Thứ bảy, 31/05/2025 08:42     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 08/04/2025 11:10

Menas bao tiêu vải thiều Thanh Hà đưa vào siêu thị và các chuyến bay

Việc Tập đoàn Menas cam kết bao tiêu vải thiều Thanh Hà giúp nâng cao giá trị kinh tế cho loại đặc sản này và nông sản Hải Dương nói chung. Đồng thời tạo dựng mô hình liên kết bền vững, đảm bảo đầu ra ổn định, tương xứng với chất lượng thượng hạng.

Mới đây, tại gốc cây Vải Tổ lịch sử hơn 200 năm tuổi, tọa lạc tại thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, Menas Group - thương hiệu uy tín trong lĩnh vực phân phối sản phẩm cao cấp đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, xúc tiến và bao tiêu sản lượng vải thiều với địa phương.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh (bên phải) và ông Phạm Văn Thạch ký kết hợp tác chiến lược, nâng tầm đặc sản Vải thiều Thanh Hà trên thị trường cao cấp. Ảnh: ĐT

Sự kiện này không chỉ là một dấu son trong quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà nông mà còn khẳng định cam kết của Menas Group trong việc tôn vinh, nâng tầm giá trị nông sản tinh hoa Việt Nam.

Buổi lễ ký kết có sự chứng kiến của ông Trần Văn Hảo - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hải Dương, ông Hoàng Văn Nượm - cháu đích tôn đời thứ 5 của cụ Hoàng Văn Cơm - người có công nhân giống Vải Tổ đầu tiên, cùng ông Nguyễn Đức Quỳnh - Tổng Giám đốc Menas Group.

Vải thiều Thanh Hà, một di sản nông nghiệp với lịch sử hơn 2 thế kỷ, nổi danh bởi hương vị ngọt thanh, tinh tế, cùi dày, thịt quả chắc và mọng nước, cùng lớp vỏ mỏng đặc trưng.

Đây không chỉ là một loại trái cây thông thường mà còn là kết tinh của tinh hoa đất trời và công sức chăm sóc tỉ mỉ của người nông dân Thanh Hà.

Với mùa vụ ngắn và sản lượng có hạn, cùng hương vị đặc biệt, vải thiều Thanh Hà ngày càng được các thị trường trong nước và quốc tế ưa chuộng.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ với báo chí. Ảnh: ĐT

Ông Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ: "Menas Group vô cùng tự hào khi được đồng hành cùng bà con nông dân Thanh Hà trong sứ mệnh xúc tiến và phát huy giá trị của vải thiều Thanh Hà – một sản vật nông nghiệp mang đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa. Chúng tôi cam kết, thông qua hệ thống siêu thị cao cấp Mena Gourmet Market, các toà nhà do Tập đoàn phát triển và quản lý, các kênh phân phối đặc biệt như trong các sân bay, trên các chuyến bay VietJet và các ấn phẩm truyền thông uy tín, sẽ mang hương vị độc đáo và câu chuyện ý nghĩa của vùng đất Vải Tổ đến với khách hàng sành điệu trong nước và quốc tế, khẳng định đẳng cấp của nông sản Việt".

Đặc biệt, Menas sẽ xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hợp tác riêng biệt giữa vải thiều Thanh Hà và Menas Group – như một biểu tượng cho sự gắn kết giữa tinh hoa vùng đất nông nghiệp với tiêu chuẩn vận hành, phân phối hiện đại.

Bộ nhận diện không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh của vải thiều Thanh Hà trên thị trường cao cấp mà còn là cầu nối để người tiêu dùng nhận diện được giá trị, nguồn gốc và đẳng cấp của sản phẩm.

Đại diện cho bà con nông dân, ông Phạm Văn Thạch bày tỏ: "Sự hợp tác với Menas Group là niềm vinh hạnh và là sự đảm bảo vững chắc cho đầu ra của trái vải thiều Thanh Hà.

Chúng tôi vô cùng phấn khởi khi sản phẩm tâm huyết của mình được nâng niu và giới thiệu đến phân khúc thị trường cao cấp. Điều này tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục duy trì và phát triển giống vải quý của cha ông".

Ông Trần Văn Hảo, Giám đốc Sở Công thương Hải Dương, nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn và cam kết của Menas Group. Sự hợp tác này là minh chứng cho hướng đi đúng đắn trong việc liên kết '4 nhà', tạo chuỗi giá trị bền vững, nâng cao thu nhập cho nông dân và quảng bá mạnh mẽ thương hiệu nông sản Hải Dương, đặc biệt là vải thiều Thanh Hà.

Huyện Thanh Hà hiện có 3.285 ha vải thiều, sản lượng vải thiều năm nay dự kiến đạt 38.000 tấn, tăng 13.000 tấn so với năm ngoái, do vậy sự hợp tác về xúc tiến và bao tiêu với Menas Group là hết sức cần thiết".

Thỏa thuận hợp tác này mở ra một chương mới cho vải thiều Thanh Hà, không chỉ đảm bảo sự phát triển bền vững cho đặc sản địa phương mà còn thắt chặt mối liên kết giữa người nông dân và các kênh phân phối cao cấp, góp phần đưa tinh hoa nông sản Việt Nam vươn tầm thế giới.

Đông Hường  
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Chứng nhận độc lập: Căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
Flash Sale iPhone tại Viettel Store - Giá sốc chưa từng có, săn ngay kẻo lỡ
O’Star tảo đậm đặc biệt – gấp đôi tảo biển, ngon khó cưỡng
Trạm mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
 Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System
Bosch kiên định với tầm nhìn phát triển bền vững
Canh tác cà phê thông minh: Xu hướng sản xuất bền vững ở Tây Nguyên
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản tại Đồng Nai
Orion giới thiệu Custas Cốm phiên bản mới “Cốm & Sen'
Gần 150 tấn dầu ăn giả được bán ra thị trường: Làm thế nào phân biệt?
Nestlé Việt Nam phối hợp tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt
Quảng Ninh kiểm tra toàn tỉnh, thu hồi 12 loại sữa giả
Xem thêm