiện tình yêu đất nước theo cách khác nhau, người nghệ sỹ thể hiện qua các chương trình biểu diễn, nhà thiết kế là trang phục, các doanh nhân gửi gắm qua các sản phẩm truyền thống, đậm hồn cốt dân tộc… Ai cũng có mong muốn thể hiện sự tự hào, tình yêu đối với văn hóa Việt Nam. Chính vì thế, chúng tôi mong muốn kết nối những giá trị đó lại để tạo ra sự lan tỏa, cộng hưởng? Đây cũng chính là lý do chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam” ra đời”, ông Tú nói.

IMG_6932

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam và hai mẫu áo dài trong BST Sen Vàng

Là Nhà trợ chính cho toàn bộ Chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam”, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam sẽ mang bộ sưu tập “Sen vàng” với các kiệt tác áo dài trình diễn khai mạc tại Couture Fashion Week, NewYork, Mỹ - đây là là một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong chuỗi sự kiện.

“Sen vàng” là bộ sưu tập thời trang lấy ý tưởng từ những bộ áo dài cưới hỏi của các tiểu thư khuê các thời phong kiến và được làm hoàn toàn thủ công trong gần 1 năm. Điều đặc biệt, các họa tiết trên áo dài được dát vàng 9999, dệt lụa Hà Đông, lụa đũi Nam Cao hay kỹ thuật thêu tay truyền thống. Tất cả tạo nên vẻ đẹp bình dị, tinh tế và đậm chất văn hóa Việt. Đây là lần đầu tiên một nhà thiết kế Việt Nam mang hình ảnh áo dài và kỹ thuật từ các làng nghề tới một tuần lễ thời trang lớn trên thế giới.

IMG_6907

Chia sẻ về những ý kiến trái chiều khi đưa trang phục áo dài quá lộng lẫy đến sự kiện Quốc tế, làm mất đi sự bình dị vốn có của áo dài Việt, NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết, bộ sư tập “Sen vàng” gồm những bộ áo dài như dành cho một đám cưới.

Trong đám cưới đó sẽ có rất nhiều áo dài để phù hợp với từng nhân vật. Vì vậy, không chỉ có áo dài dát vàng, thêu tay tinh xảo, “Sen vàng” vẫn có những trang phục đơn giản, mang đến sự thanh lịch, thuần túy nhất của áo dài Việt Nam.

Tuy nhiên, đến một chương trình thời trang với quy mô Quốc tế, anh sẽ đưa nhiều tà áo dài với những thiết kế cực công phù, tinh xảo để áo dài Việt Nam có thể sánh ngang với những thiết kế đến từ các NTK lừng danh trên thế giới.

IMG_6909

Với quy mô, tầm vóc và ý nghĩa cao đẹp, Chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam” nhận được sự tham gia đồng hành của các Bộ, Ngành như Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam; Các đài truyền hình, Báo chí truyền thông chính thống; Các Đại sứ quán trong và ngoài nước; Các tổ chức phi chính phủ cùng hàng ngàn doanh nhân, nhà đầu tư, nghệ sỹ và các nghệ nhân làng nghề văn hóa truyền thống.

Thông qua các hoạt động của Chương trình “Vẻ đẹp Việt Nam”, BTC kỳ vọng sẽ đem lại cho công chúng cái nhìn sâu sắc hơn về những giá trị văn hóa truyền thống góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng cũng như thế mạnh đặc trưng của Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Chương trình "Vẻ đẹp Việt Nam" được tổ chức từ tháng 8/2017 tới tháng 12/2017, bao gồm 06 chương trình:

Vẻ đẹp Việt Nam 1: Giao lưu doanh nhân và báo chí

Vẻ đẹp Việt Nam 2: BST Sen vàng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tham gia trình diễn mở màn tại Couture Fashion Week tại NewYork, Mỹ.

Vẻ đẹp Việt Nam 3: Vươn ra biển lớn - chia sẻ kiến thức giới thiệu thương hiệu, sản phẩm văn hoá truyền thống Việt tại thị trường quốc tế.

Vẻ đẹp Việt Nam 4: Áo dài tặng Mẹ - Kỷ lục Guiness chụp hình 100 người mẹ trong trang phục Áo dài.

Vẻ đẹp Việt Nam 5. Lễ hội cưới hỏi 3 miền.

Vẻ đẹp Việt Nam 6: Galaa dinner tôn vinh giá trị văn hoá thông qua các sản phẩm tinh hoa làng nghề truyền thống góp phần phát triển kinh tế, dịch vụ du lịch, thương mại.

Thanh Hiền  
Tranh cãi hành đông ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Xem thêm