Thứ bảy, 18/05/2024 12:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 24/08/2019 11:45

Mẹ ung thư hạch ác tính đau đớn nhìn con cắt bỏ một bên chân vì ung thư xương

Sau 5 tháng chống chọi bệnh tật Dũng lên bàn mổ phẫu thuật cắt bỏ 1 bên chân vì ung thư xương. Ước mơ trở thành bác sĩ của chàng trai đầy nghị lực ấy vẫn luôn cháy bỏng

me ung thu hach dau don nhin con cat bo 1 ben chan vi ung thu xuong giadinhvietnam

Sau khi cắt bỏ 1 bên chân,Trần Bá Quốc Dũng vẫn lạc quan và muốn về để đi học tiếp tục ước mơ trở thành bác sĩ

“Nhìn con đi vào cái nơi mà mình đã từng trải qua những đau đớn về thể xác, hoảng loạn về tinh thần, người làm mẹ như tôi như đứt từng khúc ruột”

Đó là những chia sẻ nghẹn ngào của chị Nguyễn Thị Thu Trang (1971) ở địa chỉ số nhà 56 ngõ 152 phường Máy Chai, quận Ngô Quyền, Hải Phòng khi nói về hoàn cảnh của 2 mẹ con. Mẹ thì ung thư hạch ác tính, đứa con trai 16 tuổi cũng mới phải phẫu thuật cắt bỏ 1 chân vì ung thư xương.

Năm 1997, sau khi sinh đứa con đầu lòng chưa được bao lâu thì chị Trang phát hiện ra mình bị mắc căn bệnh ung thư hạch ác tính. Niềm hạnh phúc của gia đình nhỏ vừa đón thêm thành viên mới chưa kịp trọn vẹn thì người mẹ trẻ ấy đã phải đối diện với án tử cận kề. Ở thời điểm đó, y học nước nhà chưa phát triển, bệnh ung thư chưa có nhiều phương pháp điều trị hiện đại như bây giờ.

“Tôi dường như suy sụy rất nhiều khi biết mình mắc căn bệnh ung thư ác tính. Con tôi lúc đó mới được 2 - 3 tuổi, tôi sợ nếu tôi không sống được thì con tôi không biết sẽ ra sao”, chị Trang nghẹn ngào kể lại.

Thế rồi, bằng tình yêu con và nghị lực sống phi thường, chị Trang đã vượt qua những tháng ngày điều trị tại bệnh viện K1 Quán Sứ. Hiện nay sức khỏe của chị đã ổn định được phần nào nhưng căn bệnh nan y khiến chị gần như không còn sức lao động. Chị đành ở nhà chăm lo gia đình con cái, còn gánh nặng kinh tế đè nặng lên đôi vai người chồng.

Những tưởng sức khỏe đi vào ổn định nên vợ chồng chị quyết định sinh thêm con thứ 2. Nào ngờ, nỗi ám ảnh và nỗi đau về căn bệnh ung thư lại giáng xuống gia đình chị một lần nữa.

Con trai thứ 2 của chị Trang tên là Trần Bá Quốc Dũng (sinh năm 2004) đang là học sinh lớp 10C2 trường THPT Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng. Tháng 3/2019 khi niềm vui Dũng được tham gia kì thi học sinh giỏi Toán bằng tiếng Anh cấp thành phố chưa kịp ăn mừng thì nỗi đau ập đến khi em được phát hiện bị ung thư xương ác tính.

Chị Trang cho biết, thời điểm đó Dũng thường xuyên kêu đau chân, gia đình đưa cháu đi khám ở Bệnh viện thành phố được bác sĩ chẩn đoán ung thư xương. Vợ chồng chị lập tức khăn gói đưa cháu lên Hà Nội chữa trị.

“Nghe bác sĩ kết luận con bị ung thư xương tôi gần như ngã quỵ. Tôi không biết tại sao tai ương lại cứ kéo đến gia đình mình như vậy. Người mẹ nào cũng thương con, nhưng tôi không thể ngờ rằng con tôi lại là người phải chịu nỗi đau thể xác đến thế. Giá như chỉ mình tôi bị bệnh, tôi xin gánh hết mọi đau đớn thay con”, chị Trang nói trong hàng nước mắt.

Cũng từ ngày đó, của cải trong nhà dần đội nón ra đi để dồn tiền cho cháu điều trị tại bệnh viện. Tiền thuốc duy trì sức khỏe cho chị hàng tháng giờ lại thêm tiền viện phí và chữa trị cho cháu Dũng khiến gánh nặng kinh tế ngày càng đè nặng trên đôi vai của chồng chị.

Theo các bác sĩ điều trị cho cháu Dũng tại bệnh viện K3 Tân Triều, so với các bệnh nhân khác thì thể trạng của Dũng yếu vì vậy trong khoảng thời gian nhập viện mấy tháng nay tính mạng của cháu nhiều lần bị đe dọa.

Sau hơn 5 tháng chống chọi với căn bệnh ung thư xương, Dũng được phẫu thuật cắt bỏ 1 chân. Vết phẫu thuật còn tổn thương nên hiện tại em vẫn đang nằm theo dõi và điều trị tại bệnh viện cùng sự chăm sóc tận tình của mẹ và các bác sĩ.

“Mỗi lần nhìn con nằm trên giường bệnh truyền hóa chất, bạch cầu giảm nguy hiểm đến mức miệng gần như cứng lại không nói thành lời mà tôi thấy xót xa. Cháu tha thiết khỏi được bệnh để về đến trường với thầy cô và các bạn”, chị Trang nghẹn ngào.

Gặp Dũng trên giường bệnh khi một bên chân của em không còn nữa nhưng chàng trai ấy vẫn luôn lạc quan và không bỏ cuộc. Dũng mong khỏi bệnh để đến trường, học tập thật tốt, ấp ủ ước mơ trở thành bác sĩ để sau này giúp đỡ những mảnh đời khó khăn và kém may mắn trong cuộc sống.

Đối với Dũng, những đau đớn bệnh tật mà em đang gặp phải sẽ chẳng thể lung lay được niềm khát khao sống và ước mơ của chính em. Phép màu sẽ đến với em – chàng trai đầy nghị lực.

Trước hoàn cảnh khó khăn của em Quốc Dũng đang chiến đấu từng ngày cho căn bệnh ung thư xương quái ác, rất mong quý độc giả gần xa chia sẻ, ủng hộ để giúp Dũng có cơ hội được chữa trị và thực hiện ước mơ của em.

Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ chị Nguyễn Thị Thu Trang (mẹ em Trần Bá Quốc Dũng), số điện thoại: 0943781966

Hoặc thông qua số tài khoản Vietcombank: 0031000307126 - Ngân hàng Vietcombank, chủ tài khoản NguyễnThị Thu Trang, chi nhánh Hải Phòng.

Thu Chang  
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
Xem thêm