Thứ bảy, 21/09/2024 08:27     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/07/2020 11:12

Không từ bỏ 10 điều này, làm việc chăm chỉ cũng không thể giàu có

Một người giàu không phải là người có nhiều, mà là người có đủ. Nhưng ngay cả từ quan điểm này, không phải ai cũng có thể nói về bản thân mình “tôi rất giàu”.

Không biết tiết kiệm

Có một khỏa tiền để giúp bạn sống trong một vài tháng trong tình huống khẩn cấp là một trong những dấu hiệu của người biết cách quản lý tiền bạc. Những người bị mắc vào những khoản vay nợ khó có thể làm giàu.

Bạn có thể làm theo lời khuyên của Warren Buffett để xây dựng khoản tiết kiệm của mình: “Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu, nhưng hãy dành những gì còn lại sau khi tiết kiệm”.

Mua niềm vui trên thẻ ứng dụng

Một kỳ nghỉ bạn trả bằng thẻ tín dụng là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy có điều gì đó không ổn với tài chính của bạn. Thỉnh thoảng chúng ta cần nghỉ ngơi và thư giãn, nhưng mắc nợ chỉ vì đi du lịch là một ý tưởng tồi, bởi vì bạn sẽ phải trả hết nợ cho kỳ nghỉ này thay vì tiết kiệm tiền cho lần tiếp theo.

Cựu Tổng thống Mỹ Thomas Jefferson khuyên rằng người ta không nên tiêu tiền trước khi có nó. Mặc dù trong thời đại của ông không có thẻ tín dụng nhưng vẫn còn quá nhiều cơ hội để mắc nợ.

giau co Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Thường vứt bỏ thức ăn thừa

Nếu một người thường xuyên vứt thức ăn thừa vào thùng rác, điều này có nghĩa là họ có vấn đề ngay cả khi lên kế hoạch thực đơn trước vài ngày. Hành động đó thể hiện người sống lãng phí. Trên thực tế, bạn đang vứt tiền của mình vào thùng rác.

giau co Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Sợ mạo hiểm

Bạn có biết bao nhiêu triệu phú, những người đã trở nên giàu có bằng cách đầu tư vào tài khoản tiết kiệm? Điều này không có nghĩa là bạn phải dành một nửa số tiền lương của mình cho vé số và phần còn lại nên được đầu tư vào các cổ phiếu đáng ngờ. Nhưng tránh mọi rủi ro và hy vọng dành cả đời trong vùng thoải mái sẽ ngăn chặn từng bước làm giàu.

giau co Giadinhvietnam (4)

Ảnh minh họa.

Không học hỏi những điều mới

Thế giới đang thay đổi với một tốc độ đáng kinh ngạc. Nếu bạn không dành thời gian và tiền bạc để cải thiện các kỹ năng của mình, trong trường hợp tốt nhất, bạn sẽ có thể duy trì mức thu nhập hiện tại của mình, nhưng bạn sẽ phải quên đi sự giàu có.

Thư giãn sai cách

Nhà văn và nhân viên bán hàng Zig Ziglarđã từng nói “Những người giàu có có TV nhỏ và thư viện lớn còn người nghèo thì có thư viện nhỏ và TV lớn”. Có những hoạt động được coi là giải trí nhưng trên thực tế, chúng chỉ lãng phí thời gian của bạn như trò chơi trên máy tính, video giải trí, và đi chơi trong quán bar. Những hoạt động này có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn không quan tâm đến tương lai của mình.

Dành quá nhiều thời gian cho việc nhà

Dọn dẹp và nấu ăn là những hoạt động cần thiết nhưng thật sai lầm khi dành quá nhiều thời gian cho chúng. Chúng ta chỉ có 24 giờ trong một ngày, sau khi ngủ và đi làm, bạn chỉ có 5 - 6 giờ rảnh rỗi. Nếu bạn dành chúng cho việc hút bụi, nấu nướng, bạn sẽ không còn thời gian để cải thiện cuộc sống của mình.

giau co Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Không cố gắng kiếm thêm tiền

Không phải ai cũng có cơ hội thay đổi hoàn toàn công việc và bắt đầu kiếm thêm tiền cùng một lúc, nhưng ngay cả những người có cùng nghề nghiệp cũng có thể có mức lương khác biệt hoàn toàn với nhau. Và nếu mức lương của bạn không thuộc hàng cao nhất trong lĩnh vực chuyên môn của bạn, bạn có thể đang làm sai điều gì đó. Các CEO của các công ty lớn đảm bảo rằng họ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của nhân viên nếu họ phấn đấu nỗ lực không ngừng.

Không kiểm soát tiền

Huấn luyện viên kinh doanh Jaime Tardy tin rằng điểm khác biệt chính với những người giàu có là họ không để tiền kiểm soát họ. Nếu bạn không quan tâm số tiền sẽ ở trong ví của bạn sau khi bạn đi mua sắm, bạn và sự giàu có có thể không bao giờ đến được với nhau.

Để trở nên giàu có, bạn nên biết thu nhập và chi phí của mình tại mọi thời điểm. Điều này sẽ giúp bạn lập kế hoạch ngân sách, chuẩn bị cho những bất ngờ không thể đoán trước.

Chia sẻ kế hoạch làm giàu với mọi người

Chia sẻ những cách bạn dự định trở nên giàu có hơn chỉ có ý nghĩa với những người sẽ hỗ trợ bạn, nhưng có rất ít trong số những người này ủng hộ bạn. Hầu hết mọi người sẽ cho rằng kế hoạch của bạn viển vông, không thực tế và “bàn lùi” khi bạn nêu ra ý tưởng kinh doanh hay làm giàu.

-> Làm gì ở độ tuổi 20, 30, 40 để nghỉ hưu trong an nhàn, giàu có?

T. Linh  
Sếp và bạn thân cùng lúc mượn xe, bạn sẽ cho ai?
Fake news, câu like giữa tâm lũ: Việc làm của những kẻ vô lương tâm
Ai là người hạnh phúc nhất?
Đâu là hạnh phúc của con trẻ?
Một lần ngồi khoang hạng nhất
Điểm 10 môn Văn: Học sinh giỏi hay 'điểm của thầy'?
Quả báo thường xuất hiện sau tuổi 50
Những đứa trẻ… smartphone
Cuộc sống ra sao khi không MXH, điện thoại, tiệc tùng?
Những đứa trẻ nhất định không được sinh ra trong tháng 'cô hồn'
10 điều cấm kỵ trong đối nhân xử thế, phạm phải đen đủi đủ đường
Sống nửa đời người để học cách làm 4 điều đơn giản trong cuộc sống
Hối tiếc lớn nhất đời người: Ôm trọn công việc, để tâm người đời
Không phải xe hơi hay biệt thự, đây mới là 10 thứ xa xỉ nhất trong cuộc sống hiện đại
Hoa chết vì thiếu nước, người chết vì tức giận
5 bài học không mua được bằng tiền từ 1 lần vào viện vì đau răng
Cọng rơm làm gãy lưng lạc đà
Vì sao cổ nhân quan niệm: “Câu cá nghèo 3 năm, chơi chim hủy cả đời”?
Con trượt trường chuyên!
Xem EURO hay tụ tập ăn nhậu?
Xem thêm