Thứ ba, 02/07/2024 23:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/11/2015 15:16

Những cách nuôi dưỡng da ban đêm

Bằng những cách chăm da khoa học cộng thêm việc đắp những loại mặt nạ đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm sẽ giúp bạn “sở hữu” làn da như mong muốn.

Vệ sinh da

Vệ sinh da là một thói quen rất quan trọng nó giúp đào thải những chất bụi bẩn, cặn bã bám trên da, ngừa tình trạng viêm da, viêm lỗ chân lông. Hơn thế nữa, vệ sinh da cũng là một yếu tố cần thiết bạn nên làm trước khi thoa kem dưỡng da ban đêm hoặc đắp mặt nạ dưỡng da, bởi nó sẽ giúp các tế bào da có cơ hội hút tối đa dưỡng chất.

Các bước vệ sinh da gồm có tẩy trang nếu trước đó bạn có trang điểm, thấm hút chất nhờn tiết trên da bằng giấy thấm dầu, rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước lạnh.Thoa kem dưỡng ẩm, kem chống nhăn là gợi ý dành cho chị em khi muốn “sở hữu” làn da khỏeđẹp, tránh gặp những rắc rối như da khô, da lão hóa.

nhung-cach-nuoi-duong-da-ban-dem-giadinhonline.vn 1

(Ảnh minh họa)

Lưu ý với các loại kem dưỡng ẩm, không nên chọn kem dưỡng ẩm cho vùng mắt có chứa vitamin K và retinol bởi minh chứng khoa học cho thấy nếu dùng loại kem này trong vòng 12 tuần đều đặn có thể làm tăng nguy cơ hình thành quầng thâm mắt nhiều hơn 33%.

Tư thế ngủ

Tư thế ngủ khá quan trọng bởi nó có thể giúp bạn tránh được cảm giác đau mỏi vai gáy không đáng có hoặc những rắc rối liên quan đến xương khớp. Ngoài ra, tư thế ngủ cũng ảnh hưởng đến “sức khỏe” và tình trạng của làn da.

Khi ngủ nên nằm ngửa thay vì nằm sấp hoặc chỉ nằm nghiêng một bên suốt cả đêm, điều này gây bất lợi cho làn da, khiến da khó hô hấp, trao đổi chất, tăng nguy cơ tiết mồ hôi ở vùng má do tiếp xúc với mặt gối. Mồ hôi sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn hình thành, sinh sôi và gây viêm da, mụn trứng cá.

Nâng đầu: Nên dùng một chiếc gối có độ cao vừa phải, tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi ngủ và tránh tình trạng mắt sưng phồng.

Tạo ẩm: Nên dùng máy tạo ẩm nhân tạo để tạo độ ẩm trong không khí vào những thời điểm không khí hanh khô. Da bị thiếu độ ẩm sẽ gây nên tình trạng khô da, nhăn nheo, lão hóa da.

Chất ngủ đạt chất lượng: Hãy xác định rằng phòng ngủ là nơi để ngủ, không nên treo ti vi hoặc đặt máy tính trong phòng ngủ nó sẽ chi phối, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra cũng nên tránh những đồ uống có chứa cà phê, chất cồn hoặc tránh vận động quá sức trong vòng 3 – 5 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ. Tất cả những yếu tố này sẽ góp phần tạo nên một giấc ngủ sâu và ngon, đây là khoảng thời gian lý tưởng để làn da được bài tiết, tái tạo và hấp thu dưỡng chất.

Cũng xin nói thêm rằng, sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 22 giờ đến 4 giờ sáng. Do vậy ngủ sớm và dậy sớm không những loại trừ mệt mỏi toàn thân, nó còn làm cho tinh thần sảng khoái, làn da ngày càng khoẻ đẹp. Nếu thiếu ngủ, cơ thể bạn sẽ trở nên đờ đẫn, làn da bị mất nước, trở nên khô và nhạy cảm hơn.

Mặt nạ chăm qua đêm

Chanh và lòng trắng trứng: Dùng nước cốt của một quả chanh trộn với 1 lòng trắng trứng. Đánh đều hỗn hợp và thoa lên da mặt. Đi ngủ qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Loại mặt nạ này giúp lỗ chân lông se khít, tăng khả năng đàn hồi cho da, đào thải độc tố ẩn sâu dưới da.

Mật ong: Trộn 2 thìa mật ong với 1 thìa bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Rửa sạch da mặt sau đó thoa hỗn hợp lên da, để khô qua đêm, đến sáng hôm sau rửa sạch lại bằng nước lạnh. Cách này giúp da mềm và ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện.

Tinh dầu: Trước khi đi ngủ thay vì mát xa da mặt bằng các loại kem dưỡng ban đêm, bạn nên mát xa da bằng tinh dầu thực vật, tinh dầu oải hương hay tinh dầu trà xanh. Cách này vừa kích thích máu lưu thông vừa tạo điều kiện cho các chất béo có lợi, lượng vitamin ngấm sâu vào các tế bào da, nuôi dưỡng giúp da nuột nà hơn.

Cà chua: Ép nửa trái cà chua chín mọng lấy nước, sau đó dùng bông gòn thấm nước ép và thoa đều lên khuân mặt, đi ngủ qua đêm và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Dưa chuột + dầu oliu: Dưa chuột rửa sạch, để cả vỏ, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn, lấy khoảng 3 thìa dưa chua trộn với 2 thìa tinh dầu oliu. Sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt và đi ngủ. Sáng hôm sau rửa sạch da mặt bằng nước lạnh. Mỗi tuần nên đắp mặt nạ kiểu này khoảng 3 lấn sẽ tăng khả năng dưỡng ẩm cho da, làm mềm da và ngăn ngừa lão hóa.

Khổng Thu Hà


Tags:
Mối liên hệ chặt chẽ giữa chứng lo âu và bệnh parkinson
Mặt 'tan nát' sau 3 tuần uống thuốc tránh thai điều trị mụn
5 lợi ích nhỏ mà 'có võ' của ráy tai
Nam giới đạt đỉnh cao tình dục ở độ tuổi nào?
Nhiệt độ quá cao gây nguy hiểm cho trẻ như thế nào?
Hút thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Cách Châu Bùi ăn uống, tập luyện để giảm 3kg sau 9 ngày
120.000 người Việt tử vong mỗi năm vì ung thư
Bí quyết chinh phục vẻ ngoài lôi cuốn như Lisa
Bí quyết giúp Lưu Diệc Phi trẻ như thiếu nữ trong 'Câu chuyện của hoa hồng'
Ác mộng thường xuyên cứ ngỡ điềm báo tâm linh không ngờ là dấu hiệu 2 bệnh nguy hiểm
Tích hợp AI, dùng robot trong nội soi tiêu hóa
Nhìn sống mũi dự đoán tình trạng sức khỏe
Sai lầm khi dùng toner khiến làn da nhanh lão hóa
Thói quen số 1 cần thực hiện để có lượng đường trong máu tốt hơn
Tại sao tiền sản giật có thể gây tử vong cao ở phụ nữ mang thai?
Tiền sản giật hạn chế sự phát triển của thai nhi như thế nào?
5 mẹo giúp làn da sáng khỏe, rạng ngời khi tới ngày 'đèn đỏ'
Quy trình chỉ 5 bước giúp da dầu ráo mịn suốt cả ngày, đẹp lên theo thời gian
Cách bôi serum đúng chuẩn để ngừa nám và lão hóa da
Xem thêm