Thứ năm, 21/11/2024 22:41     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/07/2024 06:30

8 mẫu xe sang bị nhà giàu "ghẻ lạnh"

Hầu hết mọi người có thể nghĩ rằng người giàu lái những chiếc xe sang trọng và đắt tiền nhưng trên thực tế, nhiều người giàu chú ý đến độ tin cậy hơn là vẻ sang trọng khi chọn xe.

Một số người giàu nhất thế giới chẳng hạn như người sáng lập Amazon Jeff Bezos, vẫn lái Honda Accord và các mẫu xe giá cả phải chăng khác vào năm 2022.

Một nghiên cứu năm 2022 của Experian Automotive cho thấy 61% người có thu nhập trên 250.000 USD không lái xe hơi sang trọng. Thay vào đó, họ lựa chọn những thương hiệu xe hơi có giá cả phải chăng hơn như Toyota , Ford và Honda.

GOBankingRates đã yêu cầu các chuyên gia tài chính và ô tô trên khắp đất nước giúp mọi người hiểu lý do tại sao một số ô tô cao cấp không còn được giới nhà giàu ưa chuộng.

Cadillac ELR

Jake Claver, chuyên gia tài chính và Giám đốc điều hành của Syndicately, tư vấn cho khách hàng thuộc mọi thành phần kinh tế về phân bổ tài sản, bao gồm cả đầu tư ô tô.

“Điều thú vị là không phải tất cả những chiếc xe sang đều được người giàu ưa chuộng. Ví dụ, Cadillac ELR, mặc dù là thương hiệu cao cấp, nhưng lại là một chiếc xe có hiệu suất tầm thường và giá cả đắt đỏ. Chevrolet Volt đã không thu hút được sự quan tâm từ những người giàu có” – ông nói.

Ông chủ bảo trì ô tô cổ điển Frank De Mulder cho biết với thiết kế coupe tiên phong và hệ truyền động plug-in hybrid thân thiện với môi trường, Cadillac ELR là một bước tiến táo bạo của Cadillac. Tuy nhiên, nó không gây được tiếng vang với khán giả hạng sang.

"Giá cao, cùng với phạm vi chạy điện hạn chế và số liệu hiệu suất không thể cạnh tranh với những chiếc xe như Tesla đã khiến chiếc xe trở nên khó bán. Chiếc xe trở thành biểu tượng của sự mở rộng quá mức, dẫn đến doanh số bán hàng kém và việc ngừng sản xuất nhanh chóng” – ông cho biết.

Lincoln MKT

Claver cũng lưu ý rằng những chiếc xe như Lincoln MKT đã bị bỏ qua để nhường chỗ cho những đối thủ cạnh tranh mang lại uy tín cao hơn hoặc giá trị tốt hơn, chẳng hạn như các mẫu xe của các thương hiệu hạng sang châu Âu.

Genesis G80 hoặc Volvo S90

Scott McAlpin, tổng giám đốc của Airport Chrysler Dodge Jeep ở Orlando, Florida cho biết: “Một số xe sang mà người giàu thường không mua là những thương hiệu nhỏ hoặc ít tên tuổi hơn, và một chiếc xe thiếu uy tín hoặc tính độc đáo so với những chiếc xe khác”.

Các thương hiệu như Genesis và Volvo đã có những bước tiến lớn trên thị trường xe hạng sang với các mẫu xe như Genesis G80 hay Volvo S90. Mặc dù những chiếc xe này có tính năng và thiết kế chất lượng cao nhưng chúng không được ưa chuộng như Mercedes-Benz.

Toyota Mirai hoặc Acura NSX

McAlpine cũng cho biết một số mẫu xe hạng sang của các nhà sản xuất ô tô phổ thông, chẳng hạn như Toyota Mirai hay Acura NSX, có thể không được người giàu ưa chuộng vì chúng không phải là thương hiệu xe sang truyền thống.

Toyota Mirai được trưng bày trong lễ khai mạc Triển lãm Ô tô Quốc tế Geneva (GIMS) tại Doha, Qatar

Bentley Mulsanne

John Lin, chủ sở hữu của "JB Motor Works" chia sẻ rằng Bentley Mulsanne là mẫu xe sang mà người giàu sẽ không mua.

