Chủ nhật, 19/05/2024 08:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 04/05/2020 15:44

Báo Gia đình Việt Nam tặng khẩu trang cho học sinh Cần Thơ trong ngày trở lại trường

Sáng nay 4/5, học sinh khối lớp 8, 9 và các khối lớp THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học của Cần Thơ đi học trở lại.

Theo quan sát của phóng viên, các học sinh trở lại trường với tâm trạng rất vui vẻ, phấn chấn. Trong buổi đầu, có hơn 90% các em học sinh trường THPT Châu Văn Liêm, THCS Đoàn Thị Điểm đến lớp.

IMG_3008

Các em học sinh được rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp.

Những ngày đầu sau khi trở lại lớp, ngoài ôn tập lại kiến thức các em đã học online thời gian qua thì thầy cô còn tập trung kiểm tra sức khoẻ, hướng dẫn các em tự bảo vệ mình trong và ngoài nhà trường.

Còn một số trường học khác chia theo giãn cách nên một số lớp sẽ chia làm đôi, một nửa học buổi sáng, nửa lớp còn lại học buổi chiều. Tại trường THCS Lương Thế Vinh, có 53 lớp nhưng theo hướng dẫn giãn cách, trường này chia thành 73 lớp. Tuần đầu tiên khối 8 sẽ học buổi sáng, khối 9 học buổi chiều.

IMG_2127

Cô trò Trường THCS Phú Thứ, quận Cái Răng (TP Cần Thơ) trong tiết học đầu tiên.

Liên quan đến việc học sinh đi học trở lại, trước đó Cần Thơ có văn bản hướng dẫn. Theo đó, học sinh khối lớp 8, 9 và các khối lớp THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học đi học trở lại từ ngày 4/5. Học sinh khối lớp 6, 7 và học sinh tiểu học đi học trở lại từ ngày 11/5. Trẻ mầm non, mẫu giáo đi học trở lại từ ngày 18/5, trong đó trẻ lớp Lá đi học lại từ ngày 18/5, trẻ lớp Chồi đi học lại từ ngày 25/5, trẻ lớp Mầm và nhóm trẻ từ 25 đến 36 tháng tuổi đi học lại từ ngày 1/6.

IMG_2126

Đại diện Báo Gia đình Việt Nam trao khẩu trang cho học sinh Trường THCS Phú Thứ, Trường Tiểu học Phú Thứ.

Em Nguyễn Minh Thư - học sinh Trường THPT Châu Văn Liêm (quận Ninh Kiều) phấn khởi cho biết: “Em cảm thấy rất hồi hộp khi trở lại lớp học như ngày đầu tiên được đi học. Đây là kỳ nghỉ lâu nhất của em, em rất nhớ thầy cô và bạn bè. Khi trở lại lớp, em cũng rất an tâm với công tác phòng, chống dịch của nhà trường. Các em được rửa tay và đo thân nhiệt trước khi vào lớp học”.

Sáng cùng ngày, Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ đã trao hơn 6.000 khẩu trang cho các em học sinh Trường THCS Hưng Phú, Trường THPT Trần Đại Nghĩa, Trường THCS Phú Thứ và Trường Tiểu học Phú Thứ của quận Cái Răng.

IMG_2128

Đại diện mạnh thường quân và Báo Gia đình Việt Nam trao khẩu trang cho một số trường trên địa bàn quận Ô Môn.

Tại quận Ô Môn, Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ cũng đã trao 3.000 khẩu trang cho các trường THCS Nguyễn Trãi, Thới Hòa và Ngô Quyền. Còn tại quận Ninh Kiều, trao gần 10.000 khẩu trang cho các trường tiểu học Võ Trường Toản, Trần Quốc Toản, Cái Khế 1, 2 và 3; trường THCS An Hòa 2, THPT An Khánh...

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Tặng khẩu trang cho trẻ em nghèo đến trường”, nhằm giúp mỗi em học sinh đến trường đều có khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19.

IMG_2129

Đại diện lãnh đạo phường Hưng Phú trao khẩu trang cho Trường THCS Hưng Phú.

Trước tình trạng thiếu khẩu trang, các em học sinh và nhà trường rất phấn khởi và trân quý món quà thiết thực. Em Mai Hồng Ngọc (học sinh Trường THCS Hưng Phú) chia sẻ: “Trước khi đi học trở lại, mẹ của em đã định đi mua khẩu trang cho em đeo đến lớp. Nhưng gia đình em khó khăn, giá khẩu trang ngoài thị trường hiện rất cao nên không thể mua được nhiều khẩu trang. Em rất cám ơn cô chú đã tặng những chiếc khẩu trang này để giúp em an tâm đến lớp trong mùa dịch”.

Sắp tới, chương trình “Tặng khẩu trang cho trẻ em nghèo đến trường” sẽ tiếp tục trao khẩu trang cho hàng chục trường khác tại Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang.

Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ tiếp tục thực hiện chương trình tặng khẩu trang chống dịch Covid-19 đợt 3.

Tên chương trình: TẶNG KHẨU TRANG CHO TRẺ EM NGHÈO ĐẾN TRƯỜNG

Số lượng cần huy động 50.000 cái.

Mong tất cả các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, tổ chức, đơn vị từ thiện, các doanh nghiệp, doanh nhân cùng chung tay đóng góp cho các em đến trường an toàn.

Mọi sự đóng góp xin liên hệ: Cơ quan đại diện Báo Gia đình Việt Nam tại Cần Thơ.

Số 45B Hòang Văn Thụ, Tân An, Ninh Kiều, TPCT.

ĐT: 0908.211.333 (Phương Nguyên)

Hồng Thắm  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm