Thứ ba, 29/04/2025 12:54     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 08/04/2025 11:10

Menas bao tiêu vải thiều Thanh Hà đưa vào siêu thị và các chuyến bay

Việc Tập đoàn Menas cam kết bao tiêu vải thiều Thanh Hà giúp nâng cao giá trị kinh tế cho loại đặc sản này và nông sản Hải Dương nói chung. Đồng thời tạo dựng mô hình liên kết bền vững, đảm bảo đầu ra ổn định, tương xứng với chất lượng thượng hạng.

Mới đây, tại gốc cây Vải Tổ lịch sử hơn 200 năm tuổi, tọa lạc tại thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, Menas Group - thương hiệu uy tín trong lĩnh vực phân phối sản phẩm cao cấp đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, xúc tiến và bao tiêu sản lượng vải thiều với địa phương.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh (bên phải) và ông Phạm Văn Thạch ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm đặc sản Vải thiều Thanh Hà trên thị trường cao cấp. Ảnh: ĐT

Sự kiện này không chỉ là một dấu son trong quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà nông mà còn khẳng định cam kết của Menas Group trong việc tôn vinh, nâng tầm giá trị nông sản tinh hoa Việt Nam.

Buổi lễ ký kết có sự chứng kiến của ông Trần Văn Hảo - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hải Dương, ông Hoàng Văn Nượm - cháu đích tôn đời thứ 5 của cụ Hoàng Văn Cơm - người có công nhân giống Vải Tổ đầu tiên, cùng ông Nguyễn Đức Quỳnh - Tổng Giám đốc Menas Group.

Vải thiều Thanh Hà, một di sản nông nghiệp với lịch sử hơn 2 thế kỷ, nổi danh bởi hương vị ngọt thanh, tinh tế, cùi dày, thịt quả chắc và mọng nước, cùng lớp vỏ mỏng đặc trưng.

Đây không chỉ là một loại trái cây thông thường mà còn là kết tinh của tinh hoa đất trời và công sức chăm sóc tỉ mỉ của người nông dân Thanh Hà.

Với mùa vụ ngắn và sản lượng có hạn, cùng hương vị đặc biệt, vải thiều Thanh Hà ngày càng được các thị trường trong nước và quốc tế ưa chuộng.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ với báo chí. Ảnh: ĐT

Ông Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ: "Menas Group vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng bà con nông dân Thanh Hà trong sứ mệnh xúc tiến và phát huy giá trị của vải thiều Thanh Hà – một sản vật nông nghiệp mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa. Chúng tôi cam kết, thông qua hệ thống siêu thị cao cấp Mena Gourmet Market, các toà nhà do Tập đoàn phát triển và quản lý, các kênh phân phối đặc biệt như trong các sân bay, trên các chuyến bay VietJet và các ấn phẩm truyền thông uy tín, sẽ mang hương vị độc đáo và câu chuyện ý nghĩa của vùng đất Vải Tổ đến với khách hàng sành điệu trong nước và quốc tế, khẳng định đẳng cấp của nông sản Việt".

Đặc biệt, Menas sẽ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hợp tác riêng biệt giữa vải thiều Thanh Hà và Menas Group – như một biểu tượng cho sự gắn kết giữa tinh hoa vùng đất nông nghiệp với tiêu chuẩn vận hành, phân phối hiện đại.

Bộ nhận diện không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh của vải thiều Thanh Hà trên thị trường cao cấp mà còn là cầu nối để người tiêu dùng nhận diện được giá trị, nguồn gốc và đẳng cấp của sản phẩm.

Đại diện cho bà con nông dân, ông Phạm Văn Thạch bày tỏ: "Sự hợp tác với Menas Group là niềm vinh hạnh và là sự đảm bảo vững chắc cho đầu ra của trái vải thiều Thanh Hà.

Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi sản phẩm tâm huyết của mình được nâng niu và giới thiệu đến phân khúc thị trường cao cấp. Điều này tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì và phát triển giống vải quý của cha ông".

Ông Trần Văn Hảo, Giám đốc Sở Công thương Hải Dương, nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn và cam kết của Menas Group. Sự hợp tác này là minh chứng cho hướng đi đúng đắn trong việc liên kết '4 nhà', tạo chuỗi giá trị bền vững, nâng cao thu nhập cho nông dân và quảng bá mạnh mẽ thương hiệu nông sản Hải Dương, đặc biệt là vải thiều Thanh Hà.

Huyện Thanh Hà hiện có 3.285 ha vải thiều, sản lượng vải thiều năm nay dự kiến đạt 38.000 tấn, tăng 13.000 tấn so với năm ngoái, do vậy sự hợp tác về xúc tiến và bao tiêu với Menas Group là hết sức cần thiết".

Thỏa thuận hợp tác này mở ra một chương mới cho vải thiều Thanh Hà, không chỉ đảm bảo sự phát triển bền vững cho đặc sản địa phương mà còn thắt chặt mối liên kết giữa người nông dân và các kênh phân phối cao cấp, góp phần đưa tinh hoa nông sản Việt Nam vươn tầm thế giới.

Đông Hường  
Phân biệt hạt nêm, mì chính thật giả qua 7 cách đơn giản
Không biết cách phát hiện hoa quả ngâm hoá chất tốt nhất tránh mua 9 loại này
Viettel Store mừng Đại lễ tưng bừng ưu đãi đến 10 triệu đồng, trả góp 0%
Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện của Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI xuất sắc về dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chủ động
Share Care, Share Love: Yêu thương bắt đầu từ đồng hành
Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe với sự kiện chạy bộ quy tụ hàng ngàn cộng sự
Hot Sale “Giá sốc cuối tuần - Giảm đến 50%++” tại Viettel Store
Sữa và thuốc giả lộng hành: Ai bảo vệ người tiêu dùng?
4 cách phát hiện sữa giả bằng mắt thường ngay tại nhà
Vinamilk: Thương hiệu mang đậm “bản sắc” TP.HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm
Áo chống nắng màu nào ngăn tia UV tốt nhất?
Máy hút bụi cầm tay hay robot tốt hơn?
Vinamilk tặng 50.000 hộp sữa cho thiếu nhi TP. HCM hướng đến sự kiện đặc biệt 30/4
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Hotsale cuối tuần: Viettel Store tung ưu đãi cực “khủng” lên đến 50%
Bà Mai Kiều Liên nói về điều duy nhất không đổi trong cuộc “lột xác” toàn diện của Vinamilk
Viettel Store hợp tác Pisen cung cấp dịch vụ thay pin iPhone chính hãng
Menas bao tiêu vải thiều Thanh Hà đưa vào siêu thị và các chuyến bay
Sắm nội thất cũ chú ý 5 điều để nhà vừa đẹp lại tiết kiệm
Xem thêm