Thứ ba, 23/04/2024 15:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/05/2022 11:30

"Bùa hộ mệnh” khi về già: Có đủ sẽ may mắn, đánh mất chịu cảnh thê lương

An hưởng tuổi già thực ra là một điều vô cùng khó khăn, không phải ai cũng làm được. Đủ thứ rắc rối, tiền bạc, cô đơn, bệnh tật khiến chúng ta lo lắng, bất an.

Khi 20 tuổi cho rằng ai cũng nghĩ đến mình, 40 tuổi thì dường như không còn quan tâm nhiều đến chuyện người khác nghĩ gì nữa, đến 60 mới nhận ra sự thật là chẳng ai nghĩ gì đến mình cả…

Vậy nên, con người sẽ thay đổi để thích nghi vào mỗi thời điểm nhất định trong cuộc sống. 60 tuổi được người đời đặt tên là "tuổi xế chiều", "tuổi hoàng hôn", phũ phàng hơn một chút thì gọi là "tuổi già". Ở tuổi này, người ta thường sẽ có nhiều thời gian để chiêm nghiệm và suy nghĩ về những việc đã qua cũng như phần đời còn lại.

Một số người cho rằng phải già đi là một sự hối tiếc của cuộc sống, nhưng tuổi tác đôi khi lại là một lợi thế. Chính vì kinh nghiệm của mỗi cá nhân được tích lũy theo năm tháng, tuổi tác càng lớn bạn lại càng tự tin đối mặt với cuộc sống hơn.

Bạn phải biết rằng việc sở hữu được 3 “lá bùa hộ mệnh” của một người trong những năm tháng sau này là một điều may mắn.

cuoc song ve gia Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Nơi để ở

"Gia đình là nơi trú ẩn an toàn, có gia đình là có hạnh phúc" - Khuyết danh.

Nhà là nơi ta sống, nơi ta trút bỏ mọi cảm xúc, nơi ta sẵn sàng chia sẻ hạnh phúc và là nơi ta được che chở bằng cuộc sống của mình.

Gia đình chính là tổ ấm là điểm tựa cho mỗi người khi ta mệt mỏi. Gia đình là nơi nuôi dưỡng tâm hồn, nuôi dưỡng nhân cách của mỗi người. Nếu như cuộc sống ngoài kia quá khó khăn hay sóng gió bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên khi về với gia đình.

Có nhà, tâm trí và thể xác của chúng ta đều có nơi nương tựa, vì vậy, dù có gặp phải phiền toái gì, chỉ cần trở về nhà là chúng ta sẽ rất thanh thản.

Khi về già điều họ cần hơn là mái ấm của chính mình, khi về với gia đình con cháu chắc chắn sẽ mang đến những bất tiện, ảnh hưởng đến cuộc sống, tương tự như vậy, việc sống chui lủi cũng rất khó khăn. bạn muốn được hạnh phúc về già, bạn phải có nơi ở riêng của họ.

cuoc song ve gia Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Tiền hưu trí

“Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền sẽ không có tất cả” - Khuyết danh

Tiền là thứ thiết yếu trong cuộc sống của chúng ta, tương tự như vậy, mọi thứ chúng ta làm hàng ngày là để kiếm tiền và đạt được cuộc sống lý tưởng của mình.

Bạn phải biết rằng tiền là bảo đảm cho cuộc sống của chúng ta, nhất là khi chúng ta về già, không có tiền thì rất khó di chuyển, đi khám bệnh thì tốn tiền, đi lại cũng phải tốn tiền.

Có người nói nuôi con là để đề phòng tuổi già nhưng thật ra có tiền mới là thứ có ích nhất, tiền hưu là bảo bối cho người già, thật ra việc gì cũng làm phiền con cái đủ thứ, có khi lại càng khiến bản thân mình đau.

Bạn đồng hành

cuoc song ve gia Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

“Vợ chồng là người cùng nhau đi đến cuối cuộc đời.” - Khuyết danh.

Trên đường đời sẽ có rất nhiều người qua lại, và chính vì sự lướt qua của những người này mà cuộc sống của chúng ta trở nên muôn màu hơn.

Tuy nhiên, người đi cùng chúng ta lâu nhất và giúp đỡ chúng ta nhiều nhất chính là người bạn đời, vì vậy khi về già, vợ/chồng là quan trọng nhất.

về già có người bên cạnh có thể đồng hành, biết lạnh biết nóng, biết hàn huyên tâm sự, quan trọng nhất là có thể làm cho mình không cô đơn, bởi vì cô đơn sẽ khiến tâm trí con người ta nguội lạnh, rồi trở nên lo lắng và sợ hãi hơn.

Cuộc sống muôn vàn điều bất ngờ và tươi đẹp nhưng trong quá trình có được hạnh phúc này thường gặp nhiều khó khăn, khi về già con người sẽ gặp nhiều lo âu hơn, những vấn đề về thể chất, tình cảm giữa vợ chồng con cái,…

Vì vậy, hạnh phúc của người cao tuổi không phải thứ đơn giản mà có được, sở hữu 3 “lá bùa hộ mệnh” này ắt hẳn là người có phúc.

Khi già rồi, bạn sẽ sống một cuộc sống ra sao?

-> Cụ bà 87 tuổi chia sẻ bí quyết không già đánh thức hàng triệu người

T. Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm