Thứ tư, 22/05/2024 10:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 23/06/2020 14:41

Những người đẹp "tỏa sáng" trong hành trình thiện nguyện

Họ là những Hoa hậu, Á hậu, Hoa khôi của những cuộc thi nhan sắc từ trong nước đến quốc tế có điểm chung nổi bật, đó là có tấm loàng nhân ái, vì cộng đồng... và họ đã cùng Báo Gia đình Việt Nam tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện suốt gần 5 năm qua trong đợt dịch Covid-19.

Suốt đợt dịch Covid-19 vừa qua, Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ đã ròng rã 4 tháng trời (từ tháng 2 - 4/2020) thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện vì cộng đồng cùng chung tay phòng chống dịch, mà ở đó luôn có sự đồng hành của những “bông hoa” với nhiều tư cách khách nhau như nhà tài trợ, mạnh thường quân, hỗ trợ chương trình...

A Hau Kim Duyen
HH1

Kim Duyên cùng Báo Gia đình Việt Nam tham gia chương trình “Hãy đeo khẩu trang để bảo vệ gia đình bạn”.

Á hậu Hoàn vũ Kim Duyên tâm sự: “Bất kể lúc nào, nếu tụi em rảnh sẽ tham gia cùng báo thực hiện các chuyến phát quà cho người nghèo, trẻ em hay các chương trình xã hội khác. Chúng em không hỗ trợ được gì nhiều, nhưng với sức trẻ và lòng khát khao được chia sẻ, mang đến niềm vui cho người khác nên những chương trình ý nghĩa luôn là mục tiêu để chúng em tham gia, góp sức”.

Trong đợt dịch vừa qua, Kim Duyên đã cùng Báo Gia đình Việt Nam tham gia chương trình “Hãy đeo khẩu trang để bảo vệ gia đình bạn”, phát hàng chục ngàn khẩu trang y tế, gel sát khuẩn tại các bệnh viện cho bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh, các bác sĩ tuyến đầu đang phòng chống dịch bệnh. Cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhà nông trồng dưa hấu dội chợ không tiêu thụ được, Kim Duyên cũng là người đứng ra vận động và thực hiện việc “giải cứu dưa hấu” bằng hàng ngàn quả dưa được mua mão từ ruộng và phát miễn phí cho người nghèo. Chỉ với những hành động nhỏ như vậy cũng đủ thấy tấm lòng của “bông hoa” này với cộng đồng, xã hội.

HH3

Hoa hậu doanh nhân 2019 Trần Thiên Kim (áo đen) tham gia chương trình “Hãy nhường khẩu trang y tế cho Y Bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19” do Báo Gia đình Việt Nam phát động.

Cũng với tấm lòng nhân ái có sẳn trong máu, Hoa hậu doanh nhân 2019 Trần Thiên Kim, đã tài trợ cho chương trình “Hãy nhường khẩu trang y tế cho Y Bác sĩ tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19” do Báo Gia đình Việt Nam phát động với 2.500 khẩu trang. Số khẩu trang này sau đó được chính tay Hoa hậu cùng đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ trao cho đội ngũ y bác sĩ đang khám, điều trị bệnh tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ...

Thiên Kim nói: “Em thấy việc vận động nhường khẩu trang y tế cho y bác sĩ tuyến đầu là rất thiết thực, họ an toàn thì mình mới an toàn được, vì vậy khi nghe báo phát động chương trình này là em tham gia ủng hộ liền”. Thiên Kim cho biết thêm, nhóm thiện nguyện Hoa Sen Xanh mà trong đó Kim là thành viên và cá nhân Kim với tư cách là chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH XNK Dụng cụ Y tế E-KIM trong đợt dịch Covid-19 vừa qua đã phát cho người dân gần 01 triệu khẩu trang, 5.000 chai gel sát khuẩn, trên 10 tấn gạo. Không chỉ vậy, gần 10 năm qua, Thiên Kim đã không ngừng nghỉ thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện từ Nam ra Bắc; tại Cần Thơ nhóm của Kim thường xuyên xây tặng nhà tình nghĩa, phát quà cho hộ nghèo, thực hiện chương trình “Ước mơ của bé” nhằm tìm hiểu ước mơ của học sinh và vận động quà hỗ trợ cho các em.

