Thứ ba, 14/05/2024 20:26
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 18/07/2021 08:49

Nặng lòng mẻ cá tươi của người dân miền biển

Những mẻ cá tươi của ngư dân Quảng Bình ngay từ khi lên bờ đã được tẩm ướp kỹ càng để kịp chuyến xe vào TP. HCM mang theo những tình cảm đến đồng bào vùng dịch.

Trước diễn biến dịch COVID-19 hết sức phức tạp, có nguy cơ kéo dài tại TP. HCM, người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa rất cần được tiếp tế lương thực, thực phẩm từ bên ngoài.

Nhằm chung tay san sẻ những khó khăn do dịch bệnh, cùng hỗ trợ người dân tại các điểm cách ly tập trung, khu vực bị phong tỏa, người dân tỉnh Quảng Bình đã chủ động kêu gọi, phát động các chương trình quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm.

Chương trình “Người Quảng Bình góp cá gửi TP. HCM” được khởi xướng và phát động từ ngày 28/6 do câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình phát động đã nhận được hưởng ứng tích cực từ người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ sáng sớm ngày 15/7, những thành viên của câu lạc bộ đã có mặt tại bãi cá Nhân Trạch, huyện Bố Trạch để thu mua những mẻ cá tươi ngon vừa mới được đánh bắt lên.

Anh 3 (3)

Những thành viên của câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình thu mua mẻ cá tươi ngon tại bãi cá Nhân Trạch, huyện Bố Trạch.

Sau khi thu mua cá, các thành viên của CLB tiến hành sơ chế, cấp đông tại chỗ để kịp thời gửi cho người dân trong khu cách ly, khu phong tỏa đang đối mặt với khó khăn do dịch bệnh Covid- 19 tại TP. HCM.

Chỉ sau 15 ngày phát động, chương trình đã thu về được tổng số tiền quyên góp là 755.980.000 triệu đồng do các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm đóng góp. Hiện tại câu lạc bộ đã vận chuyển được gần 16 tấn cá Nục tươi, 4 tạ tép biển, 1 tạ cá cơm khô đến tay người dân TP. HCM.

Empty

Sau khi thu mua cá, thành viên của CLB tiến hành sơ chế, cấp đông tại chỗ để kịp thời gửi cho người dân TP. HCM

Theo bà Trần Thị Thùy Dung - chủ nhiệm Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình, người dân ở đây vẫn từng ngày theo dõi diễn biến dịch ở các vùng trong cả nước, nhất là vùng dịch ở TP. HCM. Đã có rất nhiều người lao động ở thành phố này mất việc, giảm thu nhập, ngay đến cả những bữa ăn hằng ngày cũng gặp nhiều khó khăn, vì thế không ít người dân ở Quảng Bình muốn chia sẻ "chút tấm lòng" với người dân vùng dịch.

“Quảng Bình có thế mạnh về các loại hải sản chất lượng cao và đó là thứ mà người dân ở các khu cách ly ở TP. HCM đang rất cần. Đó là lý do Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình quyết định đứng ra làm đầu mối phát động chương trình”, bà Dung nói.

Empty

Xe vận chuyển lương thực, thực phẩm đến nơi tập trung, sau đó sẽ di chuyển đi TP. HCM

Cũng theo bà Dung, câu lạc bộ đã lên kế hoạch gom góp cá và chuyển cá vào cho dân vùng dịch TP. HCM. Ban tổ chức sẽ nhận quyên góp và mua cá từ ngư dân, rồi sơ chế, đóng gói, cấp đông, vận chuyển vào TP. HCM, từ đó chuyển cá đến các tủ lạnh 0 đồng để cung cấp cho bà con.

Tại các xã, phường, thị trấn ở tỉnh Quảng Bình những ngày qua, phong trào quyên góp lương thực, thực phẩm ủng hộ đồng bào TP. HCM và các tỉnh phía Nam được phát động và triển khai rầm rộ, được người dân tích cực hưởng ứng. Các tổ chức hội đã đến từng nhà hội viên vận động, quyên góp rau, củ, quả, lương thực, thực phẩm… để gửi vào vùng đang có dịch.

Tại xã Tân Tủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), người dân cũng đang tất bật thu hoạch rau, củ, quả từ vườn nhà để kịp quyên góp cho người dân TP. HCM.

Empty

Người dân vui mừng khi góp được phần lương thực, thực phẩm để hỗ trợ người dân TP. HCM vượt qua đợt dịch

“Trước đây khi chúng tôi bị ảnh hưởng bởi thiên tai cũng đã được nhận cứu trợ từ người dân, các tổ chức thiện nguyện ở TP. HCM. Nay chúng tôi góp người vài ký gạo, ít tép khô, cá khô, ít tiền mặt,... giúp người dân đang chịu ảnh hưởng của dịch, mong người dân TP. HCM sớm vượt qua dịch Covid – 19” – chị N.T.H, người dân huyện Lệ Thủy chia sẻ.

Đến thời điểm hiện tại, người dân xã Tân Thủy đã quyên góp được hơn 100 triệu đồng; gần 9 tấn gạo và hàng hóa nông sản như lạc, mè, cá khô, mì tôm, bí các loại….

Tại phường Phú Hải, TP Đồng Hới, các cơ quan tổ chức đoàn thể, người dân cũng đã chung tay đóng góp và chế biến hoàn thành hơn 600 hộp thịt ruốc sả trị giá hơn 30 triệu đồng gửi đến bà con nhân dân TP. HCM.

Ông Lê Thuận Sơn – Phó Chủ tịch HĐND xã Tân Thủy cho biết: “Hai ngày qua, người dân trong xã đi quyên góp nhu yếu phẩm, tiền mặt,...gửi TP. HCM đông như đi hội, ai nấy tay xách nách mang gửi gắm chút chân tình quê hương vào người dân, con em địa phương đang làm ăn, sinh sống và công tác trong khu vực miền Nam và TP. HCM”.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Tuấn Anh  
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Xem thêm