Thứ năm, 05/06/2025 12:44     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 22/09/2021 14:32

Hợp tác giữa vận chuyển hàng hóa với các sàn thương mại điện tử quốc tế trở thành xu thế?

Theo báo cáo Facebook cuối tháng 6/2021, việc mua sắm qua thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành xu hướng tiêu dùng mới thay vì chỉ là hình thức “tạm thời” trong thời dịch. Trong đó, các đơn vị vận chuyển hàng hóa và các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước đang nỗ lực tăng cường hợp tác, góp phần thúc đẩy kinh tế và kịp thời đáp ứng nhu cầu người dùng. 

8 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 428,81 tỷ USD, tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu đạt 212,55 tỷ USD, tăng 21,2%; nhập khẩu đạt 216,26 tỷ USD, tăng 33,8%. Các thị trường như Hoa Kỳ, Trung Quốc, EU, ASEAN, Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn tiếp tục là các thị trường có kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt mức cao. Đặc biệt với Trung Quốc, trong 8 tháng đầu năm, là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 72,5 tỷ USD, là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam sau Mỹ. Xuất phát từ nhu cầu trao đổi song phương giữa Việt Nam và các thị trường quốc tế, các doanh nghiệp vận chuyển tại Việt Nam đang từng bước hoàn thiện, nâng cao các loại hình hoạt động nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp thông qua việc tăng cường hợp tác với các sàn thương mại điện tử quốc tế cũng như mở rộng các tuyến vận chuyển xuyên biên giới.

1

Là một thương hiệu quốc tế về dịch vụ chuyển phát nhanh, J&T Express Việt Nam mang nhiều ưu điểm nổi trội của ngành như hệ thống bưu cục rộng, đa dạng loại hình dịch vụ, từ thông thường đến chuyên biệt, áp dụng công nghệ tiến tiến… nhằm hỗ trợ đắc lực cho các đối tác kinh doanh online cũng như tệp khách hàng cá nhân. Tính đến tháng 9/2021, J&T đã mở rộng các tuyến vận chuyển hàng hóa quốc tế lên tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hiện đang không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu lớn trong lĩnh vực TMĐT có thể kể đến như Shopee, Sendo, Lazada, Shopify, Nhanh.vn,... Nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu mua bán, giao thương hàng hóa của người tiêu dùng Việt, J&T Express đã hợp tác với các sàn TMĐT quốc tế lớn, trong đó có Chipo và JingDong.

Chipo được đánh giá là một trong ba công ty hàng đầu hỗ trợ đặt hàng, mua hàng và vận chuyển từ Trung Quốc tại Việt Nam. Ngoài ra, Chipo còn được đánh giá cao tại thị trường Châu Á, điển hình là Thái Lan. Chipo thuộc trong top 10 công ty có sức ảnh hưởng lớn trên mạng Internet.

2

Song song với việc hợp tác cùng Chipo, J&T Express cũng hợp tác với Jingdong (JD). Tại Đông Nam Á, JD đã xây dựng hạ tầng kinh doanh trực tuyến tại Indonesia từ 2015, hợp tác với tập đoàn Thái Lan TCC vào năm 2017. Một trong những thế mạnh của Jingdong là dẫn đầu về công nghệ và lưu thông hàng hóa hiệu quả.

4 năm có mặt tại Việt Nam, với lợi thế về công nghệ và hệ thống quản lý quốc tế, J&T Express đang không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ chuyển phát, nâng cao năng lực nhân sự, đồng thời, hoạch định các chiến lược phát triển tương lai. Doanh nghiệp được người dùng đánh giá cao nhờ hình ảnh doanh nghiệp quốc tế và mang nhiều cơ hội phát triển cho đối tác, người dùng với các dịch vụ chuyển phát đa dạng. Bên cạnh việc hợp tác, J&T Express cũng thường xuyên tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn nhằm mang đến lợi ích tốt nhất cho đối tác và khách hàng.

Thu Phương  
Cơ hội trúng hàng triệu giải thưởng hấp dẫn khi  bật lon Coolpack
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
Công ty CP Thủy Tạ nhận giấy khen trong phong trào “Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024”
Công ty vận hành chuỗi siêu thị BRGMart nhận giấy khen trong phong trào 'Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2024'
Nestlé Việt Nam và Đại học Quốc gia TP.HCM hợp tác mô hình hợp “3 nhà”
Uncle Ba: Nước mắm của ngư dân “xuất ngoại”
Ra mắt nhóm sản phẩm tiêu dùng Hyundai life tại Việt Nam
Saras Beauty đồng hành cùng Press Cup 2025 khu vực phía Nam
Vincom Mega Mall Ocean City – Điểm đến bùng nổ của những trải nghiệm tiêu dùng xu hướng
Chứng nhận độc lập: Căn cứ để người tiêu dùng lựa chọn sữa bột
Flash Sale iPhone tại Viettel Store - Giá sốc chưa từng có, săn ngay kẻo lỡ
O’Star tảo đậm đặc biệt – gấp đôi tảo biển, ngon khó cưỡng
Trạm mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc
400 phép thử, 200 kiểm định: Vinamilk đặt lại chuẩn sữa tươi Việt
 Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System
Bosch kiên định với tầm nhìn phát triển bền vững
Canh tác cà phê thông minh: Xu hướng sản xuất bền vững ở Tây Nguyên
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản tại Đồng Nai
Orion giới thiệu Custas Cốm phiên bản mới “Cốm & Sen'
Xem thêm