Chủ nhật, 19/05/2024 13:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 04/10/2019 22:32

MV ca nhạc "Mưa Chiều' của Hoàng tử dân ca xứ Nghệ vừa ra đã đốn tim triệu triệu người

PV Báo GĐVN đã trò chuyện với Sao mai Nghệ An 2019 - Hoàng tử dân ca xứ Nghệ Nam Giang nhân sự kiện ra mắt MV mới "Mưa chiều"

Chiều muộn, tôi hẹn gặp ca sỹ Nam Giang, nhân vật đang hot với MV "Mưa chiều" vừa trình làng giải trí. Sỡ hữu khuôn mặt góc cạnh, ngoại hình đẹp, đặc biệt là giọng hát trầm, ấm, Nguyễn Nam Giang (sinh năm 1999, quê xã Hưng Chính, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) để lại ấn tượng cho người đối diện. Trò chuyện với em, tôi cứ đi bất ngờ này tới bất ngờ khác.

8eba21dc3296d4c88d87

Giọng ca vàng Giang Nam- Sao Mai Nghệ An 2019

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất khô cằn, khắc nghiệt, gian khó của quê hương xứ Nghệ. Nhưng dường như cái cái nôi lớn của dân ca ví, giặm đã sớm thấm vào chàng trai này, để bây giờ, 20 tuổi, Nam Giang đã làm thơ và viết nhạc, trở thành ngôi sao sáng của dòng nhạc dân ca.

Nam Giang kể, lúc 5 tuổi, em đã khiến mọi người ngạc nhiên với những lời hát đầu tiên, và mong ước trở thành ca sỹ được nung nấu từ nhỏ khiến bố mẹ phải bươn chải để cho theo học hát ở nhà văn hoá Việt - Đức. Lạ lắm chị à, cứ nhắm lại, em lại thấy cả một trời tuổi thơ, bao thương nhớ lại ùa về...

034149d95a93bccde582

Em nhớ từ chiếc xe đạp cọc cạch bố mẹ thay nhau chở em mỗi buổi đi học hát, nhớ cả những cánh đồng ngai ngái mỗi khi sang mùa. Nhớ những lần thấy bố lấp ló bên song cửa nhìn con học hát, và nhớ cả những giọt nước mắt mặn mòi của mẹ mỗi khi lo lắng cho em… Cứ thể, em đã cố gắng mỗi ngày, và vị thần may mắn cũng gõ cửa, để em thực hiện được ước mơ của riêng mình.

Và cánh cửa thực sự đã mở ra, năm 2015 em thi đỗ vào trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội với hệ trung cấp thanh nhạc, tại đây, giọng hát của Nam Giang tiếp tục được mài dũa, em đã đoạt Giải nhất Sao Mai Nghệ An (dòng nhạc dân gian) 2019.

Giải Sao mai Nghệ An với em là khởi điểm khiêm tốn nhưng cũng nhiều khích lệ, giúp em biết rằng con đường phía trước thật không dễ dàng. Đó cũng là kết quả đầu tiên em báo hiếu công lao dục dưỡng của bố mẹ đẻ ở quê và bố mẹ nuôi của mình ở Hà Nội chị à.

40337ca36fe989b7d0f8

Sỡ hữu khuôn mặt góc cạnh, ngoại hình đẹp, đặc biệt là giọng hát trầm, ấm ca sỹ Giang Nam đã "đốn tim" bao người

Em vẫn nhớ hình ảnh hai bố con lạ lẫm, lập cập lần đầu ra Hà Nội để nhập học. Rồi cũng tại đây, em được bố mẹ nuôi ở Hà Nội yêu mến, cưu mang, trang bị cho em đủ hành trang để vào đời. Hiện, em vừa sáng tác vừa hát nhưng vẫn theo học tiếp tại Học viện Âm nhạc quốc gia.

Nam Giang Debut là nơi em có thể chia sẻ các sản phẩm của mình để dòng nhạc dân gian được tiếp tục sống mãnh liệt trong dòng chảy cuồn cuộn của thế giới công nghệ của văn hoá dân tộc. Em mong mọi người luôn chia sẻ và lan toả tình yêu âm nhạc dân gian, trữ tình - Nhất định rồi Nam Giang, em có ngoại hình đẹp, giong hát mượt mà bay bổng, em có trái tim nhân hậu, luôn nặng nặng lòng với câu hát dân ca xứ Nghệ, chị tin rằng nghe em hát ai rồi cũng thấy phiêu.

5737a3a0b0ea56b40ffb

Với giọng hát cao, dày, sáng và đầy nội lực, ca sỹ Nam Giang đã “đốn tim” được người nghe bằng sự mộc mạc, chân tình trong từng câu hát

Hỏi về MV đầu tay "Mưa chiều", Nam Giang kể, cũng lạ lắm chị, dường như trong em lúc nào những nốt nhạc cũng lung linh nhảy múa, một buổi chiều mưa ở Làng Mít, em đã thấy mình trong đó, trong lời thơ của người anh. Em đã phổ nhạc và thể hiện khá thành công MV đầu tiên của mình. Em đã quyết định sẽ mở kênh Youtube mới với những bài hát do mình sáng tác hoặc được phép sử dụng.

Với giọng hát cao, dày, sáng và đầy nội lực, ca sỹ Nam Giang đã “đốn tim” được người nghe bằng sự mộc mạc, chân tình trong từng câu hát mang âm hưởng dân ca Ví Giặm quê nhà. Biệt danh "Hot boy hát dân ca" đã gắn với Nam Giang như thế.

22

Bố mẹ và anh trai Nam Giang luôn đồng hành và ủng hộ em thực hiện ước mơ của mình

Nam Giang cho biết, em sẽ vừa hoc, vừa làm việc và đeo đuổi ước mơ tham gia giọng hát hay Đà Nẵng vào năm tới cũng như Sao Mai toàn quốc vào năm 2021. Mai này, em cũng muốn có một nơi ổn định để công tác và sẽ vẫn tiếp tục thực hiện đam mê âm nhạc của mình- "Hot boy dân ca” Nam Giang chia sẻ.

23

Bố mẹ nuôi ở Hà Nội luôn cưu mang đồng hành cùng ca sỹ Nam Giang, giúp em thành công với sự nghiệp ca hát

MV "Mưa chiều" được Nam Giang phổ nhạc từ bài thơ của Luật sư Trần Mạnh Hùng, người anh, đồng hương thân tình của Nam Giang. Bài hát ra đời từ những cảm xúc đồng điệu của hai anh em trong khung cảnh lãng mạn ở Tomodachi Retreat Làng Mít. Mưa chiều là nỗi lòng một thời tuổi trẻ, của tình yêu hoang hoải. Tình yêu cũng như những cơn mưa cuối hè, dữ dội và dịu êm. Thơ và nhạc, du dương, sóng sánh, rất tình, rất thơ, nghe rồi muốn nghe mãi bởi sự phiêu du, thăng hoa của những mối tình…

Thu Hương  
Tranh cãi hành đông ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Xem thêm