Thứ hai, 28/10/2024 08:54     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 28/10/2024 08:53

Nhà ăn chay 0 đồng hỗ trợ 200 suất ăn mỗi ngày cho người nằm viện

Nép mình trong một con ngõ nhỏ trên phố Trần Bình (Cầu Giấy, Hà Nội), nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm do chị Vũ Thị Trà Giang thành lập từ đầu năm 2023 đã trở thành địa điểm quen thuộc của nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 19-8.

Đều đặn vào sáng thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, các tình nguyện viên (TNV) của nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm sẽ có mặt tại số 6 ngõ 56 phố Trần Bình (Mai Dịch, Cầu Giấy) để chuẩn bị nguyên liệu, nấu cơm trưa phát cho những người có hoàn cảnh khó khăn và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện 19-8.

Đây là nhà ăn do chị Vũ Thị Trà Giang (Nam Định) thành lập với mong muốn hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn, mang niềm vui, sức khỏe đến mọi người.

Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm được thành lập theo sáng kiến của chị Vũ Thị Trà Giang (Nam Định) 

Chị Vũ Thị Trà Giang, chủ nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm chia sẻ: "Bản thân tôi cũng từng đi xin cơm nên hiểu rõ hoàn cảnh của người bệnh vất vả từ đó tôi mong muốn mở một nhà ăn 0 đồng để giúp đỡ bà con”.

Vào khoảng 10h30 phút hàng ngày, nhà ăn Nhất Tâm bắt đầu mở cửa phát cơm chay miễn phí. Tại đây, những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân có thể thoải mái lựa chọn những món ăn mình yêu thích như cơm, bún, phở, cháo chay...

Theo chia sẻ của chị Vũ Thị Trà Giang thực đơn được thay đổi mỗi ngày, ngoài ra hàng tuần sẽ có 2 ngày phục vụ món bún, phở, cháo chay để không gây nhàm chán cho các thực khách.

Nguyên liệu nấu ăn tại nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm đều được chọn lọc, kiểm định kỹ càng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều bệnh nhân đến đây đã chia sẻ ấn tượng bởi chất lượng đồ ăn sạch sẽ, ngon miệng cùng sự nhiệt tình, vui vẻ của các tình nguyện viên.

Mỗi ngày, nhà ăn sẽ chuẩn bị khoảng 200 suất, mỗi suất ăn đều đem theo tình yêu thương, sự động viên, sẻ chia của chị Trà Giang cũng như các tình nguyện viên gửi gắm đến bà con.

Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm chuẩn bị khoảng 200 suất cho những người có hoàn cảnh khó khăn và các bệnh nhân

Bạn Nguyễn Thị Thu Hà, TNV tại nhà ăn chay Nhất Tâm, cho biết: “Em biết đến nhà ăn Nhất tâm qua Đội Thanh niên tình nguyện của Trường Đại học Thương mại. Công việc hàng ngày của chúng em là dọn dẹp, sắp xếp quần áo từ thiện, sơ chế rau củ quả cho bữa trưa và phụ giúp phát cơm cho mọi người. Khi làm tình nguyện ở đây, em được tiếp xúc với nhiều cô, bác bệnh nhân của Bệnh viện 19-8, em cảm thấy xung quanh còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ".

Công việc ở nhà ăn hàng ngày khá nhiều, từ việc nấu nướng đến sắp xếp quần áo, đồ dùng từ thiện nhưng ở đây lúc nào cũng tràn ngập không khí vui vẻ, nhiệt tình của các tình nguyện viên.

Nhà ăn Nhất Tâm luôn tràn ngập không khí vui vẻ, nhiệt tình của các tình nguyện viên

Trải qua thời gian hoạt động với nhiều khó khăn và thử thách, chị Trà Giang trải lòng: “Ban đầu khi mới mở nhà ăn tôi gặp khó khăn nhiều về việc tìm vị trí hoạt động cũng như về kinh tế. Để vận hành nhà ăn cần nhiều khoản chi phí khác nhau như tiền mặt bằng, tiền điện, nước, chi phí nguyên vật liệu và bản thân tôi có nhiều thời điểm không đủ sức để gồng gánh”.

