Thứ sáu, 27/09/2024 19:50     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 10/07/2014 17:03

Mất hết công danh vì trót lấy nhầm vợ

Cô chê cơm không ngon rồi hất bát cơm ra ngoài nói “Đúng là nhà quê, nấu cái gì cũng dở. Bà xem xem, cơm bà nấu con hất ra ngoài đến con chó còn không buồn ăn, bà nấu thì bà nuốt hết đi…”

Anh quen Phương qua một lần đi nghỉ mát cùng nhau, khi ấy hai người là nhân viên của công ty điện tử, nhưng 2 chi nhánh khác nhau. Lúc đó, Phương là người chủ động làm quen với anh. Vốn là người điềm đạm nên anh cũng trò chuyện xã giao.

Cô xin anh số điện thoại để sau này tiện trao đổi công việc. nhiều người nói với anh “con bé ấy là tiểu thư điệu đà, lại thêm cái tính mê trai, mày đẹp trai, phong độ thế này, không cẩn thận lại bị nó ăn tươi nuốt sống…”. Khi đó anh chỉ biết nghe mọi người nói, rồi cười xoàng cho qua chuyện, vì vốn nghĩ chỉ là trò chuyện đồng nghiệp xã giao, anh cũng không có tình ý gì với cô ta, hơn nữa ở quê anh cũng có người để thương, để nhớ rồi.

Ấy thế mà thiên hạ nói có sai đâu, kể từ ngày anh lọt vào tầm ngắm của Phương, lúc nào cô nàng cũng bám riết lấy anh. Mới đây cô nàng còn xin chuyển công tác sang chi nhánh bên anh làm. Tuy nhiên, anh vẫn không tỏ ra khó chịu hay ghét bỏ gì Phương, anh vẫn coi tất cả mọi chuyện diễn ra bình thường.

Ngày anh được cơ quan cử đi Nha Trang công tác 3 ngày, 2 đêm cũng là ngày mà Phương bám theo anh đến kiệt cùng, cô nàng dựa dẫm vào chức vụ của bố mình ở công ty đã xin được đi công tác cùng anh. Đến đây anh mới cảm thấy không vui vì lúc nào cũng bị một cô gái theo sát, nhưng biết không thể làm gì hơn nên anh đành miễn cưỡng đi cùng Phương.

Ngay khi vừa đặt chân đến khách sạn ở Nha Trang, Phương đã tỏ ra quan tâm anh hết sức, anh đi đâu cô cũng theo, anh làm gì, ở đâu cô cũng hỏi. Đêm đó, đêm cuối cùng ở Nha Trang bên đối tác có mở tiệc, Phương và anh là khách mời danh dự, trong khi anh mải mê với công việc ngoại giao với đối tác thì Phương lại đi khắp tiệc để khoe với mọi người rằng cô và anh là một cặp đôi trong công ty, và đang chuẩn bị kết hôn.

Anh hơi say vì phải tiếp rượu các sếp, đồng nghiệp bên khách hàng, chính Phương là người đã dìu anh về khách sạn. Thế nhưng thay vì đưa anh về phòng thì cô lại đưa anh vào phòng mình. Và rồi mọi việc diễn ra đúng như kế hoạch của Phương. Sáng hôm sau thức dậy, anh ngỡ ngàng khi thấy mình đang ôm Phương trên giường không một mảnh vải. Phương vờ như không biết gì, kêu toáng lên vừa la vừa khóc, trông rõ thảm thương.

Vậy là anh phải có trách nhiệm với Phương, đồng nghĩa với việc anh trở thành kẻ bạc tình với người yêu ở quê. Sau khi về đến công ty Phương trơ trẽn thông báo với mọi người cô và anh sắp kết hôn, ai cũng nghĩ cô nàng này đang đùa dai, nào ngờ dáng vẻ thất thần, u uất của anh đã tố cáo hết. Mọi người ai cũng thương cho anh. Họ bàn tán xôn xao “khổ thân thằng Hùng, nói nó không nghe, con bé này lẳng lơ, cao tay lắm. Thế là nó ăn tươi thằng bé rồi…”.

Lúc này, mặc cho mọi người nói gì anh cũng không buồn để ý, anh đau khổ vì thương cô người yêu ở quê, ngày đêm tận tình chăm sóc mẹ anh. Bố anh mất sớm, nhà chỉ có 2 mẹ con, nên với anh mẹ là người quan trọng nhất trên đời. Vì thế anh luôn tâm niệm phải lấy một cô vợ hiền thảo để phụng dưỡng mẹ già, nào ngờ những ngày tháng sau này anh phải chung sống với người như Phương.

Vậy là anh đau đớn chấp nhận mặc lên người bộ quần áo chú rể chỉ sau 2 tháng quen Phương. Mẹ anh cũng đã khóc cạn nước mắt khi nghe tin anh lấy cô gái trên thành phố. Hàng xóm thì trách mắng hai mẹ con anh bạc bẽo, tham giàu phụ khó.

mat-het-cong-danh-vi-trot-lay-nham-vo-giadinhonline.vn 1

Anh đau đớn mất tất cả vì lấy nhầm vợ (Ảnh minh họa)

Trong ngày cưới, hàng xóm gần xa không ai đến dự lễ cưới của anh, họ hàng đến cũng chỉ để có mặt, chứ có vui vẻ gì đâu. Đám cưới chẳng khác đám tang, anh bơ phờ sau khi hôn lễ kết thúc, còn Phương thì vẫn đang chưa xuống khỏi cung mây.

