Thứ sáu, 19/04/2024 07:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 23/07/2020 19:15

Những loại rau gây sảy thai, sinh non mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn

Để bảo vệ tối đa sức khỏe mẹ và bé, trong suốt thời kì mang thai bà bầu nên kiêng ăn những loại rau chứa các hoạt chất làm co thắt tử cung này để không ảnh hưởng đến thai nhi.

Những loại rau bà bầu không nên ăn

Những loại rau dưới đây chính là những thực phẩm mà mẹ bầu tuyệt đối không nên ăn khi mang thai.

nhung loai rau ba bau khong nen an 3 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Mướp đắng

Trong mướp đắng cũng rất giàu vitamin B, sắt, kẽm, kali, mangan, magiê nên loại quả này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

Tuy nhiên, mướp đắng nằm trong danh sách những loại rau bà bầu nên kiêng ăn. Vị đắng của mướp đắng làm kích thích các cơn co bóp của dạ dày và tử cung gây nguy cơ sảy thai. Những phụ nữ gặp các vấn đề về tử cung như tử cung nghiêng, tử cung có sẹo ăn mướp đắng rất dễ sinh non.

nhung loai rau ba bau khong nen an 4 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Rau ngót

Bà bầu sử dụng nhiều hơn 30g rau ngót tươi trong bữa ăn sẽ có nguy cơ cao bị sảy thai. Thành phần papaverin trong rau ngót làm cơ trơn tử cung co thắt, gây tiêu chảy ở phụ nữ mang thai. Những bà bầu có tiền sử sảy thai, sinh non hoặc thể trạng sức khỏe yếu không nên ăn rau ngót để bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

nhung loai rau ba bau khong nen an 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Rau sam

Rau sam dễ trồng, thường mọc hoang nhiều nơi và là món ăn quen thuộc của các gia đình. Theo Đông y, rau sam tính hàn, vị chua tác dụng thanh nhiệt, giải độc, trừ giun. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai ăn rau sam sẽ gia tăng tần suất co bóp tử cung, tăng nguy cơ sảy thai và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

nhung loai rau ba bau khong nen an 5 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Chùm ngây

Rau chùm ngây có hàm lượng vitamin C cao gấp 7 lần so với lượng vitamin C có trong quả cam và lượng canxi gấp 4 lần trong sữa cùng nguồn protein và khoáng chất dồi dào. Tuy nhiên, đây là loại rau bà bầu không nên ăn trong thai kỳ.

Theo nghiên cứu, hoạt chất alpha – sitosterol trong chùm ngây làm cơ trơn tử cung bà bầu co lại dẫn đến sảy thai. Ở một số quốc gia trên thế giới, phụ nữ thường dùng chùm ngây để tránh thai nhờ tác dụng của alpha – sitosterol. Vì vậy, để bảo đảm an toàn cho thai nhi, bà bầu không nên thêm chùm ngây vào các bữa ăn hàng ngày.

nhung loai rau ba bau khong nen an Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Ngải cứu

Ngải cứu có vị đắng, cay, mùi thơm, tính hơi ấm nên có tác dụng tốt trong việc điều hoà tuần hoàn máu, làm dịu thần kinh, giúp giảm đau cơ và các cơn đau ở vùng bụng.

Tuy ngải cứu được dùng trong một số bài thuốc nam nhằm an thai dành cho người bị động thai hoặc sảy thai liên tiếp, thế nhưng nhiều người lầm tưởng ngải cứu là một vị thuốc an thai thì điều này không hoàn toàn đúng. Việc sử dụng hợp lý ngải cứu sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người mang thai nhưng nếu lạm dụng ngải cứu trong vòng 3 tháng đầu thai kì có thể dẫn đến ra máu nhiều, co tử cung và sảy thai.

nhung loai rau ba bau khong nen an 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Súp lơ

Súp lơ xanh và súp lơ trắng đều giàu axit folic và vitamin C tốt cho sức khỏe mọi người. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu chỉ nên ăn một lượng nhỏ. Theo trang Boldsky, bà bầu ăn súp lơ mỗi ngày có thể khiến một lượng lớn vitamin C hấp thu vào cơ thể làm gia tăng nguy cơ sảy thai.

nhung loai rau ba bau khong nen an 6 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Đu đủ xanh

Theo kiến thức cho bà bầu, đu đủ xanh có chứa rất nhiều enzymes (trong mủ) có thể tạo nên các cơn co thắt tử cung, dễ gây sảy thai. Hơn nữa, loại quả này còn chứa prostaglandin và oxytocin, những chất mà cơ thể rất cần để khởi động cho giây phút ra đời của đứa trẻ. Đó là lý do bà bầu không nên ăn đu đủ xanh, nhất là 3 tháng đầu.

Theo các nhà nghiên cứu ở Ấn Độ, đu đủ xanh có chất gây sảy thai. Thử nghiệm chất chiết xuất từ nhựa đu đủ (papain, PLE) trên tử cung chuột cho thấy, nhựa đu đủ khiến tử cung bị co bóp và mạnh nhất là thời kỳ sau của thai kỳ, có thể gây ra phù và xuất huyết nhau thai, những biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ, có thể dẫn tới sinh non.

-->> Bà bầu ăn dâu tằm có tốt không?

Xem thêm: Những bài tập giảm đau lưng cho bà bầu

Thu Chang (T/H)  
5 dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm phải lại nếu không muốn hủy hoại làn da
Tủ lạnh mất điện bảo quản được thực phẩm trong bao lâu?
Bị rối loạn tâm thần vì loại đồ uống khó bỏ
Bí quyết giúp làn da căng mọng xuyên suốt chuyến du lịch hè
Liên tiếp các trường hợp tử vong, ngừng tim khi chạy bộ: Bác sĩ khẩn thiết đưa cảnh báo
Trẻ bị sổ mũi, hắt hơi: Nguyên nhân và giải pháp
Phạm 4 điều kiêng kỵ khiến nhiều người ngộ độc khi uống sữa
4 bệnh truyền nhiễm lây lan do sóng nhiệt
Mẫu áo cộc tay trẻ trung, mát mẻ đáng sắm nhất dịp Hè về
Chất lượng giấc ngủ kém làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
Người cao và người thấp, ai sống thọ hơn?
5 cách dưỡng trắng da không lo bắt nắng ngày hè
5 bài tập nên thực hiện thường xuyên ở tuổi 70
Đầu tư 100 triệu USD phát triển thuốc điều trị trầm cảm, bệnh thần kinh
Uống nước hầm xương mỗi ngày có thể giảm cân?
Nước lọc sử dụng được trong bao lâu?
Phòng ngừa mắc u phổi hiệu quả từ thảo dược thiên nhiên
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Muốn sở hữu da nâu khỏe đẹp, đừng bỏ qua bí kíp tuy 'nhỏ những có võ'
Xem thêm