Thứ ba, 14/05/2024 16:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 07/12/2017 10:00

Người mẫu Xuân Lan: “Nếu không có Cindy Thái Tài sẽ không có Xuân Lan của ngày hôm nay”

Được mệnh danh là “Kate Moss Việt Nam” - Xuân Lan vẫn luôn là cái tên được săn đón nhất trong lĩnh vực thời trang trong suốt một thập kỷ qua.

Luôn trân quý những người từng dạy mình

Đối với tôi, nghề giáo là một nghề thiêng liêng và những người làm nghề phải dạy cho học trò nhiều thứ, từ kiến thức cho đến văn hóa sống. Tôi chỉ là người hướng dẫn và đào tạo người mẫu, song song đó dạy cho các em về đạo đức nghề nghiệp. Nếu các em may mắn xem mình là người giảng dạy cho sự nghiệp thì đó là diễm phúc của tôi rồi.

Empty

-> “Ngày không còn mẹ” – Bộ phim đầy nước mắt về tình mẫu tử

Kỉ niệm khó quên nhất của chị về người thầy đã từng giảng dạy mình?

Tôi luôn trân quý những người đã từng dạy dỗ mình. Không chỉ thầy cô từ thời cấp sách đến trường mà còn cả những người thầy trên đường đời. Nhưng có lẽ, người để lại ấn tượng sâu sắc nhất với tôi chính là Cindy Thái Tài. Và cũng có thể nói, nếu không có Cindy Thái Tài thì sẽ không có Xuân Lan của ngày hôm nay

Cách đây 20 năm, chị Cindy là người duy nhất đào tạo người mẫu ở Việt Nam. Thời bấy giờ, người ta ưa chuộng những cô người mẫu có nụ cười rạng rỡ và vẻ đẹp khả ái. Lúc mới vào nghề, tôi bị chê xấu “xúc phạm người nhìn” và thậm chí còn không được diễn. Chị Cindy đã bảo vệ tôi, nói với họ nếu không cho tôi diễn, chị ấy sẽ không làm nữa. Tôi nhớ lần đầu tiên chụp ảnh, chị Cindy là người thị phạm cho tôi từng tấm một. Nhờ có bộ hình đó mà người ta mới chú ý đến người mẫu Xuân Lan vì quá đặc biệt, không giống với chuẩn mực thời đó. Đến tận bây giờ vào mỗi ngày 20/11, tôi đều gửi lời cảm ơn chị Cindy như là người thầy, người chị đầu tiên trong nghề.

ny_476x600

Cindy Thái Tài từng được cộng đồng mạng quan tâm về giới tính thật của mình. Và sau khi chuyển giới thành công với số tiên 30.000USD Thái Tài đã về Việt Nam với diện mạo mới cho đến hiện tại cô đã trải qua 3 mối tính và có 1 đời chồng

Khi nhìn lại những gì mình đã học hỏi và trải qua với nghề, điều gì khiến chị cảm thấy tự hào nhất?

Điều tôi thấy tâm đắc và tự hào nhất với bản thân mình là đã xây dựng được hình ảnh một người mẫu chuyên nghiệp không có scandal. Và tôi muốn các học trò của mình cũng lựa chọn hướng đi đúng đắn, nói không với scandal, thị phi của showbiz để vững bước khẳng định mình trong tương lai.

Học trò không phải là bản sao của Xuân Lan

Trong thời gian gần đây, Xuân Lan không còn xuất hiện nhiều trên các sàn diễn thời trang mà lui về phía sau hậu trường, thực hiện công việc đào tạo, giảng dạy các lứa người mẫu mới của Việt Nam. Vậy với chị, ở vai trò là người giảng dạy, có áp lực hơn là một người mẫu không?

Empty

Đúng vậy, ngay khi thành lập trường đào tạo người mẫu mang tên của chính mình, tôi chịu áp lực nhiều hơn khi làm người mẫu. Cái áp lực lớn nhất là làm sao có kinh tế để vận hành trường và đào tạo cho các con thật tốt. Tôi toàn phải “lấy thu bù chi”, tiền kiếm được từ công việc người mẫu, đạo diễn thời trang, tôi đem đầu tư hết vào cho trường. Tất cả chỉ với một mong muốn là phát hiện được tài năng và giúp các bé có sân chơi tốt nhất.

