Thứ tư, 15/05/2024 18:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 24/05/2018 15:21

Mua căn hộ cao cấp, bị rối loạn cương dương vì ham ngâm nước nóng

Ngâm nước nóng là sở thích của nhiều quý ông nhưng việc ngâm nước nóng quá nhiều được cho là sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các quý ông.

Mới mua căn hộ chung cư cao cấp ở khu đô thị mới, gia đình chị Hoàn rất hài lòng. Từ chuyện nhà cửa rộng rãi, thoáng mát, không gian đẹp mắt đến các vật dụng hiện đại mới sắm đều khiến cho sinh hoạt của gia đình “nâng lên tầng cao mới”. Có vẻ như cuộc sống đang “lên tiên” không còn gì để phàn nàn. Thế nhưng chẳng có cái gì là hoàn hảo, được cái nọ lại hỏng cái kia.

Từ ngày ở nhà mới, “chuyện ấy” lại chẳng đâu vào đâu. Khả năng “đàn ông” của anh Thoan không được như trước, lúc được lúc không, lúc “lên”, lúc “xuống” rất bất thường. Ban đầu thì anh chị nghĩ hay là tại ở trên cao, không khí loãng nên “thằng bé” chưa quen, không làm tốt nhiệm vụ. Sau rồi lại đoán già đoán non hay do hướng giường chưa hợp tuổi anh nên chuyện ấy không khởi sắc được. Cũng có thể do không gian mới “thằng nhỏ” chưa quen nên mới “rụt rè”…tóm lại đợi một thời gian tình trạng lại càng xấu đi, nhất là khi anh thường xuyên chưa ra tới cổng chợ đã hết tiền khiến chị buồn bực. Anh cũng vì thế mà lo lắng, không biết nhà mới có bị “phạm” cái gì không.

1 (1)

Việc ngâm nước nóng quá nhiều và quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của đàn ông (Ảnh minh họa)

Cuối cùng phương án hay nhất là đi tìm bác sỹ để “chẩn bệnh”. Sau khi khám và xét nghiệm, bác sỹ kết luận anh Thoan bị rối loạn cương dương cấp độ 2. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh. Thật ra thì anh chị cũng đã đủ hai mặt con,có nếp có tẻ cho nên cái chuyện không có con cũng chẳng sao, chỉ khổ nỗi “chuyện ấy” mà trục trặc thì chắc chắn cơm chẳng lành canh chẳng ngọt được nữa. Sau khi hỏi thăm một số thói quen sinh hoạt của anh Thoan, bác sỹ mới tìm ra nguyên nhân. Chỉ vì cái bồn nước nóng.

Số là ở căn hộ mới có xây nguyên cái bồn tắm rộng rãi, anh Thoan vốn thích tắm nước nóng già trước vòi hoa sen, giờ có cái bồn ngày nào anh cũng xả đầy nước nóng rồi ngâm trong đó cả tiếng đồng hồ. Có hôm anh còn mang cả sách vào đọc, mang điện thoại vào chơi game coi như một cái thú thư giãn. Không ngờ việc ngâm nước nóng quá lâu và quá nhiều khiến cho “thằng nhỏ” bị rối loạn cương dương

Bác sĩ cho biết chức năng của tinh hoàn chỉ có thể hoạt động tốt khi ở điều kiện nhiệt độ thấp hơn với nhiệt độ cơ thể từ 2-4 độ. Khi gặp nhiệt độ cao, thời tiết nóng, bìu phải dãn rộng ra, diện tích cơ bìu có thể tăng lên gấp rưỡi gấp đôi lúc bình thường, các lỗ chân lông mở rộng để thoát hơi nước giúp làm giảm nhiệt độ của bìu xuống. Đó là cơ chế thích ứng khi nhiệt độ tinh hoàn tăng cao để đảm bảo quá trình sản xuất tinh trùng bình thường.

-> Chồng méo mặt vì vợ mắc chứng ngủ gật khi quan hệ

Khi tắm nước nóng ở nhiệt độ cao, phần bìu phải tiếp xúc với nhiệt độ cao như vậy nếu trong vài phút, bìu có thể điều tiết nhiệt được nhưng lâu hơn sẽ gây tổn thương chức năng tinh hoàn rất lớn. Mặc dù hiện chưa có nghiên cứu cụ thể nào trên người về việc tinh hoàn tiếp xúc với nhiệt với độ cao ở trong bồn tắm, ở khu vực nóng như nhà bếp, yên xe nóng, tuy nhiên những nghiên cứu trên động vật thí nghiệm cho thấy điều này.

Hiện nay các nhà nghiên cứu đều đồng thuận rằng tăng nhiệt độ tinh hoàn sẽ làm sự sản sinh tinh trùng bị tổn thương thông qua việc làm chết các tế bào mầm (germ cell apoptosis) và làm giảm sự sản xuất lượng hormone nam – testosterone.

Khuyến cáo của các bác sĩ nam khoa là không nên tắm ở nhiệt độ quá cao và ngâm mình trong nước nóng quá lâu. Thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai cũng như sức khỏe của quý ông về lâu dài.

10 loại thực phẩm nên và không nên sử dụng vào buổi sáng để tốt cho sức khỏe

Phương Lê  
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
Xem thêm