MobiFone nói gì về việc mất sóng, gián đoạn thông tin trên diện rộng?
Nhà mạng MobiFone xác nhận hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc và cho rằng đây là sự cố lỗi đường truyền.
Chiều 29/9, nhiều khách hàng trên cả nước đang sử dụng mạng di động MobiFone chia sẻ trên các trang mạng xã hội về tình trạng điện thoại di động không thể gọi điện, không nhận được cuộc gọi, tin nhắn cũng như truy cập Internet từ 3G, 4G.
Một số khách hàng cho biết đã cố gắng liên hệ với tổng đài MobiFone nhưng không thành công. Hiển thị trên màn hình điện thoại của nhiều người cho thấy cột sóng mạng MobiFone của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G không có dịch vụ.
Nhiều khách hàng sử dụng thuê bao MobiFone không thể sử dụng dịch vụ (Ảnh: TL).
>>>Techcombank nói gì về sự cố giao dịch điện tử?
Trước sự việc này, Tổng công ty Viễn thông MobiFone xác nhận trong chiều ngày 29/9/2020, trên mạng MobiFone đã xảy ra hiện tượng gián đoạn thông tin liên lạc. Một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
"Một số khách hàng của MobiFone ở một số khu vực đã không thể thực hiện được cuộc gọi, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu trong khoảng thời gian từ khoảng 16h30-20h30 phút cùng ngày", MobiFone xác nhận.
Thông báo về sự cố lỗi đường truyền của MobiFone.
Ngay khi sự cố xảy ra, MobiFone cho biết đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng.
"Đến 20h30 cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống", đại diện MobiFone thông tin.