Thứ tư, 24/04/2024 07:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 22/03/2022 19:30

"Nếu em không giặt đồ, mình sẽ ly hôn" - Lời chồng nói khiến vợ tỉnh ngộ

Phụ nữ đã kết hôn nếu cứ nghĩ tất cả việc nhà là của mình thì sẽ đến một ngày, cô ấy phải nhận ra rằng làm vợ còn tệ hơn cả làm giúp việc, vì bà giúp việc ít ra vẫn còn được trả lương.

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng mình đã kết hôn với đúng người nên hết mực tin tưởng vào anh ấy và tương lai của cả hai, nhưng sự thật lại không như ý. Cuộc sống luôn xảy ra những điều chúng ta không kỳ vọng, đó là chuyện thường, quan trọng là thay vì nhẫn nhịn trước mọi chuyện khiến mình luôn cảm thấy tồi tệ, cần nỗ lực để cùng nửa kia thay đổi.

Song Lê không ngờ rằng cuộc đời mình sẽ thay đổi đến chóng mặt sau khi lấy chồng.

Ngày còn mới yêu, chồng cô rất dịu dàng, ân cần và chăm sóc. Sau khi kết hôn, anh ấy không còn chu đáo như trước, vợ muốn làm gì cũng kệ.

Sau 5 năm chung sống, Song Lê nhận thấy sự vô tâm của chồng ngày càng nghiêm trọng. Chồng cô nói về bình đẳng nam nữ nhưng luôn phó mặc mọi việc trong gia đình cho vợ. Cô cảm thấy khó chịu nhưng lại đang phụ thuộc kinh tế vào chồng nên không thể "đối đầu" cùng anh ấy.

Thời điểm cuộc hôn nhân của họ được 2 năm, con gái chào đời, gia đình nhỏ bắt đầu rạn nứt, khởi nguồn từ việc bố chồng cô đột ngột mất do tai nạn. Đây là một nỗi đau chí mạng đối với mẹ chồng. Từ đó, bà thường xuyên đau ốm.

Ban đầu hai vợ chồng dự định mẹ chồng sẽ giúp họ chăm cháu, nhưng giờ bà như vậy, chẳng còn tâm trí nào để ý đến đứa trẻ. Song Lê đành xin nghỉ việc để ở nhà chăm con, trở thành một bà nội trợ. Vì rất lo lắng cho tâm lý của mẹ chồng nên cô đón bà về chăm sóc, cũng từ đó, trong gia đình, Song Lê phục vụ 3 người: Mẹ chồng, chồng, và con nhỏ.

tinh ngo Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Tinh thần của mẹ chồng cô đã khá lên nhiều, bà đã chấp nhận sự thật rằng ông không còn trên cõi đời này nữa. Nhưng tin xấu lại đến. Bà đi khám sức khỏe, phát hiện mắc bệnh ung thư. Tâm lý bà lại suy sụp, bà khóc và muốn từ bỏ việc điều trị. Rất mất công sức Song Lê mới có thể thuyết phục mẹ chồng nhập viện, đồng nghĩa với cô mỗi ngày lại bận rộn nhiều hơn.

Khi chồng tan làm về nhà, Song Lê nhờ anh ấy chăm con để vào viện chăm sóc mẹ chồng nhưng anh ấy nói một câu: "Anh kiếm tiền nuôi gia đình rồi, lấy em để được tích sự gì?".

Song Lê không tranh cãi với chồng, cô tự nhủ có lẽ anh đang chịu nhiều áp lực công việc.

Ca mổ của mẹ chồng thành công và có thể xuất viện về nhà. Nhưng bà không muốn ở nhà con trai, không thích tiếng ồn ào của trẻ con, nên về quê dưỡng sức.

Từ đó, Song Lê phải chạy qua chạy lại giữa hai bên để chăm lo cho sức khỏe của mẹ chồng.

Chồng cô suốt ngày ỷ lại "tôi kiếm tiền nuôi gia đình", về đến nhà anh ấy như đồ bỏ.

Trăm việc đổ lên đầu, Song Lê cảm thấy rất mệt mỏi. Việc nhà là việc chồng cô có thể tự tay giải quyết nhưng anh cho rằng vợ không có việc làm thì phải lo hết việc nhà.

Sau ca mổ, mẹ chồng Song Lê gặp biến chứng. Cô lại là người đưa bà đến viện tái khám, xoa dịu tâm trạng mẹ chồng, cũng vì thế mà việc nhà phải bỏ bê, bát đũa chất đống chưa rửa được, quần áo cũng không giặt.