Những ngày tháng sau này của anh và Phương như địa ngục vậy. Anh không thể chịu nổi tính đỏng đảnh, tiểu thư và vô lễ của cô. Con dâu chê nhà chồng nghèo nên nhất quyết đòi lên thành phố ở, lấy lý do công việc và trước khi lấy anh cô đã có nhà riêng, nên cô đón mẹ anh lên ở cùng.

Tưởng lên thành phố được sung sướng, ai ngờ Phương coi mẹ chồng không khác nào ô sin, đã thế cô còn lên mặt, chê bai đủ điều. Con dâu son phấn, bạn bè tối ngày, mẹ chồng ở nhà hết cơm nước, dọn dẹp lại phải hầu cả đám bạn cô nữa.

Những ngày sau khi cưới Phương, anh chán nản nên nhận đi công tác suốt. Phương vì biết anh thờ ơ, không coi mình là vợ nên cô chuyển ra hành mẹ chồng. Có những lần hai mẹ con ăn cơm, cô chê cơm không ngon rồi hất bát cơm ra ngoài nói “Đúng là nhà quê, nấu cái gì cũng dở. Bà xem xem, cơm bà nấu con hất ra ngoài đến con chó còn không buồn ăn, bà nấu thì bà nuốt hết đi…”. Quá đáng hơn, có lần cô còn ngang nhiên dắt trai về nhà, rồi khóa chặt cửa phòng bắt mẹ chồng ở trong phòng không được ló mặt ra, cô nói cô đang bàn công chuyện.

Mẹ anh biết hết, nhưng vì thương con, vì tương lai của con và vì bà biết con trai mình đã lỡ dở cả cuộc đời khi lấy Phương nên bà ngậm đắng không hé lời nào. Ngày nào Phương cũng đe mẹ chồng bằng những lời chua chát “mẹ biết không, con trai mẹ ý may mà còn có con cứu vớt không thì làm sao có ngày hôm nay, làm sao có nhà cao cửa rộng, vợ đẹp, bố vợ làm to nâng đỡ. Đấy mẹ xem, con trai mẹ có đứng vững được không là ở mẹ cả đấy. Mẹ mà cứ không giữ mồm, giữ miệng con mẹ thành kẻ thất nghiệp con không đảm bảo được đâu.”, rồi trước lúc lượn ra phố cô còn với lại một câu “đúng là một lũ nhà quê chân đất mắt toét”.

Vậy là bà biết những ngày tháng sau này của con trai mình sẽ về đâu. Bà khóc nhiều như ngày bà khóc trước nấm mộ bố anh. Bà ra đi, về với chốn quê nghèo, mặc cho con trai bà giữ lại, còn cô con dâu ngay tức khắc thuê về một người giúp việc. Anh chấp nhận mất tất cả quyết ly hôn cô, tự trách mình vì khi đó đáng lẽ phải sống đểu hơn một chút, đừng dại dột nhận trách nhiệm, cứ cố vùng vẫy khỏi vũng lầy, để bây giờ mất hết tất cả vì lấy nhầm vợ.

Người yêu anh cũng đi lấy chồng vì đau đớn, vì bị anh phản bội. Anh như mất tất cả, công danh, sự nghiệp, tương lai. Anh sợ người mình yêu lấy phải một người đàn ông không tốt, rồi cũng sẽ khổ như anh. Hôm đó, anh trộm nhìn người yêu cũ lên xe hoa rồi khóc tức tưởi, giọt nước mắt đàn ông rơi trên má, anh không buồn lau đi.

Trải Đào

Tags:
Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng
Viettel Store mở bán iPhone 16 trên toàn quốc bằng nhiều cách đặc biệt
Gần 15.000 liều vắc xin sốt xuất huyết được tiêm trong 5 ngày
The Opus One: Chốn sống giàu sang mang cảm giác “về nhà như về resort”
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân-tâm-trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này
Huyện đảo Quảng Ninh tổ chức trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng
Vì sao taxi điện ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng?
Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu/kg có gì đặc biệt?
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024
Bệnh gút: Các giai đoạn tiến triển và cách điều trị
Vợ không thể ngờ chồng làm điều kinh khủng này khi tình cũ ly hôn
Chuyện gì đã xảy ra giữa Hoài Linh và Hoài Lâm?
 Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Sữa non đạm thực vật giúp trẻ tăng cân khoa học đầu tiên tại Việt Nam
42/1000 phụ nữ sinh con ở tuổi vị thành niên
Giải mã gene có thể đảo ngược quá trình lão hoá, nâng tuổi thọ con người lên trên 120 tuổi
Vì sao Á hậu chuyển giới Tường San bị khán giả chê 'qua cầu rút ván”?
Trao giải cuộc thi viết 'Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước'
Huda chính thức ra mắt chiến dịch 'Huda - Sống vậy mới đã'
Xem thêm