Những yếu tố nào giúp phụ nữ toả sáng trong thời đại 4.0?

“Vẻ đẹp bên ngoài không thể lâu dài nếu không đi cùng tâm hồn khỏe đẹp và cơ thể dẻo dai. Sức khỏe tốt sẽ mang đến thần thái rạng rỡ, tươi tắn và căng tràn sức sống, là nền tảng vững chắc để phụ nữ đồng hành lâu dài cùng gia đình cũng như chinh phục các cột mốc thành công trong sự nghiệp” - Đó là lời chia sẻ chân thành của nữ doanh nhân Minh Hằng, một người phụ nữ thời đại 4.0.

Chị có thể chia sẻ quá trình khởi nghiệp của chị về ngành mỹ phẩm với độc giả?

Từ khi còn rất trẻ, tôi đã ấp ủ một ước mơ là xây dựng một doanh nghiệp kinh doanh những sản phẩm mang lại giá trị tối ưu nhất cho người Việt.

Đứng trước thực trạng thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc, tràn lan trên thị trường và tỷ lệ ung thư và các loại bệnh trọng tăng quá cao. Năm 2013 tôi chính thức xây dựng công ty TNHH phát triển TM&DV Minh Hằng và Cty Cổ phần AnFood VN với dòng sản phẩm thực sạch phẩm cao cấp mang thương hiệu - AnFood Vì sức khỏe người Việt. Thương Hiệu “ANFOOD – Vì sức khỏe Người Việt” 10 năm qua đã phân phối trên diện rộng với dòng sản phẩm chất lượng cao tới đông đảo người tiêu dùng được các hệ thống Siêu thị như hệ thống Vinmart, BigC, Metro, Aeon, Coopmart, Inti, ... đánh giá là Top đầu về chất lượng và phong cách phục vụ, đồng thời được các tập đoàn BRG, Vincomerce, Lotte, AEON,... chọn là nhà cung cấp chiến lược.

Bên cạnh đó, nhận thấy môi trường ô nhiễm khói bụi, cơ thể suy giảm nội tiết, suy giảm collagen sẽ nhanh chóng rối loạn chuyển hóa là nguyên nhân gốc rễ gây ra các loại bệnh trọng bên trong và nám sạm bên ngoài khiến da nhăn nheo, chảy xệ, mất tự tin trong cuộc sống. Tôi đã ấp ủ nghiên cứu và mang tới người Việt dòng sản phẩm hồng sâm collagen và mỹ phẩm dưỡng trắng da collagen mang lại giá trị tối ưu cho người Việt giúp khỏe trong, đẹp ngoài một cách bền vững. Đó cũng chính là hành trình phát triển thương hiệu Elly's Secret nói riêng và khẳng định giá trị cốt lõi của ATC Group mạng lại cho cộng đồng người tiêu dùng Việt.

Những khó khăn và thuận lợi trong quá trình thành lập công ty và tạo dựng thương hiệu?

Điều trăn trở và khó khăn nhất là làm thế nào để thay đổi tư duy của người Việt Nam cần phải chủ động bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp, thay vì có bệnh mới chữa, xấu mới đi làm đẹp, khi đó có thể đã là quá muộn để có thể cải thiện tình hình.

Tuy nhiên, bản thân tôi là người đã có doanh nghiệp về mảng thực phẩm và khẳng định thương hiệu được gần 10 năm trên thị trường, được Khách hàng tin tưởng và ủng hộ. Vì thế khi bước sang lĩnh vực mới, bằng uy tín và thương hiệu cá nhân của mình, sản phẩm mới mang thương hiệu Elly’s Secret  luôn được Khách hàng tin tưởng và sử dụng.

Đâu là đối tượng khách hàng mà chị nhắm tới?

Với tôi, tất cả mọi người đều là đối tượng khách hàng bởi chúng tôi muốn tất cả mọi người đều có được sức khoẻ tốt, cơ thể khoẻ mạnh và luôn luôn đẹp rạng ngời. Sứ mệnh của chúng tôi là làm sao nâng cao sức khoẻ, sắc đẹp từ bên trong không kể bạn là ai, lứa tuổi nào và đang ở đâu, làm gì.

Sản phẩm của chị có điều gì khác biệt không khi mà trên thị trường có quá nhiều nhãn hiệu cạnh tranh?

Để có chỗ đứng trên thị trường và cạnh tranh “sòng phẳng” tôi xác định các sản phẩm của Elly’s Secret phải được làm chuẩn ngay từ đầu. Không chỉ áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất mà những khâu như nguyên liệu, đầu vào, đầu ra của sản phẩm đều phải được kiểm soát gắt gao, để mỗi sản phẩm khi đã đến tay người tiêu dùng phải là những sản phẩm tốt nhất.