Động lực nào giúp chị luôn “cháy hết mình” với công việc đào tạo, giảng dạy?

Hiện nay, Xuân Lan là đạo diễn thời trang và là người sáng lập những chương trình thời trang chuyên nghiệp ở Việt Nam. Học trò của tôi đều là những người mẫu thành công trên sàn diễn trong và ngoài nước. Chính từ những sự thành công của học trò, tôi mới có thêm động lực và những ấp ủ để viết tiếp câu chuyện giảng dạy, ươm mầm những tài năng nhí trong tương lai.

Empty

Điều tâm huyết nhất mà chị muốn dạy các học trò của mình là gì?

Đó chính là kinh nghệm và kĩ thuật. Ở thế hệ kế tiếp, các em sẽ lấy kĩ thuật và kinh nghiệm mà tôi đúc kết được trong 20 năm, cộng thêm những trải nghiệm của chính các em khi làm nghề. Tất cả những điều đó sẽ những bài học quý giá của nghề người mẫu và là những bài giảng chân thật nhất dành cho các em khi truyền dạy lại cho học trò của mình mai sau.

Có những người nổi tiếng thường “giấu nghề” trong quá trình giảng dạy học trò, còn với cô giáo Xuân Lan thì sao?

Tôi không hề “giấu” bất cứ điều gì. Tôi đào tạo cho các học trò của mình, mỗi người đều có cá tính và hình ảnh riêng phù hợp với tính cách, gương mặt và vóc dáng. Học trò của Xuân Lan không ai giống ai cả. Tôi không muốn người khác nói các em là bản sao của tôi. Tự thân các em phải tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Nhiều người hay lo ngại chuyện thành công của học trò sẽ vượt mặt, thậm chí chiếm đi vị trí của mình. Với chị điều đó có là bận tâm?

Nếu thành công của Xuân Lan là 1, thì học trò của mình phải đạt 2-3-4 thì tôi mới vui lòng. Có nhiều người hay lo ngại chuyện học trò sẽ vượt mặt mình, nhưng với tôi thì không. Thậm chí tôi còn muốn học trò phải phát triển và thành công hơn mình. Chính thành công của các em là niềm tự hào to lớn đối với tôi. Bởi khi thấy những ai thành công, ta vẫn thường hay hỏi về người dạy dỗ, rèn luyện cho họ. Và để được nhắc đến sau những thành công của học trò, việc đầu tiên của tôi không phải là lo ngại những chuyện vặt vãnh đó, mà phải truyền dạy tất cả những gì mình có được trong quá trình làm nghề cho học trò, đó mới là điều khiến tôi bận tâm.

Empty

“Tôi rất sợ nhàn rỗi…”

Vừa là người mẫu, diễn viên và cô giáo, lại là một người mẹ, chị có thấy mình quá vất vả?

Có lẽ do tôi đã quen với bận rộn nên tôi không thấy vất vả. Nhiều lúc quá mệt mỏi, tôi chỉ nghỉ ngơi chừng 2 ngày là phải kiếm việc để làm. Tôi rất sợ nhàn rỗi, vì quá nhiều thời gian rảnh dễ dẫn đến những việc làm và suy nghĩ không tích cực.

Nhưng đa số các cô gái đều mong mình nhàn rỗi?

Mỗi người sẽ có phần số cho riêng mình. Những cô gái nhàn hạ, suốt ngày ăn ngon mặc đẹp, có người cung phụng chưa chắc gì bên trong đã cảm thấy hạnh phúc. Tôi không phải là người đứng núi này trông núi nọ. Tôi hạnh phúc vì mình được làm diễn viên, làm người mẫu và được làm mẹ của một đứa con gái xinh đẹp. Với tôi như vậy là quá đủ.

Trong thời gian sắp tới, chị có đang ấp ủ hay có những dự định gì mới không?

Từ giờ đến cuối năm, tôi còn khoảng 6 show thời trang nữa. Ngoài ra, tôi đang ấp ủ một chương trình thực tế về trẻ con. Đó sẽ là chương trình khoa giáo cho thiếu nhi nhưng hướng về người lớn, vì trẻ con đa phần chịu ảnh hưởng từ cách ứng xử của bố mẹ.

Cám ơn chị đã dành thời gian chia sẻ!

Video Ca sĩ Thu Thủy chia sẻ về hôn nhân tan vỡ

Hiến Tửu  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm