Chủ nhật, 21/04/2024 06:03
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Khổng Tử có câu: “Tứ thập bất hoặc, ngũ thập tri thiên mệnh” (40 tuổi không còn mê hoặc, 50 tuổi đã biết mệnh trời). Người 50 tuổi tâm như biển rộng, cuộc sống đích thực bắt đầu từ độ tuổi này.

Năm nay tôi 50, đã đi được nửa chặng đường đời, không biết tương lai mình còn phải đi bao lâu nữa, cả đời không mong giàu sang phú quý.

Nửa đời sau tôi không mong cầu tiền tài, danh vọng, địa vị, chỉ cần tôi sống tốt, có gia đình, bạn bè trân trọng là đủ.

Bước qua tuổi 50, con người ta dần hiểu rằng khoảnh khắc mới là quan trọng nhất, đừng mong có được hạnh phúc vĩnh cửu, hãy nắm lấy hạnh phúc của khoảnh khắc. Hãy trân trọng những người xung quanh, quản lý tốt gia đình, hạnh phúc gia đình chính là món quà tuyệt vời nhất.

Sau khi một người bước qua tuổi 50, anh ta đột nhiên nhận ra rằng danh vọng, tài sản và địa vị mà anh ta theo đuổi trong quá khứ thực ra chỉ là hư vô. Đã từng tranh giành, đã từng nỗ lực, đã từng đắc ý, cũng từng thất vọng. Nhưng những gì cần có đều đã có, những gì không có cũng chẳng tơ tưởng hão huyền. Mọi thứ đều quá quen thuộc, hào khí năm xưa nay lại trở thành sự khoan dung, sự gai góc khi xưa nay đã trở nên trơn nhẵn, sự tranh đoạt khi xưa nay lại trở thành giây phút thảnh thơi.

khi toi 50 Giadinhonline (2)

Tôi năm nay đã 50 tuổi, con cái cũng đã lớn, dần an tâm khi thấy con trưởng thành ngoài xã hội. Bao năm qua vất vả vì gia đình, giờ tôi mới có thể từ từ dỡ bỏ gánh nặng và là chính tôi.

Đối với con cái, việc chúng có chủ kiến của mình rất được ủng hộ, hãy để chúng ra ngoài làm việc và tìm cho mình một đích đến, lý tưởng.

Đối với bản thân tôi, đó là thời gian để thư giãn đúng mức và tận hưởng cuộc sống. Cuối tuần, tôi thường rủ vợ chồng bạn bè đi chơi khắp nơi. Bạn không cần phải đi đâu xa, chỉ cần tìm một địa điểm gần đó là được, rất thoải mái để tận hưởng vẻ đẹp của khoảnh khắc lặng lẽ ở một nơi có núi và sông tuyệt đẹp.

Trước đây, tôi luôn bị cuốn vào giữa công việc và cuộc sống, không có thời gian để vui chơi hay nghĩ đến những thứ khác, chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền nuôi gia đình, cho con cái cuộc sống sung túc, lo toan.

Trước đây, tôi đã cúi đầu trước cuộc đời, khóc lóc thảm thiết khi bị oan trái, mất mát, thậm chí chán nản, bây giờ tôi đã 50, tôi đã dần biết cách hòa giải với bản thân và sống cởi mở hơn.

khi toi 50 Giadinhonline (3)

Hoa nở lại người không còn trẻ nữa, năm nay tôi bước sang tuổi 50. Bao nhiêu xúc động, bao đắng cay, bao nhiêu ngày đêm, bao nhiêu giông tố thăng trầm, giờ đã thấy hết.

Đối mặt với sự sống và cái chết, đối mặt với chia ly và sum họp, đối mặt với sự vô thường của cuộc đời, tôi học cách bình tĩnh, học cách coi thường và học cách buông bỏ.

Con người khi đến tuổi này nếu không thể xem nhẹ, nhìn rõ, không buông tay thì sẽ sống cuộc đời vô cùng đau khổ, thật ra nếu biết trước vận mệnh, chỉ cần học cách nhìn xuống thì mới có thể thư giãn bản thân.

Theo năm tháng, tôi đã trải qua rất nhiều chuyện, tôi không còn nóng giận vô cớ, buông bỏ yêu ghét và hiểu rằng sân hận là tự hành hạ bản thân mình.

Bạn càng ghét ai đó, cuộc sống của bạn sẽ càng đau đớn, nếu không biết buông bỏ, bạn sẽ càng khó khăn hơn khi bắt đầu một cuộc sống mới.

50 tuổi trở đi, người ta còn sống, quan trọng nhất chính là làm cho mình hạnh phúc. Chúng ta đều già đi từ từ theo năm tháng, đừng quá lo lắng, đừng quá quan tâm đến thành công hay thất bại, được hay mất.

Không ai lúc nào cũng chễm chệ trên đỉnh cuộc đời. Đời người giống như một con tàu lượn có đỉnh, có vực, sau giông tố ắt có cầu vồng.

50 tuổi rồi, hãy học cách nói lời tạm biệt, buông bỏ quá khứ, đừng níu kéo. Năm tháng đã qua đi, thôi mơ mộng viển vông mà đối mặt với thực tế.

khi toi 50 Giadinhonline (4)

Tôi năm nay đã 50 tuổi, bố mẹ cũng già đi, tôi càng hiểu sâu sắc hơn tầm quan trọng của tình cảm gia đình.

Ở tuổi này, dù bố mẹ đã có nhà riêng, chúng tôi cũng có tổ ấm riêng nhưng thỉnh thoảng chúng tôi vẫn đi về để đồng hành cùng họ, trò chuyện với họ, tâm sự về cuộc sống gia đình, khoảnh khắc này thật sự rất ý nghĩa.

Ở cái tuổi này, những ai chưa thể buông bỏ đều là nghĩ về cha mẹ già, mong các cụ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Tuổi tác đi cùng với sự khôn ngoan. Một phép màu sẽ xảy ra khi bạn và tôi bước qua tuổi 50 và cũng có thể sớm hơn. Tôi sẽ thức dậy, mỉm cười khi nhìn những nếp nhăn ở đuôi mắt, giải phóng chính mình khỏi những thứ phù phiếm đã từng ám ảnh suốt cả tuổi trẻ.

Đối mặt với nhiều thứ, cuối cùng tôi cũng học được cách mỉm cười cho qua. Ai đó đã nói rằng: "Cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới này là nhận thấy trái tim mình đang mỉm cười". Phần đời còn lại, tôi sẽ sống với một nụ cười thật tươi.

-> "Bùa hộ mệnh” khi về già: Có đủ sẽ may mắn, đánh mất chịu cảnh thê lương

Thùy Linh  
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Đi du lịch để... sống ảo và
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
Hoại tử vùng rốn sau khi hút mỡ bụng theo quảng cáo trên mạng
Uống collagen làm đẹp hàng ngày nhưng nhiều chị em không hay biết 6 tác dụng phụ
Tập thể dục buổi tối giúp giảm 61% nguy cơ tử vong sớm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cha yêu con bằng tình yêu của một người điên
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món
Bé gái 12 tuổi bị xâm hại sinh con: Chuyên gia nhắn nhủ gì với phụ huynh?
Xem thêm