Thứ bảy, 18/05/2024 09:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 25/10/2022 10:06

Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh tích cực nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn

Những năm qua, Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh luôn phát huy vai trò và trách nhiệm của mình trong việc tham gia vận động người dân chuyển đổi hành vi, biết tự chăm sóc sức khỏe sinh sản, thực hiện kế hoạch hóa gia đình, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn tỉnh.

Tính đến nay, Hội KHHGĐ tỉnh đã có 34 chi hội với 1000 hội viên. Nhiệm vụ chung của Hội đó là tích cực vận động, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi và cung cấp tư vấn dịch vụ về dân số, sức khỏe sinh sản cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.

Đối tượng mà Hội hướng đến là vị thành niên, thanh niên và người dân ở những vùng sâu, vùng xa – nơi mà những kiến thức về KHHGĐ còn hạn chế.

anh 1 (1)

Ngay cả trong mùa dịch Covid-19, bên cạnh việc phòng chống dịch, Hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh còn chú trọng đến vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên (VTN, TN). Đây là một trong những yếu tố quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến chất lượng dân số, chất lượng nguồn nhân lực và tương lai của giống nòi.

CLB Vị thành niên với giáo dục tình dục toàn diện thuộc Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều cuộc sinh hoạt về chăm sóc sức khỏe sinh sản tại nhiều trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh như: THPT Chuyên Hạ Long, PTDT Nội trú tỉnh, TH-THCS-THPT Văn Lang. Các buổi sinh hoạt đều diễn ra sôi nổi, hiệu quả thu hút hàng trăm vị thành niên tham gia.

anh 2 (1)

Thảo luận nhóm tại xã Quảng An

Đặc biệt, trong các buổi sinh hoạt đã được cán bộ Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh đến hướng dẫn, cung cấp thêm nhiều kiến thức về sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, thanh niên với các chủ đề thảo luận phong phú.

Theo bà Phạm Thị Thu - Trưởng Phòng truyền thông, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Ninh, việc thiếu kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên, thanh niên có thể dẫn đến những hành vi lệch lạc so với chuẩn mực văn hóa, thậm chí vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an toàn xã hội. Bởi vậy, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với 3 trường trên địa bàn TP. Hạ Long thành lập CLB Vị thành niên với giáo dục tình dục toàn diện.

Tại những buổi truyền thông nhóm lớn này, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức các trò chơi phù hợp với lứa tuổi của các em để tạo sự thân thiện, cởi mở giữa đội ngũ bác sĩ và các trẻ vị thành niên, thanh niên. Từ đó, xoá đi sự ngại ngùng ban đầu để nắm bắt sâu hơn về tâm lý, giúp các em tháo gỡ những băn khoăn, thắc mắc về tâm sinh lý lứa tuổi mình. Qua đây, góp phần tuyên truyền, vận động việc thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình để nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển đất nước.

ANH 3 (1)

Tăng cường thảo luận nhóm lồng ghép trong các chuyến cung cấp dịch vụ lưu động thân thiện

Trước tình hình phòng chống dịch Covid-19 của cả nước đã chuyển sang thích ứng với trạng thái bình thường mới, Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường phối hợp với Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể và các tổ chức xã hội từ tỉnh tới cơ sở tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho người dân tại các xã vùng khó khăn, dân tộc thiểu số huyện Bình Liêu, Tiên Yên, Đầm Hà và thị xã Quảng Yên về chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) KHHGĐ, bình đẳng giới.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, hội KHHGĐ tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức 12 buổi truyền thông lồng ghép bình đẳng giới trong chăm sóc SKSS tại các xã thu hút 1122 lượt người dân tham dự. Cấp 1.800 bao cao su, 2.400 vỉ thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai cho 20 phụ nữ thực hiện KHHGĐ; khám phát hiện và điều trị tại chỗ bệnh phụ khoa và cấp thuốc miễn phí cho 600 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

anh 4

Tư vấn về chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho vị thành niên dân tộc thiểu số

Hội KHHGĐ tỉnh Quảng NinhTăng cường hoạt động tư vấn miễn phí cho khách hàng tới nhận dịch vụ. Trung tâm đã đón 3200 khách hàng tới nhận dịch vụ, điều trị bệnh phụ khoa cho 850 phụ nữ, khám và điều trị bệnh lây truyền qua đường sinh sản cho 215 trường hợp, tổ chức 18 buổi truyền thông thu hút hơn 165 người tham gia.

Hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường phối hợp với Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể và các tổ chức xã hội từ tỉnh tới cơ sở tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, khám phát hiện điều trị bệnh phụ khoa cho người dân tại các xã vùng khó khăn, dân tộc thiểu số huyện Đầm Hà, Bình Liêu,Tiên yên, thị xã Quảng Yên về chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) KHHGĐ, bình đẳng giới.

Có thể nói, hội Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Ninh luôn nhận được sự quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Tỉnh, Trung ương Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam và sự phối hợp chặt chẽ giữa Tỉnh Hội với các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể, các tổ chức xã hội và sự phát huy nội lực tập thể hội viên đã giúp các hoạt động của Hội thu kết quả tốt đẹp, được các cấp Lãnh đạo và người dân ghi nhận, các hoạt động của Hội đã đóng góp một phần trong công cuộc đẩy mạnh công tác phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Thùy Linh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm