Thứ năm, 02/05/2024 20:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/04/2021 06:00

Nhìn mặt đoán cuộc sống hôn nhân

Điều hiếm gặp nhất trong hôn nhân là gì? Câu trả lời được đồng tình nhiều nhất là một khuôn mặt “ưa nhìn”. Hôn nhân có tốt đẹp hay không chỉ cần nhìn mặt là biết.

Điều đáng sợ hơn bạo lực lời nói chính là bạo lực trên khuôn mặt. Vì vậy, điều hiếm thấy nhất trong hôn nhân là một khuôn mặt “ưa nhìn”.

Có người nói: Trong hôn nhân, điều đáng sợ hơn lời nói khó nghe chính là khuôn mặt "khó coi".

Thường xuyên nhìn thấy một gương mặt lạnh, dù có nhiệt tình bao nhiêu cũng sẽ nguội nhạt. Mỗi ngày đối mặt với bộ mặt khó coi, tình cảm dù có sâu đậm đến đâu cũng sẽ cạn kiệt.

Nhiều trường hợp cuộc sống hôn nhân ngày càng tệ đi, nguyên nhân chủ yếu đến từ khuôn mặt khó coi đó.

Tôi biết một cặp chị em sinh đôi, họ gần như giống nhau từ ngoại hình đến dáng người, từ tài năng đến khí chất. Nhưng cuối cùng, con đường hôn nhân của hai chị em lại hoàn toàn trái ngược nhau.

Cô em gái có một cuộc hôn nhân hạnh phúc trong khi chị gái lại cãi nhau liên tục với chồng, cuối cùng dẫn đến ly hôn.

Tại sao lại như vậy?

Một lần cả 4 người họ hẹn nhau đi tham quan danh lam thắng cảnh, không may trời đổ mưa khi đang đi cáp treo khiến họ bị mắt kẹt, phải chờ cứu hộ.

Người chị thay đổi sắc mặt, trách móc chồng: “Em đã nói rồi, anh cứ thích đến mấy nơi khỉ ho cò gáy này”.

Ngược lại, cô em gái vẫn cười tươi, chụp ảnh kỷ niệm cùng chồng. Không những thế còn quay sang thuyết phục chị gái: “Vui lên chị, đây là một cơ hội hiếm có để thưởng thức phong cảnh từ trên trời cao, đây cũng là một điều thú vị!.

hon nhan Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Có nhà văn từng nói rằng: "Điều đáng sợ nhất trên thế gian không gì bằng khuôn mặt tức giận; điều hạ lưu nhất trên thế giới không gì bằng thể hiện khuôn mặt tức giận với người khác".

Đúng vậy, hai khuôn mặt "ưa nhìn" được ghép lại với nhau để tạo thành một tổ ấm hạnh phúc, một khuôn mặt khó coi sẽ chỉ làm cho hai trái tim dần cách xa nhau.

Vì vậy, thường xuyên mang bộ mặt khó coi với nửa kia là khởi đầu cho sự xấu đi của cuộc hôn nhân.

Có bao nhiêu người, sẵn sàng niềm nở với người ngoài nhưng sau khi nhìn thấy người thân lại chọn cách lạnh lùng đối mặt. Biết bao người đã từng bước đẩy cuộc hôn nhân của mình xuống vực thẳm chỉ vì vẻ mặt u ám, nóng nảy.

Có quá nhiều cặp vợ chồng ly hôn chìm đắm trong những cuộc cãi vã ngạo mạn, cuối cùng thắng được người yêu nhưng lại mất đi tình cảm.

Quá nhiều cuộc hôn nhân thất bại, chìm trong bầu không khí lạnh lẽo và trống rỗng, cuối cùng khiến người thân và chính họ bị tổn thương.

Nếu như có gương mặt “ưa nhìn” thì cuộc hôn nhân đã thành công một nửa.

hon nhan Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Cách đây một thời gian, chồng của người bạn tôi đăng một dòng trạng thái lên Facebook: "Trước khi gặp em, anh chưa bao giờ nghĩ đến chuyện kết hôn, sau khi gặp em, anh chưa bao giờ nghĩ đến người khác.

Chúc mừng kỷ niệm 10 năm ngày cưới, vợ yêu của anh!”.

Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc cho người bạn mình.

Trong thời đại này, ngày càng nhiều người coi hôn nhân như trò chơi, nhưng người bạn tôi vẫn có thể giữ gìn hôn nhân một cách tử tế, chân thành.

Vài ngày trước, khi tình cờ gặp chồng của cô ấy, tôi tò mò hỏi: "Làm thế nào để bạn giữ cho cuộc hôn nhân của bạn luôn tươi mới?".

Anh ấy cười và chỉ nói một điều: “Mỗi khi đi làm về, khuôn mặt cô ấy luôn cười tươi, hơn nữa còn an ủi tôi: 'Hôm nay công việc của anh mệt lắm phải không? Vì gia đình của chúng ta mà anh phải vất vả rồi!'. Cô ấy còn làm một bàn thức ăn ngon đang chờ tôi. Đôi lúc tôi gặp khó khăn trong công việc, khi tôi về nhà và nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của cô ấy, tôi cảm thấy mọi khó khăn đó không còn là gì..”.

Đúng vậy, những người bạn đời tốt thường giỏi giải quyết xung đột và ít gây ra rắc rối hơn; những cuộc hôn nhân tốt biết thể hiện tình cảm, không giảng giải đạo lý.

Một biểu hiện tốt mang lại tâm trạng tốt, và tâm trạng tốt sẽ làm cho cuộc hôn nhân tốt đẹp. Thái độ của vợ chồng quyết định nhiệt độ của hôn nhân. Vì vậy, sợi dây gắn kết bền chặt nhất trong hôn nhân không phải là tình yêu như biển cả mà là một gương mặt “ưa nhìn, đó cũng chính là phong thủy tốt nhất trong hôn nhân.

-> Chọn bạn đời là khoản đầu tư quan trọng nhất

Thùy Linh  
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm