Thứ tư, 15/05/2024 08:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/09/2014 10:05

“Nhà ngoại cảm” 9X tự nhận là “học trò” Trạng Trình

Nhờ mác “học trò” Trạng Trình, “nhà ngoại cảm” 9X, chưa học hết cấp 3 có thu nhập “khủng” khiến ai cũng phải thèm thuồng…

Thời gian gần đây, người dân khắp nơi đồn đoán về nhà ngoại cảm 9X tên Nguyễn Văn Tùng (SN 1994) trú tại xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng nhờ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm “sang tai” nên có khả năng nói chuyện được với vong hồn, tìm mộ người chết hết sức tài tình.

Bái sư một cách tình cờ

Đặt chân đến thôn Thái Lai, hỏi thăm nhà “thầy” Tùng, ai cũng biết. Khi chúng tôi hỏi về khả năng nói chuyện với người “âm” và tìm mộ của “thầy” Tùng, người dân cất tiếng lạnh tanh nói: “Không biết”.

Một số người trung tuổi trong làng, khi được hỏi về “thầy” Tùng đã khuyên chúng tôi đi về, không nên nhờ Tùng tìm mộ, tốn tiền, mất thời gian, tiền mất tật mang.

 nha-ngoai-cam -9x-tu-nhan-la- hoc-tro -trang-trinh-giadinhonline.vn 1

"Thầy" Tùng trong một lần gọi hồn tìm mộ

Người dân cho biết, không hiểu thông tin từ đâu mà thời gian gần đây rất nhiều người từ khắp nơi tìm đến Tùng nhờ giúp đỡ. Trong khi đó, người dân ở đây chẳng ai tin Tùng là nhà ngoại cảm có khả năng tìm mộ.

Khi chúng tôi đến nhà, Tùng mặc bộ quần áo lụa trắng, ngồi trước ban thờ, thao thao bất tuyệt “đưa lối chỉ đường” cho vài “con nhang” đang chắp tay trước ngực thành kính. Tùng có gương mặt xương, tóc chẻ một mái hợp mốt, ánh mắt tinh nhanh được phủ thêm màu bí hiểm, giọng nói truyền cảm, nhỏ nhẹ.

Biết chúng tôi là phóng viên, “thầy” chẳng tỏ vẻ e dè, tự tin mời ra bàn uống nước trò chuyện.

Tùng kể, cậu có khả năng ngoại cảm trong một dịp hết sức tình cờ. Khoảng năm 2010, khi đó Tùng đang học lớp 12 được gia đình đưa đi dâng hương tại lễ xây dựng khu tưởng niệm Thương thư, tiến sỹ Nhữ Văn Lang bà Nhự Thị Thục (mẹ của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm).

 nha-ngoai-cam -9x-tu-nhan-la- hoc-tro -trang-trinh-giadinhonline.vn 2

Chân dung nhà ngoại cảm 9X tự nhận là "học trò" Trạng Trình

Khi đang nhắm nghiền mắt để lễ, Tùng bỗng thấy tiếng ai đó rất lạ nói nhỏ vào tai điều gì đó mà anh không thể dịch được.

Tùng giật mình mở mắt ra thì tiếng nói kia cũng ngừng hẳn, quanh anh, mọi người đã lễ xong, đang chuẩn bị ra ngoài để cho đoàn khác vào. Tùng biết, đó là tiếng của “bề trên” chứ không phải người “trần mắt thịt” nói với mình.

Bẵng đi thời gian, câu chuyện “bề trên” nói với mình Tùng đã quên, thì trong một lần khi anh ra ngôi chùa cổ gần nhà để chơi thì lại nghe tiếng ai đó, nói nhỏ vào tai, nhưng rõ nét lắm, bảo: “Đến xin học mà không thắp hương à?”. Nghe thấy vậy, dù rất hoảng hốt, nhưng Tùng vẫn cố kìm nén, đến bên ban thờ thắp 3 nén nhang, miệng cầu khấn sự bình an cho mình.

Khi khấn xong, vừa mở mắt anh thấy toàn thân lạnh toát, chân tay bủn rủn, không thể cử động được, mắt mở to, miệng há rộng thất kinh khi nhìn thấy những pho tượng kia đã biến thành người hết.

Suốt 3 ngày liền, anh được A di đà giảng dạy kinh Phật. Đến ngày thứ 4, Trạng Trình hiện về hướng dẫn cách ngồi tập thiền, cũng như đưa sách cho anh đọc bề “Thái Ất thần kinh”, tập dự đoán tương lai, viết chữ Nho, nói chuyện với “vong hồn”.

“Ăn lộc” nhờ tìm được mộ Trạng Trình

Tùng cho biết, nhờ học được “Thái Ất thần kinh”, có thể nói chuyện được với vong hồn nên đã tìm được địa chỉ chính xác của mộ Trạng Trình. Tuy nhiên, vì một Trạng Trình vào đúng khu công thổ quốc gia nên không ai được phép phá.

Tùng kể, trong một lần đang học bài thì nghe thấy tiếng của cụ Nhữ Thị Thục thì thầm bên tai bảo rằng hãy đi theo, sẽ tìm được mộ Trạng Trình. Nghe theo lời chỉ dẫn, Tùng đến gốc cây quán Trung Tân thì thấy một hòm đựng đầy châu báu, cách đó khoảng 500m là chiếc hòm gỗ đựng nhiều thư tịch, sách Tháo Ất thần kinh. Đi thêm khoảng 100m, ở giữa hai bụ tre là Bạch Vân Am.

 nha-ngoai-cam -9x-tu-nhan-la- hoc-tro -trang-trinh-giadinhonline.vn 3

Khu di tích quán Trung Tân mà Tùng nhắc đến trong giấc mơ

Tiếp tục đi theo chỉ dẫn của cụ Thục, Tùng đi thêm khoảng 3km qua cầu Chiến Lược sang bờ đê Tiên Lãng thì thấy chim chuột từ đây bay ra. Đó chính là nơi đặt mộ Trạng Trình và một vị Hoàng tử?!

Tùng cho biết, Trạng Trình mất vào 8h tối ngày 15/11/1585, hưởng thọ 94 tuổi. Khi cụ mất, gia đình đã làm 2 ngôi mộ (1 thật, 1 giả). Ngôi giả được mọi người tổ chức linh đình, có sự chứng kiến của đông đảo người dân, học trò và quan chức triều đình thời bấy giờ.

Còn ngôi mộ thật thì chỉ có 9 người trong gia đình cụ biết. Địa điểm mà Trạng trình chọn trước để yên nghỉ là dưới dốc cây cổ thụ thuộc bờ sông Tiên Lãng.

Không biết thực hư câu chuyện thế nào, bởi chưa có bất kỳ cuộc khai quật mộ của Trạng Trình theo lời chỉ dẫn của Tùng. Thế nhưng, không hiểu từ đâu, người dân khắp nơi đều tin rằng Tùng có công lớn khi tìm được mộ Trạng Trình.

Nhiều người đã ùn ùn kéo đến nhà Tùng để nhờ cậu giúp đỡ, khiến cậu bé 9X, chưa học hết cấp 3 này kiếm bộn tiền nhờ niềm tin mù quáng của những người u mê, tin vào lời "chém gió" mà coi cậu ta như bậc “thánh thần”.

Xuân Sơn

Tags:
  • Tin liên quan
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Xem thêm