Cô đã nhắn tin nhờ chồng xử lý việc nhà. Thế nhưng lúc về, tưởng sẽ thấy nhà cửa ngăn nắp, ai ngờ cô lại bị chồng mắng: "Nếu em còn quên giặt giũ thì chúng ta sẽ ly hôn". Cô chỉ còn biết cười trong đau khổ: "Làm vợ hóa ra tệ hơn cả làm osin. Osin ít ra vẫn còn có lương anh ạ".

Câu nói này đã khơi dậy sự bất mãn trong lòng chồng Song Lê, anh ta chỉ trích vợ thật không ra gì. Anh ta nói mình rất không hài lòng với vợ những ngày này. "Mẹ chồng không được khỏe mà làm dâu không chịu để ý trước", "Con thì lên cơn sốt, không biết mẹ chăm kiểu gì", "Nhà cửa thì thế này, bừa bãi và nhốn nháo". Chồng cô nói với vợ: "Em không nên để anh phải lo lắng về những chuyện này. Em không biết ra ngoài kiếm tiền khó như thế nào đâu".

Song Lê thở dài thất vọng. Cô nhận ra mình đã quá sai lầm khi ôm đồm tất cả mọi công việc trong nhà. Bởi nghĩ thương chồng ra ngoài vất vả nên cô muốn cáng đáng mọi việc nội trợ, nhưng anh ấy lại không hề coi trọng, xem vợ làm việc không công trong nhà là một chuyện đương nhiên mà không hiểu, với núi công việc đó, nếu phải tìm người làm, anh ta sẽ mất một khoản phí không hề nhỏ.

Đàn ông nên học cách quán xuyến việc nhà với vợ, học cách trông con và sẵn sàng rửa bát, lau nhà, giống như cách các bà vợ sẵn sàng chia sẻ áp lực kiếm tiền với chồng, không tiêu xài hoang phí, không gây thêm áp lực tài chính lên anh ta.

Trong hôn nhân, kiểu "đàn ông ra ngoài kiếm tiền, đàn bà làm nội trợ" không đáng sợ, đổi vai cũng chẳng sao. Nhưng dù ở khuôn mẫu nào, các trách nhiệm cũng cần được phân chia một cách rõ ràng, để đôi bên đều cảm thấy hài lòng và hòa hợp được trong cuộc sống đó.

Nhiều người phụ nữ buộc phải trở thành bà nội trợ, nhưng dù vì bất cứ lý do gì, đừng cắt đứt sự tiếp xúc của bạn đối với xã hội, nếu không, bạn sẽ thực sự phải dựa dẫm vào đàn ông trong cuộc đời này.

-> Sự thật đàn ông yêu bằng tai, đừng ngại ngần dành 6 lời khen này cho chồng và bạn trai

Theo Dân Trí  
Vợ xinh đẹp, giỏi giang chồng vẫn vào nhà nghỉ cùng nữ đồng nghiệp
Tôi vụn vỡ khi vô tình tìm thấy ảnh lạ trong máy tính của chồng
Tức giận vì mẹ đem sữa tiền triệu của cháu cho mèo uống, tôi bật khóc ân hận khi biết lý do
Tôi vô sinh nhưng vợ lại thông báo có bầu 3 tháng sau khi cưới
Đến nhà vợ cũ xin tha thứ, gã đàn ông bủn rủn tay chân vì người ra mở cửa
Bắt quả tang vợ ngoại tình, chồng nói điều khiến tôi lạnh sống lưng
Đọc lời cảm ơn của vợ cũ, tôi mới nhận ra mình là gã chồng tồi
Tôi rất hối hận vì đã tái hôn với trai trẻ
Vợ mang bầu nhưng vẫn vấn vương tình cũ, tôi nên buông hay tiếp tục?
Tôi bàng hoàng khi biết danh tính bố của con người bạn
Tình cờ đến phòng làm việc của chồng tại công ty, tôi sốc nặng khi thấy một thứ bên trong ngăn bàn
Mẹ chồng đay nghiến khi tôi không thể có con và sự thật bất ngờ
Vợ bị mắng 'lắm mồm', sau đó có hành động khiến tôi hối hận
Nhận tin báo chồng cũ chuẩn bị lấy vợ, tôi hối hận nhận ra mình đã sai lầm khi ly hôn anh ta
Tôi 'đổi đời' sau 5 năm chấp nhận điều kiện oái oăm của mẹ chồng
Bỏ gã chồng tồi tệ để lấy ông bố đơn thân, tôi lại hối hận vì kết cục cay đắng
Chê chồng vừa nghèo vừa kém, tôi hối hận sau 3 tháng ly hôn
Không chấp nhận cuộc sống khó khăn, tôi lao vào kiếm tiền rồi hối hận vì chồng khăng khăng đòi ly hôn
Tôi đã sai khi làm điều này với người chồng ngoại tình
Vợ đưa đơn ly hôn vì chồng ngoại tình, anh cười khẩy nói một câu chết điếng
Xem thêm