Thứ ba, 17/09/2024 02:04     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 22/07/2024 10:34

Mất trắng 7 tỷ đồng khi đặt mua Mercedes G63 qua mạng

Một đại lý ô tô lớn ở bang Florida (Mỹ) vừa bị tố lừa đảo khi đã nhận số tiền 275.000 USD (gần 7 tỷ đồng) từ một khách hàng lớn tuổi ở Hawaii đặt mua chiếc Mercedes G63 Brabus 2023 nhưng không giao xe.

Một nam khách hàng 78 tuổi tên Alan Sue đã tìm kiếm một chiếc Mercedes-Benz G63 Brabus 2023 đang được rao bán tại đại lý Dream Auto Collection ở Florida. Sống ở Hawaii và không thể đến trực tiếp Florida để xem xe, ông Alan đã gọi điện cho một người đàn ông tên Viktor Stefurc - tự xưng là chủ của Dream Auto để trao đổi và hai bên đã "chốt" thoả thuận mua chiếc SUV này.

Alan Sue cho biết: “G-Class là một chiếc xe địa hình tuyệt vời và là niềm mơ ước từ lâu của tôi. Sau khi trao đổi với Victor, người này nói với tôi rằng ngay sau khi đặt tiền, chiếc xe sẽ từ Florida chuyển đến Cảng San Diego để đến Hawaii qua đường biển. Tôi đã đồng ý”.

Ảnh minh họa

Một hoá đơn trị giá 275.000 USD (gần 7 tỷ đồng) đã được chuyển đến cho Alan với dấu và ký tên của một nhân viên của Dream Auto Collection qua đường email, kèm theo thông tin ngân hàng. Ngày 12/4, ông Alan đã chuyển khoản số tiền trên cho phía đại lý.

Mọi thứ trở nên tồi tệ khi ông Alan Sue đã cố gắng liên hệ với Dream Auto Collection qua điện thoại và email nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào.

Ngay cả phóng viên điều tra Jeff Weinsier của ABC cũng không thể nhận được câu trả lời từ người của đại lý trên khi anh đích thân xuất hiện để nắm thông tin. Jeff Weinsier đã đến gặp Jeff Weinsier - Chủ tịch của Dream Auto theo hồ sơ doanh nghiệp của tiểu bang, nhưng người này cũng không "bắt chuyện".

Cụ thể, khi được hỏi về chiếc Mercedes G63 mà vị khách ở Hawaii đặt hàng và hỏi "nó đang ở đâu", Jeff Weinsier chỉ trả lời: "Tôi xin lỗi, tôi không nói chuyện với anh". Đồng thời không nói bất cứ điều gì về Viktor Stefurc - người mà khách hàng 78 tuổi ở Hawaii đã liên lạc.

Sau hơn 3 tháng, có vẻ như vụ việc vẫn chưa được giải quyết thoả đáng. Tuy vậy, khách hàng Alan Sue vẫn chưa nhận được xe, cũng như khoản tiền lớn của mình. Chia sẻ với ABC News, vị khách hàng 78 tuổi này tỏ rõ sự chán nản, thậm chí có thời điểm còn muốn tự sát.

Theo điều tra, người có tên là Viktor Stefurc đã bỏ trốn sang Nga. Còn đại lý Dream Auto đã bị đình chỉ hoạt động bởi cơ quan chức năng của bang Florida. Rõ ràng, những chiếc Mercedes G63 Brabus mà đại lý này đăng lên mạng bán không hề có thật, bao gồm cả chiếc Alan đã mua.

Đáng nói, sự việc của vị khách 78 tuổi không phải là nạn nhân duy nhất của đại lý này. Trước đó, vào năm 2023, một cặp vợ chồng cũng đã chuyển cho đại lý 15.000 USD (380 triệu đồng) để đặt cọc một chiếc Lexus đã qua sử dụng nhưng cũng không bao giờ nhận được xe.

T. Linh (Theo Jalopnik)  
Mẫu ô tô có khả năng lội nước tốt, 'chấp' mùa mưa lũ
GSM và Mê Kông Xanh hợp tác cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng ô tô trên toàn quốc
Phục hồi mạng lưới, đảm bảo liên lạc cho người dân vùng lũ
Gần 4.700 xe Hyundai được bán trong tháng 8
Sai lầm khi chạy ô tô qua đường ngập nước, chỉ một lần phải trả giá tiền triệu
Xuyên đêm lắp trạm phát sóng giữ liên lạc tại các điểm sạt lở ở Lào Cai
Hơn 1,3 triệu người ở khu vực bị cô lập được tặng tiền vào tài khoản di động
Làm gì khi xe máy bị ngập nước, chết máy vào mùa mưa?
iPhone 16 giá bao nhiêu, có những màu gì?
5 kỹ năng thoát hiểm khi ô tô rơi xuống nước
VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp gia nhập một thị trường lạ, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần
Ứng dụng công nghệ giúp tăng 30% hiệu quả khôi phục thông tin trong bão
Ô tô điện đi vào khu vực ngập nước được không?
Chuyển vùng di động miễn phí giúp giữ liên lạc với các khu vực mất sóng
VF 7 bỏ xa các đối thủ trên “đường đua” khi được thêm ưu đãi 50% phí trước bạ
Sai lầm hầu hết chủ xe mắc phải sau khi đi dưới mưa
Ford Territory Sport: Phiên bản dành cho khách hàng năng động và cá tính
iPhone 16 khi nào ra mắt, có gì để chờ đợi?
Thỏa sức gửi tài liệu không giới hạn số lượng với Meey Chat 2.0
V-Green tiên phong triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền tại Việt Nam
Xem thêm