Thứ ba, 14/05/2024 19:17
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 21/11/2020 12:17

Người dân Quỳnh Lưu - Nghệ An ủng hộ miền Trung, phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách"

Những tình cảm, sẻ chia của người dân dân Quỳnh Lưu - Nghệ An với đồng bào miền Trung đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”.

Những ngày miền Trung đang chìm trong bão lũ, nước dâng cao đe dọa tính mạng và tài sản của bà con miền Trung, không chỉ người dân ở những nơi khác mà ngay chính bà con các tỉnh miền Trung cũng đang nỗ lực hết mình cứu trợ những vùng ngập lụt sâu, chịu thiệt thòi nhiều hơn.

Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, bà con huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tích cực kêu gọi, quyên góp để có thêm nguồn lực hỗ trợ, sự tiếp sức từ nhân dân, nhằm góp phần hạn chế những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống cũng như kinh tế của bà con vùng lũ.

Empty

Công tác quyên góp nhu yếu phẩm đang được 33 xã, thị trấn của huyện triển khai tích cực

Cụ thể, trong 4 ngày nay, UBMTTQ xã Sơn Hải đã chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể địa phương, tích cực, khẩn trương kêu gọi, vận động sự đóng góp của nhân dân trong toàn xã cho miền Trung yêu thương. Với tinh thần “Tương thân, tương ái” nên khi các cấp, các ngành địa phương phát động thì không khí khẩn trương chuẩn bị lương thực, thực phẩm, kể cả tiền mặt để sẵn sàng ủng hộ luôn thường trực trong mỗi hộ gia đình, ngõ thôn, khu dân cư ở Sơn Hải.

Empty

Tính đến chiều ngày 21/10, UBMTTQ xã Sơn Hải đã tiếp nhận được 600 thùng mì tôm, 100 thùng sữa tươi, 150 két nước, 40 thùng lương khô, 120 kg gạo và rất nhiều quần áo, dày dép...

Tính đến chiều ngày 21/10, UBMTTQ xã Sơn Hải đã tiếp nhận được 600 thùng mì tôm, 100 thùng sữa tươi, 150 két nước, 40 thùng lương khô, 120 kg gạo và rất nhiều quần áo, dày dép. Trong đó xã cũng tiếp nhận 50 chiếc áo phao mới do một người con của địa phương làm ăn xa quê ủng hộ.

Đặc biệt, nhân dân trong xã đã mua cá mờm cơm, lạc hạt về tự chiên, rang và trộn đều cùng gia vị, đóng thành 1.000 hộp. Tổng trị giá các hiện vật quy đổi ra tiền mặt là 150 triệu đồng. Dự kiến, trong ngày 22/10, đoàn tình nguyện của xã sẽ trực tiếp vào các tỉnh miền Trung để trao những món quà yêu thương đến với các gia đình bị ngập lụt.

Empty
Empty

Những hoạt động thiết thực của bà con Quỳnh Lưu, Nghệ An ủng hộ đồng bào đang bị ảnh hưởng vì bão lũ

Hướng về miền Trung trong những ngày mưa bão, lũ lụt, ảnh hưởng nặng nề lên mọi mặt đời sống, tinh thần của bà con nơi đây, nhân dân khắp mọi vùng miền của Quỳnh Lưu nơi đâu cũng dấy lên những hoạt động kêu gọi ủng hộ thiết thực.

Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, bà con lương – giáo của Quỳnh Lưu đang rất đồng sức, đồng lòng cùng nhau góp nhu yếu phẩm, góp sức, góp tinh thần và sẵn sàng những chuyến xe “0” đồng, vận chuyển nhu yếu phẩm đến với khúc ruột miền Trung, đang oằn mình chống lũ.

Những ngày qua, chị Nguyễn Thị Thùy – Trưởng nhóm thiện nguyện Thiện Hướng Dương ở thị trấn Cầu Giát đã kết hợp với một số nhóm từ thiện khác trao tận tay những phần quà thiết thực cho bà con ở sâu trong vùng lũ. Bên cạnh đó, chị đã kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ được 2 tấn nếp, 60 kg đậu và gần 1 tạ thịt lợn. Trong 2 ngày 20 và 21/10, chị Thùy đã tổ chức gói bánh chưng và huy động được từ 70 – 100 người tham gia thực hiện các công đoạn. Dự kiến sẽ cho ra 2.500 chiếc bánh chưng. Sau khi hoàn thành chị cùng với nhóm thiện nguyện của mình sẽ chuyển đến nhân dân miền Trung một cách nhanh nhất.

Những hoạt động mang đậm tình yêu thương đã lan tỏa rộng khắp ở trên các bản làng, khối, xóm tại 33 xã, thị trấn của huyện Quỳnh Lưu. Hành động đẹp này sẽ tiếp tục được các các cấp, các ngành, nhân dân của huyện đồng hành với bà con miền Trung sau lũ. Qua đó, giúp họ phần nào vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Những tình cảm, sự sẻ chia đầy trách nhiệm và ấm áp nghĩa tình của nhân dân Quỳnh Lưu đối với đồng bào miền Trung thời điểm này càng tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam. Những hành động đẹp và nhân văn ấy sẽ tiếp tục được nhân rộng, lan tỏa, tạo thành phong trào mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân, để sức mạnh của tình đoàn kết gắn bó sẽ đánh bại những khó khăn, thử thách

Gia Hân  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm