Túi gần 900 USD của nữ Thủ tướng Nhật cháy hàng, tạo cơn sốt
Chiếc túi xách da mang tên Grace Delight Tote của thương hiệu Hamano Inc., trị giá gần 900 USD (hơn 21 triệu đồng), bỗng trở thành tâm điểm chú ý tại Nhật Bản sau khi Thủ tướng Sanae Takaichi mang theo trong một buổi làm việc.
Từ một sản phẩm thủ công truyền thống, chiếc túi nhanh chóng “cháy hàng”, đưa thương hiệu 145 năm tuổi của Nhật bước ra ánh sáng mới.
Câu chuyện bắt đầu khi loạt ảnh Thủ tướng Sanae Takaichi xuất hiện trên truyền thông với chiếc túi da màu nâu nhạt, dáng cổ điển, tay cầm thanh lịch. Người dùng mạng xã hội nhanh chóng xác định đó là mẫu Grace Delight Tote của Hamano, thương hiệu thủ công nổi tiếng tại Nhật.
Chiếc túi, có giá khoảng 895 USD, được làm hoàn toàn bằng da thật nhưng chỉ nặng 700 gram, đủ nhẹ để mang theo hàng ngày mà vẫn thể hiện sự trang trọng. Theo hãng Hamano, lượng đơn đặt hàng tăng đột biến ngay sau khi hình ảnh Thủ tướng được lan truyền. Công ty phải tạm hoãn việc giao hàng đến cuối tháng 4 năm sau vì quá tải năng lực sản xuất.

Thương hiệu 145 năm và tinh thần thủ công Nhật Bản
Hamano Inc. được thành lập từ năm 1880, là một trong những nhà sản xuất đồ da lâu đời nhất Nhật Bản. Trụ sở đặt tại Tokyo, còn nhà máy chính nằm ở Nagano Prefecture, vùng đất nổi tiếng với những nghệ nhân chế tác tinh xảo.
Trong suốt hơn một thế kỷ, Hamano duy trì triết lý “lấy người sử dụng làm trung tâm”, chú trọng vào độ bền, sự tiện dụng và vẻ đẹp giản dị của sản phẩm. Hãng cũng được biết đến với việc cung cấp túi cho Hoàng gia Nhật Bản, biểu tượng cho chất lượng và đẳng cấp “Made in Japan”.
Với mẫu Grace Delight Tote, các nghệ nhân Hamano kết hợp thủ công truyền thống và thiết kế hiện đại: phần da mềm, đường may khéo léo, tay cầm chắc chắn, khóa kim loại tối giản. Túi có thể đựng vừa tài liệu khổ A4, hướng tới nhóm phụ nữ công sở và những người làm việc trong môi trường lãnh đạo.

Thời trang – thông điệp yêu nước của nữ Thủ tướng
Bà Sanae Takaichi, 64 tuổi, không chỉ được biết đến như nữ Thủ tướng đầu tiên của Nhật Bản, mà còn là người có phong cách thời trang riêng biệt. Bà thường mặc trang phục của nhà thiết kế Jun Ashida – thương hiệu nội địa từng thiết kế cho Hoàng gia Nhật và sử dụng các phụ kiện sản xuất trong nước.
Theo giáo sư Kaori Nakano (Đại học Aoyama Gakuin), việc bà Takaichi chọn chiếc túi Hamano là một tuyên bố tinh tế về lòng yêu nước. Nó không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của một nhà lãnh đạo nữ mà còn là hành động ủng hộ ngành công nghiệp thủ công trong nước vốn đang chịu áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ các thương hiệu phương Tây.
Nakano nhận định: “Grace Delight Tote đại diện cho sự nghiêm túc, đáng tin cậy và thanh lịch – những phẩm chất mà phụ nữ trong vai trò lãnh đạo hướng tới. Và điều đó lý giải vì sao hình ảnh của Thủ tướng lại gây sức hút lớn đến vậy”.

“Hiệu ứng Takaichi” và làn sóng hàng hiệu nội địa
Giống như cách Alexandria Ocasio-Cortez (Mỹ) từng giúp thương hiệu túi Telfar nổi tiếng toàn cầu, “hiệu ứng Takaichi” đang khiến Hamano được săn lùng khắp Nhật Bản và cả các thị trường châu Á.
Theo báo MK News, chỉ trong hai ngày sau khi hình ảnh Thủ tướng lan truyền, số đơn đặt hàng của Hamano bằng sản lượng cả tháng. Các đại lý cho biết lượng khách tìm mua túi “Made in Japan” nói chung cũng tăng mạnh.
Từ một phụ kiện tưởng chừng bình thường, chiếc Grace Delight Tote nay đã trở thành biểu tượng mới của thời trang thủ công Nhật Bản nơi giá trị truyền thống, sự tỉ mỉ và lòng tự hào dân tộc được kết tinh trong từng đường kim mũi chỉ.
- Tin liên quan
- • Túi hàng hiệu giống túi nylon đi siêu thị, giá cả nghìn USD khiến dân tình xôn xao
- • Túi xách nghìn USD của Á hậu Phương Nhi ở sự kiện có gì đặc biệt?
- • Lý Nhã Kỳ mua hàng hiệu: Loạt túi 50 tỷ, "sếp" Chanel bay từ Paris sang giúp thử đồ
- • Con gái "Tử Vy" Lâm Tâm Như: 8 tuổi dùng bát mạ vàng, 1 chiếc túi đã gần nửa tỷ

























