Thứ năm, 30/05/2024 18:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 23/11/2016 07:28

Ngủ dậy thẻ ATM "Bốc hơi" 100 triệu đồng

Đại diện ngân hàng Agribank cho biết, sự việc của anh Huy mất 100 triệu đồng là vụ mất tiền trong thẻ tài khoản khách hàng đầu tiên xảy ra tại ngân hàng này.

Theo báo Dân trí, ông Nguyễn Thanh Huy vừa nộp 114 triệu đồng vào tài khoản Agribank chiều hôm trước, nhưng đến sáng hôm sau, thì nhận được 20 tin nhắn thông báo rút tiền với mỗi lần là 5 triệu đồng. Điều lấy làm lạ là thẻ ATM của ông Huy vẫn còn nằm trong túi nhưng 100 triệu đồng thì... "không cánh mà bay".

Tối 22/11, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) xác nhận về trường hợp khách hàng Nguyễn Thanh Huy (ngụ đường Thống Nhất, P.16, Q.Gò Vấp, TPHCM) báo mất 100 triệu đồng trong thẻ ATM mở tại Agribank chi nhánh Gia Định (165 Phạm Ngũ Lão, P.4, Q.Gò Vấp, TPHCM). Agribank đang họp để xác minh, làm sáng tỏ vụ việc cũng như giải quyết thoả đáng quyền lợi của khách hàng.

Theo trình bày của ông Nguyễn Thanh Huy, ngày 19/11, ông nộp vào tài khoản Agribank của mình 114 triệu đồng để làm vốn kinh doanh. Tuy nhiên, đến sáng 20/11, khi thức dậy thì ông Huy "tá hoả" phát hiện điện thoại của mình có 20 tin nhắn đến.

ngu-day-the-atm-quotboc-hoiquot-100-trieu-dong--giadinhonline.vn 1

Biên bản làm việc giữa đại diện Agribank với anh Huy về vụ "bốc hơi" 100 triệu đồng

Nội dung các tin nhắn này báo thẻ tài khoản của ông đã thực hiện tổng cộng 20 giao dịch rút tiền, mỗi lần rút là 5 triệu đồng. Điều đáng nói là dù tiền mất nhưng thẻ ATM vẫn còn nằm nguyên trong ví. Ông Huy tức tốc ra trụ ATM kiểm tra thì số tiền mới nộp ngày hôm qua 114 triệu đồng đã "bốc hơi" hết 100 triệu đồng. Số tiền 14 triệu đồng còn lại, ông Huy liền chuyển vào tài khoản của vợ.

Ông Huy đổi mật khẩu thẻ ATM và trình báo qua tổng đài của Agribank để được khoá tài khoản và xác minh làm rõ sự việc. Ông Huy khẳng định, số tiền bị mất không phải do ông hay bất kỳ người nhà nào rút từ tài khoản cá nhân của ông.

Ngay khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng, ngày 22/11, ông Lưu Văn Thanh, Giám đốc Agribank chi nhánh Gia Định đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thanh Huy để giải quyết khiếu nại của ông Huy về việc thẻ bị mất tiền trong khi bản thân ông không rút tiền.

ngu-day-the-atm-quotboc-hoiquot-100-trieu-dong--giadinhonline.vn 2

Mất tiền vì... tội phạm công nghệ cao?

Đại diện ngân hàng Agribank cho biết, sự việc của anh Huy mất 100 triệu đồng là vụ mất tiền trong thẻ tài khoản khách hàng đầu tiên xảy ra tại ngân hàng này. Agribank đang và tiếp tục tập hợp các dữ liệu, thông tin gửi về Trung tâm Thẻ để phân tích, xử lý, tìm ra kết quả để xác định nguyên nhân xảy ra sự việc.

Qua việc tập hợp các dữ liệu, thông tin về trung tâm thẻ để xử lý, bước đầu Agribank xác định đối tượng rút tiền có thể là băng nhóm tội phạm công nghệ cao. Các đối tượng này sử dụng công nghệ như gắn thiết bị sao chép thông tin tài khoản, quay lén thao tác nhấn mật khẩu... để đánh cắp thông tin và dùng thẻ trắng để rút tiền trong tài khoản ông Huy. Hiện phía Agribank đã trình báo vụ việc đến Công an thị xã Dĩ An và tỉnh Bình Dương để điều tra, làm sáng tỏ vụ việc.

Theo Dân trí

Tags:
  • Tin liên quan
Thiếu ngủ, nóng trong người do áp lực nhân đôi từ kỳ thi “kép”
Để trẻ một mình trên xe ô tô nguy hiểm thế nào?
Đường miền Tây ngập màu hoa phượng đỏ
Bác sĩ trạm y tế Vân Đồn sẵn sàng chăm sóc sức khỏe người dân và khách du lịch
Mang ổ sán lá gan sau nhiều năm 'nghiện' rau sống
“Thủ phủ” người Hàn mới tại Việt Nam nằm ở đâu?
Tướng về hưu 'cô đơn' trong gia đình hiện đại
30 năm hoàn thành đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1
Nestlé MILO đồng hành cùng toàn dân tập luyện phòng, chống đuối nước 
Người dẫn đội tàu xứ Nghệ vươn khơi ra Hoàng Sa
Học sinh mầm non, tiểu học Hà Nội hào hứng 'vẽ ước mơ'
Học sinh tiểu học, THCS học cách quản lý tài chính
4 thiết bị phòng cháy, chữa cháy cần có trong gia đình
Bộ Công an hướng dẫn 4 điều phòng tránh cháy nổ xe điện
Làm rõ trách nhiệm liên quan tới vụ cháy làm 14 người chết tại Trung Kính - Hà Nội
Từ vụ cháy nhà làm 14 người chết tại Trung Kính - Hà Nội: Đề xuất cấm thuê trọ kết hợp kinh doanh
Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?
Hơn 40 năm hút thuốc, trả giá đắt trong một lần vào viện
Học sinh lớp 10 Hà Nội sáng tạo tác phẩm ca ngợi cội nguồn lao động
Mê đắm hoa sen lạ tại Hồ Tây
Xem thêm