Ông nói: “Là mẫu xe chủ lực của Bentley, nó thiếu các tính năng công nghệ hiện đại. Đây là một chiếc xe tuyệt vời về mặt sang trọng và tiện nghi, nhưng lại thiếu công nghệ, đó là điều mà người tiêu dùng giàu có ngày nay đang tìm kiếm”.

Jaguar XJ

Tariro Goronga, Giám đốc điều hành của Trường dạy lái xe DriveSafe cho biết: “Những chiếc xe sang trọng thường gắn liền với sự giàu có và thành công do giá cao và những tính năng độc đáo. Tuy nhiên, có một số chiếc xe sang trọng mà ngay cả những người giàu nhất cũng tránh mua.

Một ví dụ là Jaguar XJ, một chiếc sedan hạng sang kết hợp giữa phong cách và hiệu suất. Chiếc xe này có thể không được giới nhà giàu ưa chuộng như những thương hiệu hạng sang khác như Mercedes-Benz hay BMW vì nó thiếu uy tín và nhận diện thương hiệu.

Ngoài ra, thương hiệu này trước đây có vấn đề về độ tin cậy, khiến nó trở nên ít phổ biến hơn đối với những người thực sự có đủ khả năng chi trả”.

Alfa RomeoGiulia

Demdel cho biết: “Một trong những khía cạnh hấp dẫn của thị trường xe hơi hạng sang là một số mẫu xe, mặc dù thuộc phân khúc cao cấp nhưng lại không thực sự hấp dẫn đối với những người giàu có.

Tuy nhiên, nó đã phải vật lộn để thu phục những người giàu có. Điều này một phần là do lịch sử không mấy hài lòng của thương hiệu với độ tin cậy và dịch vụ khách hàng tại thị trường Hoa Kỳ. Trong khi các mẫu xe gần đây đã cho thấy những cải tiến, những nghi ngờ kéo dài, cùng với giá trị bán lại kém chắc chắn hơn, đã khiến nó trở nên nổi bật.

Triển lãm ô tô New York, Alfa Romeo Giulia.

MaseratiGhibli

Một mẫu xe sang khác không được giới nhà giàu ưa chuộng là Maserati Ghibli.

Maserati Ghibli SQ4 2019

Demdel cho biết: “Đường cong khấu hao dốc hơn so với Alpine và chi phí sở hữu khủng khiếp khiến nó kém hấp dẫn hơn. Độ tin cậy và chất lượng xây dựng của Ghibli chưa bao giờ có thể so sánh được với các đối thủ Đức”.

T. Linh  
TV360 lọt top “Tiếp thị công nghệ web 3.0” tại giải thưởng quốc tế MMA Smarties Apac 2024
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng
Nagakawa giới thiệu giải pháp công nghệ số hóa xanh bền vững
Nagakawa chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Việt với AN ERP
Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11
Vì sao chỉ hơn 2 năm từ khi chuyển sang thuần điện, VinFast đã là số 1 tại Việt Nam?
Chủ tịch Phạm Nhật Vượng tặng quà tết Ất Tỵ cho tất cả chủ xe VinFast
Ford Việt Nam triển khai dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí
VinFast chiếm thị phần số 1 Việt Nam
Hơn 7.600 xe Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 10/2024
Tăng 50% lưu lượng, giá không đổi khi roaming tại Hàn Quốc và Trung Quốc
Tặng BIB giải chạy Viettel Marathon cho Thành viên NINE 5G
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch tại Hà Tĩnh
Nguyên nhân nào gây cháy xe điện, phòng ngừa làm sao?
Nâng băng thông Internet cáp quang Viettel lên 50%
Đi xe máy điện VinFast trải nghiệm công nghệ như ô tô cao cấp
“Đại tiệc sale” từ Ford mang cơ hội nhận xe Everest Platinum và hàng trăm chỉ vàng đến khách hàng
Bổ nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel
Chuyển đổi số tạo “cú hích” để Thanh Hóa phát triển
3 triệu người dùng 5G sau 15 ngày ra mắt
Xem thêm