Thứ hai, 22/04/2024 03:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/09/2021 11:30

Làm gì khi con thích bố hoặc mẹ hơn?

Bạn có thể rất đau lòng khi dành hết sự quan tâm, yêu thương cho con nhưng con lại quấn bạn đời của bạn hơn. Trong trường hợp này, đừng để cảm xúc tiêu cực chiếm lấy bạn.

Cố gắng tìm hiểu lý do

Nếu bạn dành nhiều thời gian cho con mình, chúng có thể quan tâm hơn đến việc dành thời gian cho người còn lại. Và ngược lại, có thể con bạn thích người dành nhiều thời gian cho con nhất vì người đó biết chúng cần gì và muốn gì hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn và nửa kia có thể thu xếp để dành cùng một khoảng thời gian như nhau cho con.

quan tam con Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Hãy nhớ rằng mọi chuyện sẽ trôi qua

Trẻ mới biết đi thường thích bố hoặc mẹ hơn, đó là cách thể hiện sự độc lập của chúng. Con bạn muốn có thể đưa ra lựa chọn của riêng mình và chúng có thể chọn những lựa chọn mà chúng quen thuộc hơn.

Ví dụ, nếu mẹ là người đọc cho chúng một câu chuyện trước khi đi ngủ mỗi đêm, thì việc con chọn mẹ thay vì bố là điều dễ hiểu. Nếu bạn không phải là người thường thực hiện một hoạt động nhất định bên con, hãy nhớ rằng điều đó không có nghĩa là con yêu bạn ít hơn.

Hơn nữa, thật khó để trẻ nhỏ hiểu rằng có thể yêu 2 người cùng một lúc. Đó chỉ là cách bộ não của con hoạt động. Trẻ mới biết đi có thể bị thu hút bởi mẹ nhiều hơn tại một thời điểm, và sau đó là với bố vào một thời điểm khác. Vì vậy, có lẽ tất cả những gì bạn phải làm là cho con bạn một khoảng thời gian để phát triển trong giai đoạn này.

Kiểm soát cảm xúc của bạn

Khi bạn muốn làm điều gì đó với con mình và con chỉ muốn bạn đời của bạn thực hiện, bạn có thể cảm thấy bị tổn thương. Tuy nhiên, hãy cố gắng không trở nên quá xúc động và xúc phạm con vì điều đó.

Bạn thậm chí có thể nói với chúng rằng bạn cảm thấy buồn khi chúng luôn chọn bạn đời của mình, nhưng hãy cố gắng làm điều đó một cách bình tĩnh, không khiến con bạn cảm thấy tội lỗi vì sự lựa chọn của chúng. Điều này sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn với con mình và chia sẻ cảm xúc của bạn có thể dạy chúng đồng cảm.

quan tam con Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh hoa.

Thông cảm cho con

Đôi khi, trẻ có thể từ chối sự giúp đỡ của bạn vì chúng muốn người còn lại làm điều đó, mặc dù người đó hiện không có mặt. Đừng tức giận và cho con bạn thấy rằng bạn hiểu cảm xúc của chúng.

Hãy cho con biết rằng bạn nhận ra điều đó thật khó chịu nhưng hãy giải thích trong những trường hợp như vậy, bạn là người sẽ giúp con.

Nhắc nhở bản thân về giá trị của bạn

Bạn có thể cảm thấy khó chịu khi con mình thích bạn đời hơn bạn, nhưng đừng để điều đó khiến bạn cảm thấy mình là một người cha/mẹ tồi. Việc con yêu ai hơn không có nghĩa là bạn kém cỏi hơn trong việc nuôi dạy con so với bạn đời. Sự yêu thích của con không xác định bạn và giá trị của bạn.

Đừng quên về các ranh giới

Dù bạn có thể muốn nhượng bộ những ý thích bất chợt của con mình để chúng bắt đầu thích bạn hơn, thì điều quan trọng là bạn phải thiết lập và duy trì các ranh giới. Nếu không, con bạn có thể học cách thao túng bạn. Và điều quan trọng nữa là bạn không phải là người duy nhất nói “không” và đôi khi nghiêm khắc, bạn đời của bạn cũng làm như vậy.

Đề cập đến những mặt tích cực của nửa kia

Cố gắng nhấn mạnh những mặt tốt của bạn đời khi bạn ở bên con. Bạn có thể chỉ ra điểm giống nhau giữa bạn và nửa kia, đặc biệt nếu bạn có chung những đặc điểm mà con bạn thích. Bạn cũng có thể nói về những điều khiến đối tác của bạn trở nên độc đáo.

Thậm chí có thể cố gắng tập trung vào những điều mà con bạn thích thú mà chỉ người bạn đời của bạn mới có thể làm hoặc giúp chúng. Sau đó, bạn có thể yêu cầu con đặt tên cho một số điều mà chúng thích ở bạn và người ấy.

-> Tại sao không nên cho con ngủ chung với bố mẹ?

T. Linh (Theo Brightside)  
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Xem thêm