Thứ năm, 02/05/2024 14:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 01/06/2022 20:03

Học kỳ Quân đội - Môi trường rèn luyện bản lĩnh thế hệ trẻ

“Học kỳ quân đội” cho trẻ ngày càng phổ biến tại nhiều địa phương trên cả nước. Đây vừa là sân chơi bổ ích trong dịp hè, vừa là nơi rèn luyện những phẩm chất đạo đức, kỹ năng sống cho thế hệ trẻ.

Empty

Học kỳ Quân đội ngày càng thu hút được nhiều trẻ tham gia trong dịp nghỉ hè

Theo thông báo của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, có tới 29% thanh thiếu niên Việt Nam có vấn đề về sức khỏe tâm thần, trên thực tế đã có rất nhiều em đã bị rối nhiễu tâm trí, nhiều em chuyển thành bệnh thực thể như lo âu, trầm cảm... và hậu quả là những vụ thanh thiếu niên tự thương và tự tử rất thương tâm.

Cũng theo thống kê của WHO, năm 2019 có tới 70 - 80% số trẻ em từ 10 - 15 tuổi thích game online, trong đó, tỷ lệ trẻ bị nghiện game chiếm khoảng 10 - 15%. Thực tế cho thấy, chơi game, nghiện game đang trở thành mối lo ngại của nhiều gia đình và xã hội bởi những hệ lụy của nó đã xảy ra với những trẻ nghiện game.

Đặc biệt, 2 năm qua chúng ta đã bị ảnh hưởng nhiều vì đại dịch Covid-19, trẻ em đã phải học tập trong điều kiện bị hạn chế về không gian, về thể chất… những điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và lối sống của trẻ.

Đứng trước thực trạng này, Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam phối hợp với các đơn vị quân đội tổ chức các lớp Học kỳ trong Quân đội năm 2022 rèn luyện cho các học viên có thêm kiến thức, kỹ năng sống, tính kỷ luật của quân đội,... để làm mới bản thân, rèn luyện bản lĩnh thế hệ trẻ.

Empty

Các chiến sỹ nhí tham gia Học kỳ Quân đội được rèn luyện nề nếp, kỷ cương trong môi trường quân đội

Theo ông Cái Quang Bình - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, Trung ương Đoàn, chương trình Học kỳ Quân đội chính quy là chương trình do các cấp bộ Đoàn, các đơn vị thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị Quân đội tổ chức.

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam là một trong những đơn vị liên tục tổ chức HKQĐ từ năm 2009 đến nay với đối tượng học viên tham gia từ nhiều tỉnh, thành trong nước và tổ chức các lớp HKQĐ tại nhiều đơn vị quân đội thuộc các quân chủng Bộ binh, Hải quân, Không quân.

Empty

Học sinh sẽ được trải nghiệm sống và sinh hoạt như 1 quân nhân thực thụ

Nội dung huấn luyện của Học kỳ quân đội tập trung vào 3 nội dung chính: Nội dung Quân sự, nội dung Kỹ năng và nội dung Bổ trợ.

Học kỳ quân đội sẽ khơi gợi và giáo dục các em học sinh lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và tinh thần chiến đấu bảo vệ Tổ quốc của các anh hùng trong Quân đội nhân dân Việt Nam. Giúp các học viên trở thành những người lính thực thụ, với bản lĩnh ý chí kiên định, kỷ luật thép và tinh thần đồng chí đồng đội cao cả, thiêng liêng.

Empty

Học viên được giáo dục về tình cảm gia đình qua nhiều hoạt động, nhất là việc viết nhật ký, viết thư gửi về cho gia đình

Cùng với đó, khóa học sẽ trang bị cho các học viên những kiến thức cần thiết trong cuộc sống, rèn luyện ý chí và định hướng nhân cách, lối sống cho các em nhỏ, nhằm giúp các "chiến sĩ nhí" tạo lập bản thân tốt nhất trong các môi trường, hoàn cảnh khác biệt.

Đến với học kỳ quân đội, các em còn được tham gia các hoạt động ngày hè đa dạng khác như về văn thể mỹ, thể thao, tăng gia sản xuất, vui chơi giải trí lành mạnh nhằm hình thành các thói quen tốt, gắn kết tình cảm, đồng thời trang bị thêm kiến thức và kỹ năng sống, giúp các em tự tin hơn về giao tiếp trong tương lai.

Empty

Các học viên được làm quen với môi trường quân đội, trang bị các kỹ năng khi bị chấn thương

Empty

Các tư thế vận động chiến trường, bài thể dục, tư thế võ được huấn luyện bài bản

Empty

Các em còn được tham gia hành quân dã ngoại với nhiều điều thú vị và bổ ích

Ông Cái Quang Bình khẳng định: “Chương trình Học kỳ quân đội sẽ góp phần rèn luyện tính kỷ luật, ý thức tự lập, phấn đấu vươn lên của thanh thiếu nhi, giúp các em sẵn sàng làm chủ bản thân trong gia đình và xã hội.

Chương trình rèn luyện trong quân ngũ được xây dựng dựa trên sự tương tác giữa môi trường quân đội và các em thanh thiếu nhi. Môi trường được tạo ra có các yếu tố đặc trưng là tính kỷ luật, tính tập thể và tính tự giác, tự lập”.

Thúy Ngà  
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Xem thêm