Ví dụ đối với sản phẩm Hồng sâm Collagen của Elly’s Secret, thành phần chính hồng sâm được chiết xuất từ nhân sâm, đem hấp và sấy khô từ 3-6 lần để làm tăng hàm lượng ginsengnoside(saponine) trong nhân sâm. Nhờ vào quy trình chế biến công phu, hồng sâm chứa 150 hợp chất ginsengnoside với hàm lượng dồi dào. Collagen cũng được lựa chọn chiết xuất từ cá biển sâu có kích thước siêu nhỏ bằng 1/60 collagen thông thường, đạt hiệu quả hấp thu lớn hơn 5-7 lần so với collagen từ động vật…

Dịch bệnh covid-19 có ảnh hưởng gì nhiều trong vấn đề kinh doanh và đâu là cách chị khắc phục những khó khăn ở thời điểm này?

Trong thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp, để khắc phục những khó khăn trong thời điểm hiện tại, ATC Group đã liên tục thích ứng theo sự thay đổi của thị trường: ứng dụng công nghệ 4.0, chuyển đổi số trong quản lý và bán hàng.

Đặc biệt, chúng tôi đã kịp thời thay đổi và cập nhật xu thế điển hình như việc tổ chức lễ ra mắt đại sứ thương hiệu qua Zoom Online thi hút hàng nghìn người tham gia, tổ chức các buổi đào tạo về kỹ năng, đào tạo bán hàng…. 

Được biết chị là đại sứ của chương trình “Ươm mầm tài năng ngành làm đẹp”. Vậy đâu là những thành quả mà chương trình mang lại?

Chương trình “Ươm mầm tài năng ngành làm đẹp Việt Nam là sân chơi giúp những người đam mê với nghề làm đẹp, những cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp thỏa sức sáng tạo, bùng nổ đam mê, tỏa sáng tài năng. Cũng từ đó, tìm ra tài năng nghề làm đẹp tiến đến cuộc thi Tay nghề cấp Thành phố, Vietnam Skills và Asean skills 2021 và Quốc tế.

Điều đặc biệt là cuộc thi đã hướng tới mục đích tôn vinh lao động có kỹ năng nghề cao trong lĩnh vực làm đẹp, thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng nghề lĩnh vực làm đẹp góp phần hình thành đội ngũ lao động có kỹ năng nghề cao đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn trong xã hội và ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. 

Trong vai trò đại sứ, chị nhận định sao về mục đích chương trình cũng như kết quả mà chương trình mang lại?

“Ươm mầm tài năng ngành làm đẹp online toàn cầu 2021” mặc dù diễn ra trong tình hình dịch phức tạp, nhưng việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào khâu tổ chức đã mở ra rất nhiều điểm mới và giá trị cho cuộc thi. Thông qua mạng internet, cơ hội để các tài năng ngành làm đẹp trên toàn quốc tham gia thử sức là như nhau, hoàn toàn không bị hạn chế về địa lý như cách tổ chức thông thường. 

Đồng thời, đây cũng là dịp để những cá nhân ngoài ngành có cái nhìn bao quát hơn, thực tế hơn về những cuộc thi ngành làm đẹp đúng quy chuẩn. 

Đây chính là những lý do tôi ủng hộ cho cuộc thi “Ươm mầm tài năng ngành làm đẹp online toàn cầu 2021” và quyết định tài trợ những khoá học cho những tài năng trẻ ngành làm đẹp.

Kế hoạch của chị và công ty ở thời kỳ hậu covid-19?

Mặc dù dịch bệnh vẫn có những diễn biến khó lường, tuy nhiên kế hoạch của ATC vẫn là trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam vươn tầm quốc tế trong lĩnh vực phân phối dược mỹ phẩm được kết tinh từ những nguyên liệu quý từ thiên nhiên với tiêu chí chất lượng sản phẩm tốt nhất, dịch vụ uy tín, giá thành hợp lý nhằm bảo vệ  sức khỏe bền vững cho người tiêu dùng.

Chị có lời khuyên gì cho phụ nữ trong đời sống hiện đại?

Phụ nữ ngày nay không chỉ cần đảm đang việc trong gia đình mà còn đang vươn mình ra thế giới bên ngoài. Để hoàn thiện tất cả các vai trò hàng ngày, điều quan trọng nhất với phụ nữ chính là sức khỏe và sắc đẹp. Tôi tin rằng, khi khỏe về cả thể chất lẫn tinh thần, xung quanh người phụ nữ sẽ tỏa ra nguồn năng lượng tích cực mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự thoải mái cho tất cả mọi người.

Bản thân tôi là chủ một doanh nghiệp, thời gian luôn bận rộn và chủ yếu xoay quanh công việc, tuy nhiên tôi vẫn luôn chú trọng việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, khỏe từ bên trong, đẹp từ bên ngoài. Đó cũng chính là lý do mà tôi sáng lập ra những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe với chất lượng tốt nhất.