Thứ ba, 21/05/2024 06:52
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 14/04/2019 14:13

Lấy chồng kẻo hết xuân thì?

Trước sự thúc giục của gia đình và sức ép tuổi tác nhiều cô gái đã vội vã quyết định "Méo mó, có còn hơn không. Lấy chồng hơn ở giá".

Kết thúc mối tình dài đằng đẵng 5 năm mà chẳng đi tới kết quả tốt đẹp, Miên bắt xe lên Sa Pa, quyết định đón sinh nhật tuổi 28 một mình. Chẳng còn lại nhiều những hy vọng cho một tình yêu lãng mạn. Cả tối hôm ấy, Miên chỉ nhìn lên màn sương dày đặc phía bên kia đỉnh núi, lòng khẽ ao ước sớm gặp được người có thể dành cho mình sự cảm thông, kiên nhẫn và rộng lượng.

Dạo gần đây, Miên thấy mệt khi nghĩ tới chính mình. Mẹ cô cứ ra rả bên tai về việc kết hôn. Bà con làng xóm không ngớt miệng hỏi thăm tình hình cưới xin của "cái Miên con bà Mẫn, sao lâu rồi không thấy cái cậu cao cao đưa về". Miên muốn thảy chuyện ấy sang một bên, mà không nổi.

Mỗi ngày đi qua, Miên cố gắng vùi đầu vào công việc. Cô là người tới văn phòng sớm nhất, cũng là người tắt những chiếc đèn cuối cùng của công ty. Bạn bè Miên đều đã lập gia đình, có người đã sinh tới hai đứa con. Riêng Miên, ngoài sự nghiệp, cô chẳng có lấy một điều gì vững chắc để tựa vào mỗi khi yếu mềm.

Thế rồi trong dịp nghỉ mát cùng công ty năm đó, Miên gặp Dũng, chàng trai hơn cô 3 tuổi. Họ nhanh chóng phải lòng nhau. Cha mẹ hai bên thúc giục, lòng Miên cũng sốt ruột chẳng kém. Và một đám cưới nhỏ đã được tổ chức như một nhiệm vụ cần được hoàn thành.

Thế nhưng, mọi chuyện không diễn ra như những gì Miên nghĩ. Bất đồng quan điểm cùng sự thấu hiểu chưa sâu giữa hai người đã khiến cuộc hôn nhân của Miên và Dũng không đẹp như những gì Miên tưởng tượng.

Đôi khi, Miên nản lòng. Cô nghi ngờ, rằng phải chăng quyết định của mình là sai lầm? Nhưng nếu không kết hôn lúc này, Miên sẽ phải mất bao lâu nữa mới có một gia đình nhỏ cho riêng mình, mới có một tổ ấm để hy sinh, cố gắng, phấn đấu?

Sự vội vàng tiến tới hôn nhân vì đặt nặng các vấn đề gia đình, tuổi tác, đã khiến những tháng ngày bên người chồng mới không được như mong đợi.

Thanh xuân của mỗi người là khoảng thời gian quý giá không thể nào đánh đổi với bất cứ điều gì. Dù ở độ tuổi nào, chuyện kết hôn cũng là điều cần cân nhắc. Việc mang nó ra mặc cả sẽ khiến mọi giá trị mà chúng ta cố gắng cho một tương lai tốt đẹp, bỗng trở thành vô nghĩa.

Vội vàng lo lắng vì sự thúc giục của gia đình, về những bất an của bản thân khi tuổi tác ngày càng cao mà chấp nhận bước vào một cuộc hôn nhân không có tiếng nói của con tim không phải là cách.

Chuyện ở bên một ai đó cả đời, không phải chuyện đơn giản? Trong suốt hành trình tìm kiếm tình yêu, chúng ta có thể rung động bởi người này, người khác. Nhưng sẽ chỉ có một lần trái tim thực sự run lên đầy hoan hỉ.

lay-chong

Thanh xuân của mỗi người đều là khoảng thời gian quý giá không thể nào đánh đổi với bất cứ điều gì.

Vì thế, hãy lắng nghe con tim bạn, chậm rãi và kiên nhẫn.

Tuổi tác cũng quan trọng đấy. Nhưng bạn có chắc bản thân sẽ muốn kết hôn lần nữa, ở tuổi 35, 40, khi cuộc hôn nhân cũ không mang lại viên mãn do bạn lựa chọn vội vàng? Gia đình thúc giục, âu cũng là mọi người mong muốn bạn sớm có được hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc là của chính bạn. Chỉ có bạn mới biết bản thân muốn gì. Và cũng chỉ có bạn mới có thể mang lại hạnh phúc tuyệt vời nhất cho bản thân và cho người ở bên cạnh bạn.

Hôn nhân là chuyện cả đời, nên hãy tôn trọng con tim mình, tôn trọng cả người vì bạn mà gắn bó ở bên. Dù bạn ở thời điểm nào của cuộc đời, vẫn có một nửa của bạn đang đợi bạn ở phía trước. Còn làm thế nào để nhận ra họ, bạn hãy cứ bước đi, và đừng quên hỏi "ý kiến" trái tim mình.

-> Sốc khi biết lịch sử tình trường đáng sợ của bạn gái

Video: Cô dâu bỏ đi khi tình cũ của chú rể đến níu kéo (Nguồn: The Sun)

Theo TGTT  
Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
Xem thêm