Chủ nhật, 12/05/2024 06:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 14/05/2020 14:21

Những loại thực phẩm để tủ lạnh vừa mất chất lại dễ sinh chất độc

Không phải bất cứ thực phẩm nào cũng cần được bảo quản trong tủ lạnh, có một số loại khi ở trong nền nhiệt thấp sẽ khiến chúng bị biến chất, lại dễ sinh ra các chất độc gây hại cơ thể.

Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm hiệu quả nhất, do đó nhiều người nghĩ rằng bất cứ thứ gì cũng có thể cho vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khỏe có một số thực phẩm có đặc tính sẽ dễ bị huỷ hoại khi ở trong tủ lạnh. Nhiệt độ thấp làm các loại thực phẩm này bị mất hương vị hoặc bị héo úa, thậm chí biến chất. Do vậy, để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe, các chị em nên loại bỏ những loại thực phẩm này ra khỏi tủ lạnh:

Cà chua

Trong các loại rau củ, cà chua là loại thực phẩm hàng đầu bạn không nên bảo quản trong tủ lạnh. Tương tự như cà chua, những loại quả có nhiều nước nên hạn chế cho vào tủ lạnh. Những loại quả này nếu để lạnh thời gian dài sẽ xuất hiện các chấm đen, mềm nát và làm thay đổi hẳn mùi vị của nó.

thuc pham cam ky bao quan trong tu lanh vi vua mat chat lai de sinh doc giadinhvietnam (2)

Nhiệt độ lạnh làm thay đổi kết cấu tự nhiên, cản trở việc sản sinh ra các hợp chất dễ bay hơi có trong cà chua. 65% các hợp chất này sẽ biến mất nếu để trong tủ lạnh. Tốt nhất bạn nên để cà chua ở nơi mát và dùng trong ngày.

Khoai tây

Khoai tây nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoát mát. Việc để khoai tây trong tủ lạnh sẽ làm chuyển hóa tinh bột trong khoai tây thành đường, khiến khoai tây có vị ngọt và đổi màu sau khi nấu chín. Ngoài ra, khoai tây để trong tủ lạnh thường bị nhão, sần rùi và mất chất dinh dưỡng có trong tinh bột. Đồng thời, bạn không nên rửa khoai trước khi lưu trữ bởi độ ẩm sẽ làm chúng nhanh hỏng hơn.

Bánh mì

Mặc dù nhiệt độ tủ lạnh có thể giữ bánh mì được lâu hơn, tuy nhiên, tủ lạnh có thể làm thay đổi hương vị thơm ngon vốn có của bánh mì. Nhiệt độ thấp sẽ khiến cấu trúc tinh bột trong thực phẩm này thay đổi, bánh mì trở nên khô cứng. Thậm chí, chúng sẽ bị dai nếu bạn cất trong tủ lạnh quá lâu. Cách tốt nhất để bảo quản bánh mì là gói trong một chiếc túi có lỗ thoát khí và để ở nhiệt độ phòng.

cach-lam-banh-mi-bang-lo-nuong-cuc-de-tai-nha-thom-ngon-kho-cuong

Hành tây

Cũng giống như cà chua, hành tây có xu hướng bị mềm đi hoặc nấm mốc nếu để trong tủ lạnh quá lâu. Đặc biệt, nếu hành tây đã được cắt nhỏ, chúng sẽ bị khô ngay kể cả khi bạn đã bọc chặt. Ngoài ra, hành tây có mùi rất hăng, có thể lây lan trong môi trường kín như tủ lạnh, làm cho toàn bộ thực phẩm khác đều bị nhiễm mùi. Bản thân loại củ này cũng sẽ mất đi hương vị riêng của nó.

Cà phê

Để đảm bảo chất lượng của cà phê, bạn không nên bảo quản cà phê trong tủ lạnh. Nguyên nhân là do, cà phê có một đặc tính là hấp thụ tất cả các mùi xung quanh nó, điều đó sẽ làm mất đi hương vị độc đáo của nó và thậm chí tích tụ hơi nước, làm hỏng cà phê.

thuc pham cam ky bao quan trong tu lanh vi vua mat chat lai de sinh doc giadinhvietnam (1)

Mật ong

Mật ong vốn không có thời hạn sử dụng nhất định, có thể kéo dài hàng năm nếu được bảo quản đúng cách. Tuy nhiên, bạn không nên bảo quản chúng ở trong tủ lạnh, bởi sẽ khiến chúng kết tinh và trở nên đặc quánh, mất đi một số dưỡng chất và rất khó lấy ra sử dụng. Cách bảo quản mật ong khá đơn giản, bạn chỉ cần để mật ong ở nơi tối, tránh ánh sáng mặt trời.

-> Bí quyết bảo quản thực phẩm tránh bị ngộ độc mùa nắng nóng

Huyền Trần (T/H)  
Những điều cần thực hiện trước khi thoa kem chống nắng
Ra mắt bộ sưu tập “Mẹ yêu” nhân ngày Mother's Day
Bé 5 tháng tuổi mặt sưng nề do thói quen tai hại từ người lớn
Thoa kem chống nắng bao lâu thì có thể tiếp xúc với nước?
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Ung thư đại trực tràng ở Mỹ tăng 500%, ngày càng trẻ hoá độ tuổi
Vì sao đồ cũ của Chanel, Louis Vuitton có giá bán 'trên trời'?
Ăn trứng vịt lộn có thực sự giúp quý ông “sung mãn”?
Lời khuyên 'vàng' cho người cao huyết áp
Giải pháp cải thiện ù tai, nghe kém ở người cao tuổi từ thảo dược
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Da dầu nên dưỡng ẩm vào ban đêm không?
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Bổ sung 7 nhóm thực phẩm cho mái tóc chắc khỏe, dày dặn
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường 'chuyện ấy' được không?
5 màu sắc trang phục nổi bật, ăn ảnh đáng sắm nhất Hè 2024
'Bảo bối' giúp giữ gìn làn da khỏe đẹp suốt ngày hè
3 quy tắc 'vàng' giúp tập thể dục thể thao đạt hiệu quả
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm: 'Đau đầu' bài toán sức khoẻ giống nòi
Không còn khàn tiếng, u xơ dây thanh quản nhờ bí quyết thảo dược
Xem thêm