Thứ ba, 14/05/2024 08:56
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/01/2024 12:18

Chợ Tết 0 đồng nơi địa đầu Tổ quốc

Ngày 21/1, CLB thiện nguyện nhân ái TP Móng Cái phối hợp với UBND phường Trà Cổ, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức “Chợ Tết 0 đồng chia sẻ yêu thương Xuân Giáp Thìn năm 2024”

Phiên “Chợ Tết 0 đồng” chia sẻ yêu thương được tổ chức thường niên trên địa bàn TP Móng Cái (Quảng Ninh) đem đến những món quà đầy ý nghĩa dành cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết đầy đủ, tươm tất và đầm ấm.

mong cai 4

“Chợ Tết 0 đồng” được tổ chức lần thứ 6 do CLB thiện nguyện nhân ái TP Móng Cái triển khai dịp Tết đến, Xuân về

Điều độc đáo tại phiên chợ Tết là hơn 100 mặt hàng tại 22 gian hàng gồm bánh, mứt kẹo, giò chả, bánh trưng, gạo nếp, đỗ xanh, miến, muối, bột canh, nước mắm, dầu ăn, thịt, cá, rau củ, hoa quả, đồ gia dụng, quần áo và nhiều mặt hàng thiết yếu khác phục vụ Tết chỉ được bán với giá 0 đồng.

Tại phiên chợ, Ban Tổ chức đã phát ra 150 thẻ mua hàng tới 150 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Móng Cái, mỗi thẻ có 22 ô trống. Người tham gia được mua 22 món hàng với giá 0 đồng tại phiên chợ để chuẩn bị cho nhu cầu Tết của gia đình. Người bán là những tình nguyện viên trong CLB thiện nguyện nhân ái TP Móng Cái.

mong cai 7

Ban Tổ chức đã phát ra 150 thẻ mua hàng tới 150 hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Móng Cái

Hàng hóa được quyên góp chia thành các gian hàng, người mua được phát những thẻ mua hàng để tùy ý lựa chọn những món đồ thiết yếu. Các hộ sẽ dạo “Chợ Tết 0 đồng” lựa chọn món hàng gia đình mình cần hoặc chưa có, từ đồ gia dụng đến các thực phẩm thiết yếu sử dụng trong dịp Tết. Cuối phiên “Chợ Tết 0 đồng” các cụ già và em nhỏ còn được trao quà Tết và lì xì may mắn với những lời chúc tốt đẹp theo phong tục Tết truyền thống của người Việt.

Ngay từ sáng sớm, dù thời tiết giá lạnh có mưa lất phất nhưng rất đông các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Móng Cái đã xếp hàng ở khu vực diễn ra phiên “Chợ Tết 0 đồng” để chờ đến lượt vào chọn và mua hàng.

mong cai 3

Các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tham gia phiên chợ được hướng dẫn cụ thể

Chị Nguyễn Thị Hương, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ, đây là lần thứ 6 CLB thiện nguyện nhân ái TP Móng Cái tổ chức phiên chợ Tết 0 đồng chia sẻ yêu thương dành cho các gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Phiên “Chợ Tết 0 đồng” có kinh phí huy động trung bình vào khoảng 400 triệu đồng. Các mặt hàng tại chợ được các thành viên lựa chọn đặt hàng, chăm chút cẩn thật, kỹ lưỡng từ cả tháng trước khi diễn ra, không chỉ đảm bảo về chất lượng các mặt hàng thiết yếu mà còn có những món ngon ở nhiều vùng, miền rất hấp dẫn như bánh mật Quảng Yên, bánh chuối Hà Nội, xôi vò, chè 3 miền, thạch đen Cao Bằng...

Với 22 gian hàng và hàng nghìn món đồ trong phiên "Chợ Tết 0 đồng", dù chưa phải là lớn nhưng điều các thành viên trong CLB thiện nguyện nhân ái TP Móng Cái trân trọng hơn cả là tấm lòng chia sẻ yêu thương. Vì thế, dù cuộc sống có khó khăn nhưng mọi thành viên đều cố gắng duy trì lâu dài "Chợ Tết 0 đồng" vào dịp Tết đến, Xuân về.

mong cai 2

Lãnh đạo TP Móng Cái tham quan các gian hàng tại "Chợ Tết 0 đồng"

"Chợ Tết 0 đồng" đã được một số địa phương, đơn vị tìm đến học hỏi kinh nghiệm để có thể nhân rộng. Điều này cũng giúp các thành viên CLB có thêm sự khích lệ, động viên khi ý nghĩa chương trình được lan toả, tạo cơ hội cho người nghèo nhận được thêm nhiều niềm vui trong dịp Tết đến, xuân về.

Trong không khí Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, phiên “Chợ Tết 0 đồng” là hoạt động đầy ý nghĩa của những nhà hảo tâm dành cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Móng Cái. Mỗi món đồ được trao đi, đó còn là cả tấm lòng của những người thực hiện phiên chợ với mong muốn giúp những người có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết ấm áp và đầy đủ. Cùng với đó là niềm vui, niềm hạnh phúc của mọi người sẻ chia trao tới những gia đình khó khăn ở TP Móng Cái – nơi địa đầu của Tổ quốc.

mong cai 1

Tại phiên "Chợ Tết 0 đồng", CLB thiện nguyện nhân ái TP Móng Cái đã tặng quà cho 7 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

mong cai 5

Phiên chợ 0 đồng có 22 gian hàng và hàng nghìn món đồ

mong cai 8

Từ những mặt hàng thiết yếu từ muối, bột canh, nước mắm, dầu ăn...

mong cai 9

... cho đến các sản vật dụng cần thiết mà mỗi gia đình cần có trong dịp Tết

V. Hùng  
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Xem thêm