Thứ bảy, 18/05/2024 22:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 21/09/2022 12:36

Bà Trần Thị Vinh tái đắc cử Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2022 - 2027

Sáng nay (21/9), Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Dự đại hội, về tỉnh Nam Định có ông Trần Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế, thường vụ Hội.

Đại diện Hội KHHGĐ Việt Nam có PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam; ông Lê Đức Hoàng - Giám đốc điều hành Hội KHHGĐ Việt Nam; Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam.

f1cded05b9de7d8024cf

PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

7c2d78b32c68e836b179

Ông Trần Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Báo cáo của Ban chấp hành Hội KHHGĐ Nam Định nhiệm kỳ 2016 – 2021 nêu rõ: "Thực hiện kế hoạch chiến lược của TW Hội KHHGĐ Việt nam và Hiệp hội KHHGĐ Quốc tế IPPF giai đoạn 2016-2022, nhiệm kỳ qua, tỉnh Hội Nam Định đã được tiếp nhận 2 Dự án là: Dự án truyền thông để duy trì dự án “giáo dục tình dục an toàn” tại 3 CLB trường THPT Trần Hưng Đạo, Nguyễn Khuyễn, Ngô Quyền và Dự án “nâng cao năng lực và chất lượng cung cấp dịch vụ phá thai an toàn” 3 năm từ tháng 4/2018- 3/2021 do quỹ hành động phá thai an toàn SAAT tài trợ. Tỉnh Hội đã tổ chức triển khai thực hiện và duy trì tốt”.

3efded7c95a751f908b6

Các đại biểu tham dự đại hội

Trong 5 năm qua, về công tác truyền thông vận động, tỉnh Hội đã tổ chức 1 buổi giao lưu với trường đại học Điều Dưỡng tỉnh Nam Định với 500 sinh viên về sinh viên với SKSS; 5 buổi phối kết hợp với đài phát thanh truyền hình tỉnh và trung tâm giáo dục sức khỏe tỉnh; 5 bài viết về hoạt động Hội gửi báo Gia đình Việt Nam và tạp chí sức khỏe Nam Định; 79 buổi truyền thông tại cộng đồng với 10.974 người dự; Tư vấn qua điện thoại 30.832 lượt; Tư vấn trực tiếp 92.550 lượt; Phát tờ rơi sách nhỏ 23.750.

Tất cả các buổi truyền thông tại phòng khám và đi lưu động tại cộng đồng đều được lãnh đạo địa phương và mọi người dân đều nhiệt tình ủng hộ và hoan nghênh. Do dịch bệnh Covid- 19 nên các buổi truyền thông (2020- 2021) đều tổ chức theo nhóm nhỏ và thực hiện 5k. Các hoạt động truyền thông lập thành tích cao hướng tới kỷ niệm 25 và 30 năm thành lập Hội KHHGĐ Việt Nam và tỉnh Hội Nam Định (1993-2023).

3566cd0bccd0088e51c1

PGS.TS Phạm Bá Nhất phát biểu tại đại hội.

Năm 2015 tỉnh Hội đã liên kết với Công ty TNHH phòng khám Đa khoa Hồng Phúc, là phòng khám đa khoa đầu tiên mà hệ thống thương hiệu VINAFPA House liên kết. Đến năm 2018 tỉnh Hội liên kết với khoa sản phụ trung tâm chăm sóc SKSS tỉnh nay là trung tâm CDC Nam Định. Đến nay 2 phòng khám liên kết vẫn hoạt động tích cực, đặc biệt là Phòng khám đa khoa Hồng Phúc, do chủ tịch Hội kiêm trưởng phòng khám nên mọi hoạt động có nhiều thuận lợi. Nhờ sự kết hợp khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và lưu động tại cộng đồng, số lượt khách hàng tăng lên gấp bội. Trong 5 năm tổng số khách hàng 2 phòng khám liên kết đạt 363.769 lượt dịch vụ và vượt chỉ tiêu đề ra.

Nhiệm kỳ qua, tỉnh Hội Nam Định được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và sự phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể trong tỉnh. Đặc biệt, ngành y tế đã chỉ đạo các trung tâm y tế huyện, thành phố kết hợp với tỉnh Hội thực hiện tốt các chuyến lưu động lồng ghép với dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ, các dự án triển khai tại cộng đồng nên kết quả rất tốt. Đặc biệt tỉnh Hội được sự chỉ đạo sát sao, quan tâm của TW Hội KHHGĐ Việt Nam nên kết quả hoạt động của tỉnh Hội Nam Định luôn được đứng trong tốp đầu các tỉnh thành Hội toàn quốc.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam nhấn mạnh: "Với nỗ lực không ngừng của tỉnh Hội, trong nhiệm kỳ qua các đồng chí đã đạt được nhiều thành quả rất đáng khích lệ. Nhiệm kỳ qua, thông qua việc xây dựng các câu lạc bộ, các chương trình dự án, tỉnh Hội đã động viên những người có uy tín, có tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình tham gia tổ chức Hội".

