Thứ ba, 16/04/2024 15:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/07/2022 21:54

Vietnam Airlines mang đặc sản vải thiều Lục Ngạn lên các chuyến bay

Với nỗ lực mang đặc sản trái cây vùng miền đến với các hành khách trong và ngoài nước, cũng như mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, địa phương trong việc quảng bá nông sản Việt với thực khách thế giới, Vietnam Airlines một lần nữa đưa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) lên các chuyến bay sau 2 năm ngắt quãng vì dịch bệnh.

Từ ngày 01 - 15/7/2022, Vietnam Airlines phục vụ món tráng miệng vải thiều đối với các bữa ăn trên khay cho các hành khách hạng Thương gia trên các chặng bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội.

Loại vải thiều được Vietnam Airlines lựa chọn cấp lên chuyến bay có nguồn gốc từ Lục Ngạn (Bắc Giang), đạt tiêu chuẩn VietGap gồm: được trồng ở vùng đăng ký, không có mầm bệnh, không chứa thuốc bảo vệ thực vật cấm, được chiếu xạ chống ký sinh trùng, có chứng chỉ về an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền, có nguồn gốc xuất xứ. Đây là tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu để xuất khẩu sang thị trường châu Âu và một số thị trường cao cấp khác như Mỹ.

vai thieu (1)

Loại vải thiều được Vietnam Airlines lựa chọn cấp lên chuyến baycó nguồn gốc từ Lục Ngạn (Bắc Giang), đạt tiêu chuẩn VietGap

Để đảm bảo độ tươi ngon nhất của trái cây trên khay suất ăn của thực khách, quả vải sẽ phải qua quy trình thu hoạch và kiểm định khắt khe. Vải được hái từ sáng sớm và trong vòng 1 giờ sau khi hái khỏi cây được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4 độ C trong vòng 2 phút.

Vải sau khi làm lạnh được sơ chế (bỏ cành, cắt sát cuống), phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh được bọc kín trong bao bì túi PE (lượng đá giữ lạnh chiếm 20- 25%; khoảng 8kg đá/ 25 kg vải), vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài (NCS). Tại đây, các nhân viên của NCS tiến hành chọn lọc vải một lần nữa, ngâm khử trùng trước khi chia vào khay suất ăn, giữ lạnh cho đến khi cấp trên chuyến bay.

vai thieu (2)

Vải thiều Bắc Giang được phục vụ như món tráng miệng trên hạng Thương gia của Vietnam Airlines

Trước đó, từ ngày 24/6/2022, Vietnam Airlines đã phối hợp với tỉnh Bắc Giang vận chuyển vải thiều của Lục Ngạn và phân phối đến tay người tiêu dùng trong cả nước thông qua trang mua sắm trực tuyến VNAMall. Khách hàng đặt mua trái vải thiều Lục Ngạn Global Gap đạt tiêu chuẩn xuất Nhật trên VNAMall sẽ được giao hàng tận nhà tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hoặc nhận trực tiếp tại sân bay Nội Bài. Việc phân phối vải thiều trên trang mua sắm trực tuyến này là nỗ lực của Vietnam Airlines trong việc ứng dụng công nghệ vào quá trình trải nghiệm của khách hàng, hướng tới mục tiêu trở thành hãng hàng không số.

Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng luôn ưu tiên nguồn hàng vải quả, tạo luồng phục vụ riêng cho hàng vải quả, nhằm rút ngắn thời gian từ khi tiếp nhận đến lúc phát hàng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ, tận dụng tối đa tải chuyên chở và đảm bảo công tác an toàn khai thác. Vải thiều Bắc Giang đã từng nhiều lần được “ngồi” trên trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển cùng với việc được chất xếp trong khoang hàng hóa. Các giải pháp logistic của hàng không đã tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho việc tiêu thụ vải thiều.

PV  
Sun World Ba Na Hills và những lý do “gây thương nhớ” cho du khách
“Thiên đường tình yêu” khiến đôi lứa xiêu lòng ở phía Đông Hà Nội
Sun Ponte Residence: Lời chào từ biểu tượng sống mới bên sông Hàn
Tạm dừng đón khách tham quan Trung tâm Văn hoá nổi Cửa Vạn - Hạ Long
Lần đầu tiên Việt Nam có lễ hội Carnaval trên biển
Lưu ngay kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với chi phí lưu trú xấp xỉ 1 triệu đồng
Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Giới thượng lưu thỏa mãn khát khao “đưa sân golf về nhà”
Xu hướng du lịch của giới thượng lưu
Hot rần rần tiệc buffet ‘vòng quanh châu Á’ tại Novotel Đà Nẵng 
Hành trình Vinpearl Safari ghi danh Phú Quốc trên bản đồ bảo tồn động vật hoang dã thế giới
Sun Group tiếp tục đồng hành tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024
Bão ưu đãi từ Công viên Châu Á, mua vé vui chơi kèm ngay combo ăn uống “cực đã”  
Diệu kỳ hành trình khôn lớn của “hot kid” bé Mây tại Vinpearl Safari Phú Quốc
Sun Group khởi công tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng và giải trí biển Hòn Thơm quy mô 50 nghìn tỷ đồng
Đến Fansipan đón “khúc giao mùa” của những loài hoa
Khám phá 'vũ trụ vui chơi, giải trí' đẳng cấp quốc tế tại Thành phố đảo Hoàng Gia
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 Khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam
Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”
Lễ vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức tại núi Bà Đen, Tây Ninh từ ngày 28-30/3
Xem thêm