Thứ ba, 30/04/2024 17:43
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 05/06/2022 12:48

Mùa hè rực lửa với Học kỳ Quân đội - Những bước chân Phù Đổng

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Trung đoàn Pháo binh 58 tổ chức Lễ Khai giảng và Xuất quân "Học kỳ trong Quân đội" với chủ đề “Những bước chân Phù Đổng”.

hkqd (1)

Các đại biểu tham dự Lễ Khai giảng và Xuất quân "Học kỳ trong Quân đội"

Phát biểu tại lễ xuất quân, đồng chí Cái Quang Bình - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam cho biết, Ban tổ chức đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho các chiến sỹ nhí học tập và rèn luyện.

“Chúng tôi mong muốn trong 7 ngày và 9 ngày tham gia Học kỳ Quân đội, các cháu thiếu nhi sẽ tích lũy được cho mình nhiều bài học quý về sự tự lập, tự giác, tình thương, trách nhiệm với gia đình và cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, mong muốn các cháu đi vui, về hạnh phúc; đi nhớ, về yêu thương; đi chưa trưởng thành, về trưởng thành hơn.

Ban tổ chức cảm ơn bậc phụ huynh đã dũng cảm, tin tưởng trao niềm tin và hy vọng vào sự thành công các em sau khóa học. Chúc các em chân cứng, đá mềm, tâm trong, trí sáng thực hiện thắng lợi Học kỳ quân đội”, ông Bình chia sẻ.

hkqd4 (1)

Đồng chí Cái Quang Bình phát biểu tại Lễ Khai giảng và Xuất quân "Học kỳ trong Quân đội" với chủ đề “Những bước chân Phù Đổng” 2022

Thượng tá Hoàng Phú Cường - Chính ủy Trung đoàn, Pháo binh 58, Sư đoàn 308 chia sẻ: Trong nhiều năm vừa qua, học kỳ Quân đội để lại được nhiều ý nghĩa đối với thanh thiếu niên Việt Nam, đó là giáo dục lòng yêu nước, giáo dục các cháu biết tính cộng đồng, tình yêu thương đồng chí đồng đội, giúp đỡ lẫn nhau.

Đồng chí Hoàng Phú Cường cũng không quên nhắc nhở các chiến sỹ nhỏ hãy coi đơn vị là nhà, đồng đội là người thân, cùng nhau đoàn kết hoàn thành tốt khóa huấn luyện.

Nén lại yêu thương, cảm xúc và sự nuông chiều con em của mình để con tham dự khóa học kỳ quân đội, chị Đặng Bích Giang - Trưởng ban Phụ huynh bày tỏ: "Chúng tôi là những người đã sinh ra và nuôi dưỡng các con nhưng để hình thành lên 1 tính cách hoàn thiện đến khi các con trưởng thành sẽ là một chặng đường dài và nhiều ngã rẽ. Do đó, chúng tôi quyết định cho con em mình tham gia học kỳ quân đội - Những bước chân Phù Đổng 2022 để hướng đến hoàn thiện nhân cách cho con một cách tốt nhất".

hkqd8 (1)

Đông đảo phụ huynh đến tham dự Lễ Xuất quân để tiễn con lên đường tham gia khóa học

Chia sẻ cảm xúc trước giờ xuất quân, em Nguyễn Bùi Minh xúc động cho hay: "Với em, kỳ nghỉ hè năm nay thật đặc biệt khi được tham gia khóa Học kỳ Quân đội - Những bước chân Phù Đổng 2022, đây sẽ là những trải nghiệm không bao giờ quên.

Chúng em mong muốn được rèn luyện và trưởng thành hơn; quyết tâm đoàn kết, chia sẻ, chấp hành nội quy của ban tổ chức để đạt kết quả cao nhất, xứng đáng là những chiến sỹ của Học kỳ trong quân đội".

hkqd2 (1)

Khóa học thu hút hơn 170 học viên tham gia

hkqd5 (1)

Học sinh sẽ được trải nghiệm sống và sinh hoạt như 1 quân nhân thực thụ

Lặn lội đoạn đường xa đưa con tới Hà Nội tham gia khóa học, một phụ huynh ở Thuận Thành - Bắc Ninh chia sẻ: "Ở nhà cháu chỉ ở trong phòng và xem ti vi, chơi điện tử rất nhiều nên gia đình tôi mong muốn cháu tham gia khóa học để được rèn luyện nề nếp, kỷ luật quân đội và sống có trách nhiệm hơn. Khi đăng ký tham gia khóa học này, cháu cũng rất phấn khởi và hào hứng nên gia đình tôi cũng rất vui".

Có 3 con cùng tham gia khoa học, chị Hương (Hà Nội) tâm sự: "Gia đình tôi có 3 cháu, tôi cho tất cả 3 cháu tham gia khóa học này để các con được trải nghiệm, được va vấp với môi trường quân đội, giúp các con trưởng thành hơn thay vì nghỉ hè chỉ ở trong nhà".

Empty

Phụ huynh tranh thủ chỉnh đốn lại trang phục cho các bé

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là mô hình giáo dục tổng hợp góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giúp các em nâng cao khả năng thích nghi và trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động cũng như rèn luyện tính kỷ luật, nền nếp, tự lập, nhận thức về tình cảm gia đình cũng như tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

hkqd1 (1)

Sau lễ xuất quân, các học viên sẽ bắt đầu chương trình huấn luyện trong 1 tuần từ 5/6-11/6/2022 (khóa 1) và 9 ngày từ 5/6-13/6/2022 (khóa 2) tại Trung đoàn Pháo binh 58, Sư đoàn 308

hkqd7 (1)

Khuôn mặt hồ hởi, vui vẻ của các chiến sĩ nhí khi chuẩn bị lên đường tham gia khóa học

Tại đây các em sẽ được trải nghiệm "tập làm chiến sĩ" trong môi trường quân đội, với nhiều nội dung phong phú như: Tìm hiểu truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, tham gia các hoạt động văn nghệ thể thao, hành quân dã ngoại, tham quan các di tích lịch sử.

Các em cũng sẽ được trang bị những bài học quý về tính kỷ luật, ý thức tự giác, sự dũng cảm, tình đoàn kết, chia sẻ và biết suy nghĩ, thay đổi bản thân, luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

-->> Học kỳ Quân đội - Môi trường rèn luyện bản lĩnh thế hệ trẻ

Thúy Ngà - Tuấn Anh  
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Xem thêm