Chủ nhật, 02/06/2024 09:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 16/02/2019 19:00

Những mẹo vặt hữu ích cho học sinh

Là học sinh, đôi khi sẽ gặp sự cố như bút hết mực, quên compa hay cần tính nhẩm. Những mẹo vặt này sẽ giúp khắc phục những tình huống đó.

1. Chữa bút tắc mực

Khi bút tắc hoặc khô mực, bạn chỉ cần hơ lửa qua đầu bút để xử lý.

2. Tận dụng thước kẻ để ghi nhớ

Nếu chưa thuộc các công thức toán, lý, hãy tận dụng thước kẻ để dán nội dung cần học, nhờ đó bạn có thể dễ dàng đối chiếu bất cứ lúc nào.

3. Vẽ đường tròn bằng hai cây bút

Chỉ cần sử dụng hai cây bút bi và lực của tay, bạn có thể vẽ đường tròn hoàn hảo.

4. Làm phép tính nhân nhanh chóng

Bất cứ ai cũng có thể ghi nhớ dễ dàng các phép nhân với số nhỏ, nhưng các phép nhân với các con số từ 6, 7… trở lên lại khiến không ít người phải bối rối, đặc biệt khi còn ở thời học sinh lớp nhỏ. Có một thủ thuật rất đơn giản giúp chúng ta tính nhẩm khi “quên bảng cửu chương” bằng cách sử dụng các ngón tay.

Xòe hai bàn tay, để lòng bàn tay hướng về cơ thể và các ngón tay đối xứng với nhau. Trước hết, bạn cần phải ghi nhớ những con số tương ứng với từng ngón tay (như hình). Chạm các ngón tay đại diện cho các số mà bạn muốn thực hiện phép nhân.

phep

Tính nhẩm nhanh bằng ngón tay (Ảnh minh họa)

Ví dụ, thực hiện phép nhân 7×6, ta chạm ngón đeo nhẫn với ngón giữa. Đếm số các ngón tay ở mỗi bàn phía trên hai ngón đã chạm nhau rồi nhân chúng với nhau, được tích số 1. Tiếp tục, đếm các ngón phía dưới của hai bàn tay. Mỗi ngón tương đương với 10 đơn vị rồi cộng lại với nhau được tổng số 2. Cộng tích số 1 với tổng số 2, ta được kết quả của phép nhân là 56.

Đối với các bạn học sinh thì việc áp dụng những mẹo vặt hay cho học sinh trên đây chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho việc học tập.

-> Cách bảo quản giò chả đến tận rằm tháng Giêng vẫn không lo hỏng

Video: Những sai lầm khi nấu ăn ngày Tết

Phương Vũ (T/h)  
Xem thêm