Thứ sáu, 17/05/2024 22:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 14/09/2022 10:20

30 năm ra đời và phát triển của Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định

Xuyên suốt chặng đường 30 năm thành lập, xây dựng và phát triển, Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định ngày càng được nâng cao vị thế. 

Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định đã qua 5 kỳ Đại hội, hiện có 28 huyện hội, chi hội hoạt động tốt với 3071 hội viên tâm huyết với Hội. Văn phòng tỉnh Hội xây dựng trên 300m2 kiên cố 3 tầng: Cơ sở khang trang, sạch đẹp, có phòng khám đa khoa Hồng Phúc luôn là địa chỉ tin cậy của mọi người dân đến khám BHYT và các dịch vụ khác.

Giữ vững thương hiệu VINNAFPA, S House, tỉnh Hội được Hiệp hội KHHGĐ Quốc tế cấp chứng chỉ “Đạt chuẩn chất lượng chăm sóc QOC” năm 2005.

1

Hội nghị truyền thông lồng ghép với dịch vụ SKSS/KHHGĐ

Điều tâm đắc nhất là 30 năm qua, tỉnh Hội Nam Định được tiếp nhận nhiều dự án từ IPPF, TW Hội KHHGĐ Việt Nam, Tổng cục Dân số, Bộ y tế. Đơn cử như Dự án Huy động cộng đồng 95-01 huyện Nghĩa Hưng, tuyên truyền viên 98-02, 92-01 huyện Nam Trực; Câu lạc bộ thanh niên với SKSS; Câu lạc bộ VTN-TN tự nguyện phòng chống HIV/AIDS (PPFK) P. TRần Quang Khải TP Nam Định. Dự án nhằm phát huy sức mạnh giáo dục là vắc-xin duy nhất hiện có để phòng chống HIV/AIDS”.

Dự án “Đẩy mạnh các dịch vụ thân thiện cho thanh niên” (Salin Plus) và Giáo dục tình dục toàn diện (dự án Choices)…. được chính phủ Hà lan tài trợ- giúp cho các trường THCS, THPT Trần Hưng Đạo, Nguyễn Khuyễn, Ngô Quyền tăng cường dịch vụ tư vấn từ các đồng đẳng viên nhằm nâng cao tình trạng sức khỏe sinh sản cho VTN-TN, đáp ứng nhu cầu cần thiết về thông tin, giáo dục, truyền thông.

2

Hội triển khai có hiệu quả mô hình “Tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân”, đội kỹ thuật lưu động xuống các vùng sâu, xa ven biển để khám, tư vấn cho các đối tượng khó khăn thiệt thòi. Đây là dự án rất khả thi, vì tất cả chị em đều được chăm sóc toàn diện, được tư vấn trước trong và sau PTAT, tư vấn sử dụng các BPTT hiện đại ngay và sau khi thực hiện.

Đáng nói, tất cả các dự án hoạt dộng đều có hiệu quả rất cao, khi kết thúc hỗ trợ kinh phí nhưng Dự án vẫn duy trì bền vững.

Năm 2015, tỉnh Hội liên kết với Công ty TNHH phòng khám Đa khoa Hồng Phúc với 8 chuyên khoa, nội, ngoại, sản, nhi, y học cổ truyền, vật lý trị liệu, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm. Đến năm 2022 được sở cấp giấy phép thêm 04 chuyên khoa tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, da liễu và dịch vụ tiêm trích.

Đây là phòng khám đa khoa đầu tiên của hệ thống hội có liên kết với phòng khám tư nhân để được chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân.

Hiệu quả nhất là Dự án 92-04, tỉnh Hội xây dựng trung tâm tư vấn - dịch vụ SKSS từ 19/5/1995 đên nay đã 27 năm hoạt động. Từ chỗ còn nhờ cơ sở trạm y tế xã Mỹ Hà, đến năm 2000 tỉnh Hội Nam Định đã được UBND tỉnh cấp hơn 300m2 đất và kinh phí xây dựng trung tâm tư vấn – dịch vụ SKSS. Qua 2 lần sửa chữa và nâng cấp đến nay đã có sơ sở khang trang sạch đẹp.

61c61d11907854260d69

Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định khám và cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/ PTAT

Tỉnh Nam Định có 3 huyện ven biển, xa trung tâm tỉnh nên khó khăn tiếp cận với dịch vụ SKSS/ KHHGĐ. Đặc biệt là đông đồng bào công giáo nên Hội có điều kiện tiếp cận như: tổ chức các đội lưu động xuống cộng đồng kết hợp với Huyện hội, chi hội làm truyền thông lồng ghép với dịch vụ SKSS/ KHHGĐ. Do đó Hội liên kết với phòng khám Đa khoa và Trung tâm CDC nên có đủ nguồn lực – nhân lực - trang thiết bị hiện đại xuống các xã ven biển, các công ty đông nữ, khu công nghiệp, được địa phương cũng như mọi người dân phấn khởi tạo điều kiện.

Hoạt động của tỉnh hội được lãnh đạo địa phương đánh giá cao, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng dân số, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Với những thành tích nổi bật, tỉnh Hội đã được TW Hội tặng thưởng nhiều bằng khen.

-> Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định liên kết phòng khám đa khoa, tạo điểm đến cho thanh niên

Thùy Linh  
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Xem thêm