Thứ ba, 25/06/2024 02:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/05/2024 17:37

Prudential VN hội thảo dạy con về tài chính cùng Cha-Ching

Lần lượt vào các ngày 18 và 25 tháng 5 vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức hội thảo dành cho các phụ huynh tại hai tỉnh Đồng Tháp và Quảng Bình với chủ đề “Dạy con về tài chính cùng Cha-Ching”. 

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của dự án quản lý tài chính thông minh Cha-Ching do Prudential và Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt (JA Việt Nam) phối hợp triển khai trong vòng 5 năm qua.

Hội thảo “Dạy con về tài chính cùng Cha-Ching” dành cho phụ huynh nhằm mục tiêu cung cấp cho các bậc cha mẹ phương pháp giáo dục tài chính hiệu quả, gần gũi, ứng dụng cao. Thông qua đó, phụ huynh có thể tự tin chia sẻ với con em mình kiến thức, kỹ năng cũng như đồng hành cùng con đưa ra các quyết định tài chính thông minh.

22

Sự kiện thu hút sự hơn 300 phụ huynh có con em trong độ tuổi tiểu học và đã được học về quản lý tài chính thông minh cùng Cha-Ching trong năm học 2023-2024.

Đến với hội thảo, các bậc phụ huynh được tham gia, trải nghiệm các thử thách vui tại các quầy trò chơi tương tác. Thông qua đó, phụ huynh được kiểm nghiệm độ tự tin khi xử lý các câu hỏi về quản lý tài chính từ con em mình. Cũng từ phần hỏi đáp của phụ huynh, các chuyên gia của dự án sẽ định vị những nhóm vấn đề chính mà phụ huynh gặp phải khi giáo dục con mình về quản lý tài chính. Từ đó, dự án sẽ đề xuất cho các bậc phụ huynh những phương án, giải pháp phù hợp cho từng nhóm vấn đề.

Hiểu được tầm quan trọng của việc áp dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống, cũng như vai trò của phụ huynh trong giáo dục, năm nay, dự án Cha-Ching không chỉ chú trọng dạy và học cho học sinh, giáo viên trên lớp, mà còn tập trung xây dựng những sáng kiến cổ vũ phụ huynh tham gia tích cực hơn vào quá trình giáo dục trẻ em về quản lý tài chính khi sinh hoạt tại gia đình.

Anh Đinh Công Hành (39 tuổi) một phụ huynh có con học lớp 5 của trường Tiểu học số 2 Bảo Ninh (Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết: “Ích lợi lớn nhất mà tôi nhận thấy chính là cơ hội gần gũi, chia sẻ cùng con trong quá trình con trưởng thành. Theo quan điểm của tôi, giáo dục của gia đình đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc hình thành tương lai của con cái. Đồng hành cùng Cha-Ching, tôi thấy cách dạy con quản lý tài chính, cách định hướng cho con thế nào là đúng sai. Trong nhiều việc thì quản lý tài chính là quan trọng, để sau này con hiểu giá trị của đồng tiền, con làm nhiều điều có ích cho xã hội.”

Quản lý tài chính là một chủ đề gần gũi, thiết thực mà cha mẹ và con cái có thể dễ dàng chia sẻ quan điểm, cùng nhau thực hành, mà ít vấp phải những rào cản về thế hệ. Thông qua việc đồng hành cùng con học, cũng như ứng dụng các kỹ năng như xây dựng kế hoạch tài chính, quản lý chi tiêu, đưa ra các quyết định tài chính, các bậc phụ huynh có cơ hội hiểu hơn về cá tính, tư duy tài chính, ước mơ của con mình, xóa đi khoảng cách giữa cha mẹ với con cái khi trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm.

Chị Vương Thị Hồng Ngọc (Đồng Tháp) là phụ huynh có con theo học chương trình cho biết: “Từ lúc con học Cha-Ching, con tỏ ra hào hứng lắm, về con hay hỏi mẹ. Ban đầu mẹ cũng không hiểu, nên hai mẹ con cùng nhau tìm hiểu thêm. Dần con học được tính tự lập, biết tiết kiệm. Trẻ em giờ khác mình nhiều, xưa mình chỉ biết bỏ ống heo, nhưng giờ con mình không chỉ biết tiết kiệm để tự mua đồ dùng cho bản thân mà con còn biết giúp đỡ cho những người khác có hoàn cảnh khó khăn”.

44

Sự kiện cũng khép lại năm thứ 5 dự án quản lý tài chính thông minh Cha-Ching được triển khai thành công tại Việt Nam bởi Prudential và Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt (JA Việt Nam). Tính tới nay, dự án đã và đang trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 110.000 học sinh và hơn 3.000 giáo viên tại 314 trường thuộc 7 tỉnh thành gồm Hà Nội, Hòa Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh, Quảng Bình, Đồng Nai và Đồng Tháp.

Hiện tại, Cha-Ching đang sở hữu và cung cấp hệ sinh thái giáo dục 360 độ về tài chính, rất lý tưởng để các phụ huynh đồng hành cùng con vừa học vừa chơi tại nhà, gồm có:

Năm 2024 đánh dấu hành trình 25 năm Prudential hoạt động tại Việt Nam, Prudential cam kết tiếp tục đầu tư cho các hoạt động phát triển cộng đồng bền vững ở cả 3 trụ cột chính gồm: Giáo dục, An toàn, Sống khỏe.

Quỳnh Hương  
Number 1 Soya Canxi tung chương khuyến mãi, tặng hàng trăm ngàn sản phẩm dành riêng cho khách hàng tại Bách Hóa Xanh
SHB cộng thêm lãi suất lên đến 1%/năm cho khách hàng gửi tiết kiệm online
308 xe Toyota Hilux bán ra thị trường chỉ sau nửa tháng ra mắt
Khám phá “Hành trình nông sản sạch” tại WinEco Tam Đảo
Bùng nổ ưu đãi khi mua xe Toyota trong tháng 6
Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm “Net Zero”?
SHB ưu đãi lãi suất vay USD chỉ từ 4,5%/năm, miễn/giảm 66 loại phí dành cho DN xuất nhập khẩu
Giày thuần chay ra mắt BST mới được cho là câu chuyện “xa xỉ bền vững” trong nhịp thở của thời đại
Acecook Việt Nam khai trương quán phở ăn liền Đệ Nhất tại Hà Nội
Prudential khai trương văn phòng PRUVenture Quảng Ninh
Tăng cường hợp tác nâng cao hiệu quả điều trị, chăm sóc sức khoẻ bằng dinh dưỡng
Cơ hội trúng 1,8 tỷ đồng cùng hàng ngàn giải thưởng “nóng” mỗi ngày khi uống Trà Xanh Không Độ
Phụ huynh Việt đồng hành dạy con về tài chính cùng Cha-Ching 
Bảo hiểm Bảo Việt tung khuyến mại hè lớn nhất năm
Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa Quốc tế 2024: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt “cất cánh toàn cầu'
Nông nghiệp đô thị: Xu hướng tất yếu của các gia đình
Hòa Phát cán mốc 10 triệu tấn HRC
Viettel Store “sale đậm” khi mua iPhone, mừng sinh nhật Viettel 35 năm
Cơ hội nhận quà cực chất hè này – tai nghe bluetooth Bose khi mua đồ uống TH
BIC khai trương chi nhánh mới tại Ninh Bình
Xem thêm