Chủ nhật, 19/05/2024 19:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 02/05/2019 06:00

Nghệ sĩ Lê Bình và 3 lần khóc nghẹn trong những ngày cuối đời

Những ngày cuối đời, nghệ sĩ Lê Bình có 3 lần khóc nghẹn. Có giọt nước mắt vì cơn đau hành hạ nhưng cũng có giọt nước mắt vì xúc động được đồng nghiệp, con cái kề cận.

Sáng ngày 1/5, nghệ sĩ Lê Bình trút hơi thở cuối cùng sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi. Sự ra đi của nam diễn viên gạo cội khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi thương tiếc.

Nghệ sĩ Lê Bình khóc vì cơn đau hành hạ

Zing đưa tin, trước khi mất một tuần, nghệ sĩ Lê Bình được chuyển sang điều trị trong phòng Hồi sức tích cực của bệnh viện 175 (TP.HCM). Do xuất huyết dạ dày, không thể ăn uống được, ông được bác sĩ cắm ống truyền thức ăn.

Empty

Nghệ sĩ Lê Bình khóc trên giường bệnh

"Có lần ba nắm chặt tay tôi, mắt nhìn đau đáu như nhắc nhở tôi phải cố gắng. Ba tôi mạnh mẽ lắm, bao nhiêu ống truyền vào người dù đau đớn nhưng vẫn cắn răng chịu đựng, không hề than thở một câu. Có mấy lần đau quá, ba lặng lẽ chảy nước mắt chứ không muốn làm mọi người lo lắng thêm", chị Khả Hân, con gái ông tiết lộ.

Ốc Thanh Vân cũng chia sẻ sau khi nghệ sĩ Lê Bình mất: "Chú không thể hiện bản thân vật vã hay đau khổ vì bệnh tật. Chỉ khi thực sự bất lực, không có cách nào khác ngoài chấp nhận, chú mới rơi nước mắt".

Nghệ sĩ Lê Bình khóc nấc vì nhớ nghề

Đầu tháng 4, một người quen của nghệ sĩ Lê Bình đã tới thăm ông tại bệnh viện 175. Người này cho biết khi anh tới thăm, Lê Bình vẫn nằm trên chiếc giường bên ngoài hành lang. Thế nhưng bây giờ, ông không còn đi lại được mà phải ngồi xe lăn. Sức khỏe của ông hiện tại rất yếu, bị liệt nửa người, hai chân sưng phù do căn bệnh ung thư phát triển.

Empty

Nghệ sĩ Lê Bình khoc khi nói về việc nhớ nghề

Khi được hỏi nằm viện như vậy có nhớ trường quay và sân khấu không, nghệ sĩ Lê Bình đã khóc rất nhiều, thừa nhận rất nhớ đoàn phim cũng như từng diễn viên thân quen.

=> Xúc động tâm nguyện cuối đời của nghệ sĩ Lê Bình

Theo nam nghệ sĩ, có đoàn phim tạo điều kiện mời ông tham gia đóng vai diễn nhỏ, không di chuyển quá nhiều nhưng hiện giờ, sức khoẻ đang quá yếu nên dù rất muốn cũng không thể nhận lời.

Khóc vì sự yêu thương, quan tâm của đồng nghiệp

Giữa tháng 4, khi nghệ sĩ Lê Bình đang điều trị, diễn viên Cát Phượng cũng tới thăm nam nghệ sĩ. Sức khỏe yếu phải ngồi xe lăn, nghệ sĩ Lê Bình không kìm được xúc động mà bật khóc.

Theo Cát Phượng, con người không ai tránh khỏi được quy luật sinh, lão, bệnh, tử của tạo hóa. Nói sát nghĩa thì nghe thật tàn nhẫn, nhưng đó là câu nghệ sĩ Lê Bình đã nói với cô khi chỉ có hai anh em.

Empty

"Anh nhìn Cát, miệng anh cười, nhưng nước mắt anh chảy. Cát hỏi: "Sao anh khóc? Anh đừng khóc nữa, ảnh hưởng sức khỏe lắm". Anh nói: Anh thấy vui quá. Vì anh không nghĩ anh em nghệ sĩ và khán giả thương anh và quan tâm đến anh nhiều như vậy. Anh vui lắm Phượng!", Cát Phượng viết.

Empty

Các nghệ sĩ đến động viên nghệ sĩ Lê Bình

"Ba tôi hay nghĩ mình là kép già, không ai quan tâm. Thế nhưng khi đổ bệnh, các cô chú đồng nghiệp và cả các diễn viên trẻ thay phiên nhau vào thăm nên ba cảm động lắm. Ba tôi nói cuối đời vẫn được yêu thương như thế là mãn nguyện rồi", con gái ông chia sẻ thêm.

Nghệ sĩ Lê Bình phát hiện ung thư phổi từ tháng 4/2018 nhưng âm thầm điều trị. Thời gian đầu, Lê Bình khỏe mạnh hơn. Ông cố gắng làm việc, chạy show phù hợp để có tiền trang trải cuộc sống lẫn viện phí. Tuy nhiên, hơn nửa tháng nay sức khỏe của nam nghệ sĩ yếu đi. Bác sĩ chẩn đoán tuỷ của nam nghệ sĩ bị phá hỏng hoàn toàn, khiến nửa thân dưới bị tê liệt.

Dù tình trạng sức khỏe có thể nguy hiểm tính mạng, nghệ sĩ Lê Bình vẫn giữ sự lạc quan và chấp nhận quy luật sinh tử: "Tôi chỉ cầu mong có thêm chút sức, hoàn thành những công việc cuối cùng, ra đi cũng thanh thản".

=> Con gái nghệ sĩ Lê Bình: Ba đã kiên cường, giờ ngủ ngon Ba nhé

Xem thêm video: Nghệ sĩ Bạch Long nói về tuổi 60 khốn khó, cô độc

An Nguyên  
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
Tranh cãi Việt Trinh ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
Xem thêm