Đứng trước vô vàn khó khăn nhưng chị Trà Giang vẫn cố gắng chạy vạy khắp nơi, kêu gọi các mạnh thường quân để mong nhà ăn có thể duy trì hoạt động, hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

“Tôi mong muốn nhiều mạnh thường quân sẽ biết đến nhà ăn Nhất Tâm và hỗ trợ nhà ăn được khang trang, rộng rãi hơn, suất ăn trở nên đầy đặn, tươm tất hơn. Tôi cũng mong có thể tiếp tục mở thêm nhiều cơ sở phục vụ về xoa bóp 0 đồng cho bà con cũng như đi đến các chùa để có thể giúp đỡ thêm nhiều mảnh đời bất hạnh ở các vùng sâu, vùng xa ” - Chị Trà Giang cho biết thêm.

Hiện tại, ngoài nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm, chị Trà Giang còn có thêm các mô hình xoa bóp 0 đồng, quần áo từ thiện 0 đồng với mục đích lan tỏa hơi ấm của tình yêu thương, sự chia sẻ, đùm bọc đến với các hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài nhà ăn 0 đồng Nhất Tâm, chị Trà Giang còn có thêm các mô hình xoa bóp 0 đồng

Bà N.T.H, bệnh nhân Bệnh viện 19-8 chia sẻ: “Tôi ra đây điều trị được một thời gian nghe nhiều người nhắc đến quán cơm chay 0 đồng Nhất Tâm. Gia đình tôi cũng phải chạy vạy khắp nơi để điều trị bệnh nên khi nghe có quán cơm 0 đồng tôi đã ra đó ăn thử.

Tôi thấy thức ăn ở đây rất ngon, đặc biệt là các bạn TNV rất thân thiện và nhiệt tình, tôi và các bệnh nhân rất biến ơn đến quán cơm 0 đồng Nhất Tâm".

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm hy vọng sẽ hỗ trợ được phần nào cho các hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân đang phải vật lộn với nghịch cảnh của cuộc sống.

Ngọc Quỳnh  
Tin mới nhất về bão số 6 TRAMI: Đi sâu vào đất liền rồi vòng ra biển Đông
 Phát hiện ung thư thực quản khi vào viện khám đau bụng
Loại bỏ khối u nang buồng trứng nặng gần 10kg cho cụ bà 85 tuổi
Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Vũ Đại Thắng giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
Xác định 2 đội bóng khu vực phía Nam dự vòng chung kết Press Cup năm 2024
Hàng chục hộ gia đình ở Thanh Hóa trắng tay sau vụ vỡ 'hụi' chục tỷ đồng
Ai đặt tên cho những cơn bão?
Nhiều năm chịu tiếng oan, vỡ òa hạnh phúc khi 'gặp lại con' trong hình hài 5 người khác
Hành trình cảm xúc tại Lễ trao giải Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội
Làng cau Cao Nhân - Hải Phòng nhộn nhịp những ngày vào vụ
Rộ dịch vụ cho thuê vàng cưới trong thời giá 'lập đỉnh'
Bác sĩ nội trú đạt “chuẩn Mỹ”: Tự hào và tự tin bắt đầu hành trình mới
Cứu sống người đàn ông bị dây cáp cắt đứt đôi khí quản
Người dân Cần Thơ chèo thuyền, bơi lội giữa đường phố
Sinh viên năm nhất 'chật vật' với áp lực giảng đường đại học
Nữ tỷ phú tiên phong trao cơ hội cho nữ giới trong lĩnh vực khoa học, công nghệ
Nữ giáo viên tiếng Anh dạy học trò 'kết nối thế giới' bằng giao lưu văn hóa quốc tế
Nhiều gia đình khánh kiệt sau vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng tại Quỳnh Lưu - Nghệ An
Phụ nữ, trẻ em gái bị bạo lực trên không gian mạng: Vấn nạn chưa hồi kết
Nữ chủ tịch công đoàn lập CLB Sức khỏe sinh sản, chăm lo cho gần 10.000 công nhân
Xem thêm