HH6

Á hậu Đại dương Đặng Thanh Ngân tham gia phát khẩu trang cho người dân tại một số chợ trên địa bàn TP Cần Thơ.

Á hậu Đại dương Đặng Thanh Ngân lại chọn cách tiếp cận khác, ngoài việc tham gia phát khẩu trang tại các bệnh viện cho y bác sĩ, bệnh nhân, thân nhân nuôi bệnh, thì “bông hoa” xinh đẹp này còn xông pha đến tận các chợ đầu mối, bến xe, bến phà để phát khẩu trang miễn phí, tuyên truyền người dân nên đeo khẩu trang khi ra đường, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn tay. Những nơi nào Á hậu này đi qua đều tạo hiệu ứng xã hội tích cực, người dân “thấm” với cách tuyên truyền mộc mạc, chân tình.

HH9
Hoa khoi Thuy Vi

Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi thường xuyên đồng hành cùng Báo Gia đình Việt Nam trong các chương trình "Đêm hội trăng rằm", phát khẩu trang miễn phí, trao quà cho người nghèo...

Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi cũng vậy, những bệnh viện mà cô đi qua, như Phụ sản, Nhi đồng... đều “rần rần” ngưỡng mộ khi thấy cô không ngại nguy khó vẫn tiếp xúc từng bệnh nhân, thân nhân để phát khẩu trang, tuyên truyền chống dịch. Rồi Hoa hậu Doanh nhân Minh Trinh, cô không thể về Cần Thơ tham gia với chương trình của Báo cũng đã gửi hàng ngàn chai gel sát khuẩn tặng cho trường Quân sự (nơi cách ly người về từ nước ngoài), người bán vé số dạo và học sinh. Hoa khôi Nam bộ Hải Yến cũng thường xuyên tham gia chương trình trao quà cho bệnh nhi nghèo nhân dịp tết Trung thu hàng năm tại bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ.

HH7
HH Huynh Nhu

Hoa hậu Nhân ái Quốc tế Đặng Huỳnh Như tham gia cùng Báo Gia đình Việt Nam trao gạo, khẩu trang... cho những gia đình khó khăn trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Gần đây nhất là các hoa hậu Nhân ái Quốc tế Đặng Huỳnh Như, Hoa hậu Duyên dáng Quốc tế Phương Thanh, Hoa khôi Vũ Thanh Tú, Hoa khôi Kiều Vân... đã tham gia cùng Báo Gia đình Việt Nam phát hàng chục tấn gạo, hàng chục ngàn khẩu trang, gel sát khuẩn, tập vở, học bổng, bình đựng nước... Đặc biệt, những người đẹp này vừa trực tiếp tham dự chương trình “Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường” nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi và Ngày môi trường Thế giới vừa được Báo Gia đình Việt Nam tổ chức tại Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Tại đây, những người đẹp này đã bằng những hành động cụ thể như vận động, trao tập, khẩu trang, bình đựng nước, hàng ngàn con thú nhồi bông để đổi lại “rác thải nhựa” từ các em học sinh.

Hoa khoi Kieu Van va HH Phuong Thanh

Hoa Khôi Kiều Vân và Hoa hậu Duyên dáng quốc tế Phương Thanh tham gia chương "Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường" do Báo Gia đình Việt Nam tổ chức vào ngày 30/5 vừa qua.

HK Vu Thanh Tu

Hoa khôi Vũ Thanh Tú cũng luôn đồng hành cùng báo chí trong các chương trình thiện nguyện.

Mỗi người tham gia mỗi vẻ, vận động được cái gì thì tham gia tặng cái đó, không cầu kì, câu nệ, bởi như họ từng thổ lộ: “Được tham gia các chương trình thiện nguyện vì công đồng đó không chỉ là niềm vui mà còn là trách nhiệm của những người của công chúng sau khi đăng quang các cuộc thi nhan sắc, mà trong đó tiêu chí chân – thiện – mỹ luôn được quan tâm hàng đầu”.

Phương Nguyên  
Chọn sếp tốt hay lương cao?
Khai mạc vòng chung kết Festival Bóng đá học đường Tp Hồ Chí Minh năm học 2023-2024 
Cháu bé 5 tuổi nhập viện nguy kịch do biến chứng thuỷ đậu
Mẹo đơn giản phát hiện mật ong thật
Không phải 8 hay 9, 2 con số bất ngờ này được coi là đẹp nhất
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Xem thêm