Thứ tư, 01/05/2024 06:13
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/09/2021 14:32

Hợp tác giữa vận chuyển hàng hóa với các sàn thương mại điện tử quốc tế trở thành xu thế?

Theo báo cáo Facebook cuối tháng 6/2021, việc mua sắm qua thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới thay vì chỉ là hình thức “tạm thời” trong thời dịch. Trong đó, các đơn vị vận chuyển hàng hóa và các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước đang nỗ lực tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy kinh tế và kịp thời đáp ứng nhu cầu người dùng. 

8 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 428,81 tỷ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu đạt 212,55 tỷ USD, tăng 21,2%; nhập khẩu đạt 216,26 tỷ USD, tăng 33,8%. Các thị trường như Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU, ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn tiếp tục là các thị trường có kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt mức cao. Đặc biệt với Trung Quốc, trong 8 tháng đầu năm, là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 72,5 tỷ USD, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam sau Mỹ. Xuất phát từ nhu cầu trao đổi song phương giữa Việt Nam và các thị trường quốc tế, các doanh nghiệp vận chuyển tại Việt Nam đang từng bước hoàn thiện, nâng cao các loại hình hoạt động nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp thông qua việc tăng cường hợp tác với các sàn thương mại điện tử quốc tế cũng như mở rộng các tuyến vận chuyển xuyên biên giới.

1

Là một thương hiệu quốc tế về dịch vụ chuyển phát nhanh, J&T Express Việt Nam mang nhiều ưu điểm nổi trội của ngành như hệ thống bưu cục rộng, đa dạng loại hình dịch vụ, từ thông thường đến chuyên biệt, áp dụng công nghệ tiến tiến… nhằm hỗ trợ đắc lực cho các đối tác kinh doanh online cũng như tệp khách hàng cá nhân. Tính đến tháng 9/2021, J&T đã mở rộng các tuyến vận chuyển hàng hóa quốc tế lên tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hiện đang không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu lớn trong lĩnh vực TMĐT có thể kể đến như Shopee, Sendo, Lazada, Shopify, Nhanh.vn,... Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu mua bán, giao thương hàng hóa của người tiêu dùng Việt, J&T Express đã hợp tác với các sàn TMĐT quốc tế lớn, trong đó có Chipo và JingDong.

Chipo được đánh giá là một trong ba công ty hàng đầu hỗ trợ đặt hàng, mua hàng và vận chuyển từ Trung Quốc tại Việt Nam. Ngoài ra, Chipo còn được đánh giá cao tại thị trường Châu Á, điển hình là Thái Lan. Chipo thuộc trong top 10 công ty có sức ảnh hưởng lớn trên mạng Internet.

2

Song song với việc hợp tác cùng Chipo, J&T Express cũng hợp tác với Jingdong (JD). Tại Đông Nam Á, JD đã xây dựng hạ tầng kinh doanh trực tuyến tại Indonesia từ 2015, hợp tác với tập đoàn Thái Lan TCC vào năm 2017. Một trong những thế mạnh của Jingdong là dẫn đầu về công nghệ và lưu thông hàng hóa hiệu quả.

4 năm có mặt tại Việt Nam, với lợi thế về công nghệ và hệ thống quản lý quốc tế, J&T Express đang không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ chuyển phát, nâng cao năng lực nhân sự, đồng thời, hoạch định các chiến lược phát triển tương lai. Doanh nghiệp được người dùng đánh giá cao nhờ hình ảnh doanh nghiệp quốc tế và mang nhiều cơ hội phát triển cho đối tác, người dùng với các dịch vụ chuyển phát đa dạng. Bên cạnh việc hợp tác, J&T Express cũng thường xuyên tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho đối tác và khách hàng.

Thu Phương  
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Xem thêm