Đặc biệt, tỉnh Hội đã đạt được nhiều thành công khi liên kết với Phòng khám đa khoa Hồng Phúc và trung tâm CDC.

PGS. TS Phạm Bá Nhất cũng nhấn mạnh đến nhiệm vụ trọng tâm của Hội KHHGĐ Nam Định trong nhiệm kỳ 2022 - 2027 trong đó có việc "chú trọng xây dựng các kế hoạch hàng năm, dài hạn đảm bảo tính thiết thực, khả thi, gắn nội dung với các ưu tiên chiến lược của Trung ương Hội, các mục tiêu về Dân số, chăm sóc SKSS, KHHGĐ của tỉnh. Tích cực tìm kiếm, vận dụng cơ hội, vận động nguồn lực, tạo nguồn kinh phí cho các hoạt động công tác Hội cũng như thực hiện các mục tiêu chiến lược đã đề ra”.

b5f6868e7956bd08e447

Ông Trần Trung Kiên - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định.

Ông Trần Trung Kiên, Giám đốc Sở Y tế Nam Định bày tỏ sự vui mừng với những kết quả mà Hội KHHGĐ đã đạt được trong 5 năm qua. Trong thời gian tới, ông Kiên hy vọng tỉnh Hội tiếp tục khẳng định vị trí quan trọng của mình trong hệ thống chính trị, tìm giải pháp khắc phục những khó khăn, kiện toàn các cấp hội đủ về số lượng, có trình độ chuyên môn.

“Sở y tế tỉnh sẽ cùng hội phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyên môn sao cho hiệu quả. Các sở ngành liên quan và các thành viên BCH phối hợp chặt chẽ hơn trong công việc, tăng cường liên kết với các đơn vị. Tôi đề nghị tỉnh Hội tiếp thu ý kiến chỉ đạo của TW Hội và đưa vào chương trình nhiệm kỳ VI. Tôi mong muốn TW Hội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ người dân Nam Định để có điều kiện thuận lợi tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn" - ông Kiên nói.

Nói về những định hướng phát triển của Hội trong nhiệm kỳ tới, bà Trần Thị Vinh, Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định khẳng định: “Trong nhiệm kỳ tới, Hội KHHGĐ tỉnh xác định tiếp tục tăng cường, mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động một cách toàn diện, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn, đồng thời không ngừng nâng cao uy tín, vị trí của Hội.

0d6799ad1576d1288867

Bà Trần Thị Vinh - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định.

Hội tiếp tục huy động sự tham gia của lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động, Sở giáo dục và Đào tạo cùng các ngành trong tỉnh để vận động tạo sự thay đổi của vị thành niên - thanh niên.

Bên cạnh đó, Hội tăng cường cung cấp các dịch vụ SKSS/SKTD/KHHGĐ bao gồm phá thai an toàn và phòng chống HIV/AIDS, cung cấp dịch vụ thông qua liên kết với phòng khám tư nhân và y tế công cộng. Đặc biệt giữ vững phòng khám thương hiệu VINAFPA's House".

Đại hội Hội KHHGĐ Nam Định lần thứ VI đã bầu 15 đồng chí vào BCH tỉnh Hội nhiệm kỳ VI (2022 -2027), bầu 5 đồng chí vào Ban thường vụ và 3 đồng chí nằm trong Ban kiểm tra.

Theo đó, bác sĩ Trần Thị Vinh - Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Nam Đinh khoá V tái đắc cử chức vụ Chủ tịch Hội KHHGĐ tỉnh Nam Định khoá VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ông Trần Văn Yêm, ông Nguyễn Văn Đường giữ chức vụ Phó chủ tịch tỉnh Hội.

ab34523bcfe00bbe52f1

Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam tặng bằng khen của Trung ương Hội cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu

Cũng tại đại hội, Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam đã trao tặng bằng khen của Trung ương Hội cho các cá nhân, tập thể thuộc Hội KHHGĐ Nam Định đạt thành tích xuất sắc trong công tác hội nhiệm kỳ V 2016 - 2021.

Thùy Linh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm