Chủ nhật, 19/05/2024 16:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 17/01/2022 15:16

Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế nỗ lực vì sự nghiệp chăm sóc SKSS-KHHGĐ

Là thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều hoạt động trong chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) - kế hoạch hoá gia đình cho người dân góp phần nâng cao chất lượng dân số tại địa phương.

Empty

Tỉnh Hội KHHGĐ và Công đoàn Khu công nghiệp Thừa thiên Huế ký kết hợp tác (Ảnh chụp trước khi bùng phát dịch COVID-19)

Thời gian vừa qua, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế luôn đồng hành cùng ngành y tế tỉnh nhà, mà trực tiếp là Chi cục Dân số - KHHGĐ triển khai các hoạt động truyền thông, giáo dục về SKSS. Các hoạt động gắn truyền thông với cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân trên địa bàn trong đó chú trọng các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đông dân, vùng dân tộc ít người, vùng có tỉ suất sinh và tỉ lệ sinh con thứ 3 trở lên cao.

Hội cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị như Liên đoàn Lao động các cấp, Công đoàn Khu Kinh tế - Công nghiệp tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, ngành giáo dục... tổ chức các buổi truyền thông tư vấn và cung cấp dịch vụ cho công nhân, người lao động trong các cơ quan, nhà máy xí nghiệp, khu công nghiệp và nhóm vị thành niên/thanh niên trong trường học... Xây dựng các mô hình, câu lạc bộ không có người sinh con thứ 3 trở lên, công nhân với sức khỏe sinh sản và pháp luật lao động, giáo dục tình dục...

Bên cạnh đó, được sự quan tâm tạo điều kiện của Trung ương Hội, Hội KHHGĐ tỉnh đã xây dựng Phòng khám Chuyên khoa phụ sản-KHHGĐ mang thương hiệu Vinafpa’s House theo tiêu chuẩn của IPPF Quốc tế. Việc cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS-KHHGĐ tại phòng khám Hội được thực hiện theo quy định của ngành y tế. Phòng khám được trang bị đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và nhân lực cung cấp dịch vụ.

Empty

Công nhân tham gia hoạt động truyền thông của ngành dân số

Thời gian qua, phòng khám đã cung cấp các dịch vụ chăm sóc SKSS-KHHGĐ cho hàng trăm ngàn lượt người như thực hiện các biện tránh thai, siêu âm, chăm sóc thai nghén, khám phụ khoa, tư vấn tác hại nạo phá thai và phá thai không an toàn; khám, sàng lọc phát hiện tiền ung thư vú, cổ tử cung cho chị em phụ nữ... Bên cạnh đó, Hội cũng triển khai liên kết hoạt động với Phòng khám Đa khoa Âu Lạc Thanh Sơn và Phòng khám Phương Thảo để kết nối thêm địa chỉ tin cậy, hỗ trợ chị em thăm khám và chăm sóc SKSS- KHHGĐ.

Bà Hoàng Thị Tâm, Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Chúng tôi thực hiện nghiêm túc và hiệu quả những cam kết với Trung ương Hội và địa phương trong việc tham gia cung cấp thông tin, tư vấn, dịch vụ và hỗ trợ quyền chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục, bao gồm dịch vụ tại phòng khám, dịch vụ lưu động và tiếp thị xã hội các phương tiện tránh thai cho người dân, công nhân và người lao động, vị thành niên/thanh niên. Việc cung cấp dịch vụ cho các nhóm đối tượng đều thực hiện mục tiêu “nhân đôi kết quả dịch vụ”, nên khách hàng vừa được tư vấn, vừa được nhận đầy đủ các dịch vụ khi có nhu cầu. Nhờ đó, kết quả thực hiện dịch vụ của Hội tăng lên rõ rệt và chất lượng cao hơn".

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp đồng bộ thường xuyên của các đơn vị trên địa bàn, Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra góp phần vào thành công chung trong công tác dân số và phát triển của tỉnh nhà. Đồng hành cùng ngành y tế - dân số tỉnh nhà, Hội KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đa dạng hóa các kênh tiếp cận thông tin cung cấp dịch vụ cho các nhóm đối tượng theo hướng mở rộng gần dân thuận tiện và an toàn, tạo cơ hội cho khách hàng tiếp cận dịch vụ chăm sóc SKSS- KHHGĐ nhanh chóng, chất lượng và hiệu quả.

PV  
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Xem thêm